New Honda Vario 125 và Honda Vario 150 có cùng một kiểu dáng chỉ
khác màu sắc và động cơ mạnh mẽ hơn .
Đầu tiên là phần khác biệt về thông số kĩ thuật giữa 2 xe. Vario 150 được Honda trang bị động cơ eSP, xi-lanh đơn, dung tích 150 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 12,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm ở vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Hệ dẫn động V-Matic.
Đầu tiên là phần khác biệt về thông số kĩ thuật giữa 2 xe. Vario 150 được Honda trang bị động cơ eSP, xi-lanh đơn, dung tích 150 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 12,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm ở vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Hệ dẫn động V-Matic.
Ngoài ra, động cơ eSP
của Vario cũng có tính tắng Idling Stop và bộ đề tích hợp máy phát điện ACG.
Với động cơ mới này, Vario 150 có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức
1,89L/100km, chỉ mất 11,9 giây để hoàn thành quãng đường dài 200 m từ vị trí
đứng yên và nhanh chóng đạt tốc độ tối đa 102 km/h.
Ngoài ra thì Vario 150
eSP mới có thiết kế tương đồng với kiểu dáng của phiên bản đàn em 125 phân
khối. Với những thiết kế góc cạnh sắc xảo tạo ra vẻ hầm hố và thể thao cho
chiếc xe. Phần đầu xe rất ấn tượng với 2 dải đèn LED chạy dài rất cá tính. Việc
ứng dụng đèn LED cho Vario 150 còn giúp cho xe tiết kiệm điện năng đến 80% so
với đèn pha thông thường. Ngoài ra thì tất cả các chi tiết đều như nhau rất dễ
dàng cho anh em muốn nâng cấp từ vario125 lên 150
Exciter 150 2018 | yamaha
Exciter 150 mới 2018
Thông số kỹ thuật Honda Vario 125
·
Kích thước (dài x rộng x cao ): 1.921 x 683 x 1.096 mm
·
Chiều dài trục cơ sở: 1.280 mm, Khoảng sáng gầm: 135 mm
·
Trọng lượng khô: 109 kg, Dung tích: 124.8 cc
·
Động cơ: eSP SOHC, làm mát bằng dung dịch, PGM – Fi
·
Đường kính x hành trình piston: 52.4 x 57.9 mm; Tỉ số nén: 11:1
·
Công suất: 12.4 mã lực tại 8.500 vòng/phút
·
Mô – men xoắn cực đại 12.8 Nm tại 5.000 vòng/phút
·
Tính năng Idling Stop (dừng xe tắt máy)
·
Tiêu hao nhiên liệu 1.89L/100km
·
Lốp trước: 80/90-R14; Lốp sau: 90/90-R14
·
Phanh trước đĩa, kẹp phanh thủy lực; Phanh sau tang trống
·
Phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực
·
Phuộc sau lò xo đơn, giảm chấn thủy lực
Đánh giá xe Vario 125 Honda
Khi nhìn vào Honda
Vario 125 2017 gây ấn tượng bởi phần đầu xe, bao phủ bởi thiết kế góc cạnh và
năng động. Ngay phía dưới là cặp đèn pha kết hợp đèn xi-nhan tạo thành một dải
hình chữ V liền lạc, hài hòa với mặt nạ trước. Mẫu xe ga này sử dụng đèn pha
công nghệ LED, được thiết lập luôn sáng khi xe khởi động.
Kích thước tổng thế của Honda Vario 125 sở hữu
là dài 1.921 mm, rộng 683 mm và cao 1.096 mm. Trục cơ sở dài 1.280 mm, khoảng
sáng gầm xe là 135 mm. Trọng lượng ở mức 109 kg.
Cặp vành của Vario là
loại 5 chấu kép được sơn đen. Đi cùng vỏ lốp có kích thước 80/90 cho bánh trước
và 90/90 cho bánh sau.
Lực hãm của chiếc xe
đến từ phanh đĩa thủy lực ở bánh trước kết hợp phanh tang trống cho bánh sau.
Bảng đồng hồ hiển thị đầy đủ thông tin, bên cạnh một màn hình điện tử nhỏ được
trang bị để hiển thị đa thông tin về mức nhiên liệu quãng đường, cách bố trí
này khá giống vởi mẫu Airblade
Idling Stop giúp
tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt
động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây.
Động cơ được khởi động
lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động. Điều này khiến nhóm
thử xe hoàn toàn thích thú khi dừng, đỗ tại các ngã tư có đèn đỏ, không mất
công tắt/bật chìa khóa, chỉ cần kéo ga vừa đủ, chiếc xe tự động khởi động lại một
cách êm ái.
Nguồn: muasamxe.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét