Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Nên mua máy tính trả góp không?


Mua máy tính trả góp đánh trúng tâm lý vào người dùng ít tiền nhưng muốn sở hữu ngay 1 thiết bị công nghệ yêu thích với số tiền trả trước ít cũng như lãi suất thấp.
Đánh trúng tâm lý mê hàng công nghệ
Điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều người không đủ tiền để mua một chiếc máy tín mới hay một thiết bị điện tử xịn nên buộc phải đi vay để thỏa mãn có được món đồ yêu thích. Tuy nhiên, hầu như không ai nghĩ đến việc gõ cửa ngân hàng vì ngại đi lại làm thủ tục phức tạp, phải chứng minh thu nhập ôn định. Nếu vay thế chấp, thì tài sản thế chấp cũng bị kiểm tra nghiêm ngặt. Đánh trúng tâm lý này các công ty tài chính đã kết hợp với các thương hiệu bán lẻ cũng như các đại lý cửa hàng đưa ra hình thức cho vay trả góp với thủ tục đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng.
Chỉ cần mang theo chứng minh thư, bằng lái xe và hộ khẩu, khách hàng sẽ được làm thủ tục cho vay trả góp trong vòng không quá 24h.
Với hình thức mua trả góp, các công ty tài chính hướng đến những người có thu nhập thấp và trung bình, đối tượng hiện đang chiếm phần lớn số dân Việt Nam. Các công ty tài chính đánh trúng vào tâm lý khách hàng muốn bỏ một số tiền nhỏ để sở hữu một món hàng yêu thích. Thông qua hình thức mua may tinh tra gop khách hàng đã được sở hữu ngay chiếu máy tính yêu thích mà không mất thời gian chờ đợi cho đến khi dành dụm đủ tiền .

Việc chia một khoản tiền lớn ra nhiều khoản nhỏ và trả dần sẽ khiến người dùng không cảm thấy mất mát một khoản tiền quá lớn cùng một lúc. Đối với sinh viên và những người thu nhập thấp, việc mua may tinh tra gop giúp giảm tải gánh nặng về tiền bạc khi họ phải chi trả rất nhiều khoản khác trong gia đình, Những ưu điểm đó đã giúp mua trả góp trở thành một kênh mua sắm tiện lợi, một sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người tiêu dung.
Bán hàng trả góp là một hình thức kích cầu phổ biến ở nhiều nước. Nó đặc biệt giúp cho những người không có điều kiện về kinh tế mà vẫn có thể sở hữu thiết bị có giá trị. Lãi suất trả góp cao hơn lãi suất do ngân hàng trung ương công bố, nhưng thường chỉ chênh khoảng vài phần trăm, tùy vào khoản vay vào mục đích nào, vay trong bao lâu.
Nên mua trả góp hay không? Câu trả lời tốt nhất vẫn chính là ở bản thân mỗi người. Tuy nhiên, tôi cho rằng lãi suất trả góp nên ở mức hợp lý hơn bởi các đối tượng mua trả góp hàng công nghệ thường là học sinh, sinh viên và người có thu nhập thấp.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét