Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: thay đổi lớn của Samsung





Thiết kế: kim loại, ấn tượng và mượt mà hơn


Nếu bạn mua J7 Prime, hãy mua màu đen. Màu đen là màu làm nổi bật mặt kính cong 2.5D nhất, nó làm cho J7 Prime lôi cuối và hấp dẫn hơn hẳn. Các phiên bản khác lại không được trơn tru và liền mạch ở mặt trước như vậy, bị cắt khá nhiều.





xem thêm: MUA BÁN TRẢ GÓP
Mặt trước J7 Prime màu đen rất đẹp nhưng mặt sau thì hơi chán, không có cá tính và buồn tẻ. Sử dụng vỏ kim loại kết hợp với kính ở mặt trước, J7 Prime vẫn cho một chút gì đó ấn tượng, một chút gì đó hơi cao cấp nhưng sẽ tốt hơn nếu Samsung thiết kế mặt sau hòa hợp với mặt trước.

Màn hình: góc nhìn rộng, tấm nền PLS LCD


Khi mới ra mắt Samsung bị chê khá nhiều vì họ công bố J7 Prime sử dụng màn hình TFT LCD truyền thống. Tuy vậy, thực chất thì J7 Prime sử dụng tấm nền PLS LCD, một công nghệ cũng dựa trên TFT tương tự như IPS. PLS từng được ứng dụng trên những sản phẩm trước kia. Ưu điểm của PLS cũng gần giống IPS, tức góc nhìn rất rộng, bạn có thể xoay ngang dọc nhưng máy vẫn không bị suy giảm nhiều về góc hình. Tuy vậy, cũng như IPS vốn phụ thuộc nhiều vào công nghệ chế tạo, rõ ràng là Samsung không ứng dụng tấm nền PLS xịn nhất vào J7 Prime, màu sắc tốt nhưng hơi nhạt một chút và cũng có xu hướng bị lệch màu. Dù vậy, mình có thể khẳng định với các bạn là màn hình là điểm mạnh của thiết bị này trong tầm giá của nó.

Bên cạnh công nghệ chế tạo thì độ phân giải cũng là một điểm quan trọng của J7 Prime. Sản phẩm Samsung dùng màn hình FullHD thay cho 720p của đại đa số đối thủ cùng phân khúc. Cá nhân mình vẫn thấy được các điểm ảnh bị vỡ khi nhìn gần, đặc biệt là ở những dòng chữ ngoài biểu tượng chương trình nhưng có lẽ không phải ai cũng khó tính như vậy.

Camera: chất lượng tốt, lấy nét đêm hơi chậm


Camera Galaxy J7 Prime cho hiệu năng rất ổn khi chụp ban ngày, nó lấy nét đủ nhanh và độ chi tiết đủ tốt. Khi đêm đến, ống kính f1.9 phát huy tác dụng giúp máy bắt sáng tốt hơn. Trong những tấm ảnh dưới, bạn nhìn hình vậy thôi nhưng chúng đều được chụp trong điều kiện ánh sáng rất yếu, J7 Prime vẫn phản ứng tốt và cho ảnh chất lượng trong tầm giá.






xem thêm: MUA BÁN TRẢ GÓP

Vậy nhược điểm camera sau chiếc điện thoại này là gì, đó là việc máy lấy nét không được nhanh và gặp hơi nhiều khó khăn khi chụp tối. Một đặc điểm không hề xa lạ ở những điện thoại tầm giá này. Có vẻ như Samsung không trang bị khả năng lấy nét theo pha vốn phát huy ưu thế trong môi trường ánh sáng yếu mà dựa toàn bộ vào lấy nét theo độ tương phản. Bọn mình sẽ thử kỹ hơn về camera J7 Prime sau.

Về phần camera trước, cảm 8MP với khẩu độ f1.9 cho phép chúng ta tự sướng tốt hơn. Mình ghét selfie, thử nghiệm sơ bộ thì hình ảnh từ camera trước của máy ổn, có vẻ hình ảnh cũng lung linh. Bữa sau thì chúng ta so sánh trực tiếp với thánh selfie Oppo F1s xem sao.

nguồn:tinhte.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét