Ngay từ thời điểm ra mắt, Galaxy S9 và S9 Plus đã không được đánh
giá cao. Bộ đôi của Samsung không có nhiều cải tiến đáng kể so với đời máy
Galaxy S8. Những nâng cấp máy ảnh hay công nghệ AR Emoji dường như không thực
sự làm thỏa mãn người dùng.
Có một thực tế là thị trường di động đang bão hòa. Điều này cũng
ảnh hưởng đáng kể tới doanh số dòng máy Galaxy S9. Sau ngày ra mắt Galaxy S9,
CEO của Samsung, ông DJ Koh tự tin rằng Galaxy S9 sẽ vượt trội so với Galaxy S8
về doanh số bán hàng. Thế nhưng cho tới tận bây giờ, người ta mới thấy những
con số thống kê đầu tiên về doanh số của Galaxy S9.
Theo Canalys, Samsung đã xuất
xưởng hơn 8 triệu chiếc Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus trong tháng đầu tiên. Con
số này tương đương với doanh số 4 tuần đầu của Galaxy S8. Nếu so sánh với bộ
đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge hồi năm 2016, Galaxy S9 thua kém đôi
chút khi dòng S7 bán được tới 9 triệu đơn vị.
Trong số 8 triệu máy được vận chuyển trên toàn cầu trong tháng đầu
tiên, có khoảng 2,8 triệu chiếc Galaxy S9/S9 Plus được bán ra tại Mỹ. Con số
này tại Hàn Quốc là khoảng 1 triệu máy.
Nếu xét tới toàn cục, tính đến tháng 4/2018, Samsung bán được
khoảng 45 triệu chiếc Galaxy S9/S9 Plus. Con số này cao hơn tổng doanh số
Galaxy S8/S8 Plus (khoảng 41 triệu máy) nhưng thấp hơn doanh số Galaxy S7/S7
Edge (khoảng 48 triệu máy).
Đây chưa phải là thống kê được công bố bởi Samsung. Tuy nhiên nó
cũng phần nào phản ánh thái độ của thị trường với bộ đôi điện thoại cao cấp vừa
được Samsung ra mắt.
Nguồn: vietnamnet.vnXem thêm: Sắp ra mắt Galaxy S9+ xanh san hô