Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Những điều cần lưu ý khi mua trả góp

Mua trả góp hình thành trong tương lai đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là người mua không cần phải thanh toán ngay một lần giá trị nhà mà trả dần từng đợt, do đó sở hữu nhà khá dễ. Tuy nhiên, nếu không xem xét kỹ, người mua có thể gặp nhiều rắc rối khi mua trả góp.


- Xem xét khả năng tài chính

Theo chuyên viên tư vấn của Ngân hàng, khi quyết định mua trả góp hình thành trong tương lai, trước tiên, khách hàng cần quan tâm đến khả năng chi trả của mình đến đâu.
Số vốn hiện có bao gồm số tiền tiết kiệm hiện có, thu nhập hàng tháng của gia đình sau khi trừ đi tất cả các khoản chi phí sinh hoạt mỗi tháng.
Số vốn hỗ trợ là khoản tiền khách hàng có thể nhận được từ người thân với lãi suất bằng 0% hoặc hoặc chỉ áp dụng mức lãi suất bằng hoặc thấp hơn lãi suất ngân hàng.
Khả năng trả nợ: Sau khi mua trả góp thì việc phải làm là trả nợ, thế nên bạn cần biết là mỗi tháng trả chi trả bao nhiêu và lãi suất có biến động hay không.

Tài chính luôn là yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi tính đến việc mua trả góp. Vì nếu không tính toán kỹ lưỡng, bạn sẽ phải sống trong lo lắng, stress vì nợ .
Vay tiền nhiều hay ít thì phụ thuộc phần lớn vào khả năng thu nhập tài chính của bạn. Sau khi trừ phần chi tiêu hàng tháng, số tiền còn lại đủ khả năng trả cả gốc và lãi hàng tháng là được.


- Chọn gói vay tà chính và ngân hàng phù hợp

Vào dịp cuối năm, các ngân hàng có rất nhiều gói cho vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu kĩ về thời hạn áp dụng lãi suất cũng như lãi suất sau thời gian ưu đãi tính như thế nào.
Theo chuyên viên tư vấn của Ngân hàng, nhiều ngân hàng hiện nay cũng công khai cách tính lãi suất sau thời gian ưu đãi dựa trên lãi suất tiết kiệm cộng thêm biên độ. Điều khách hàng cần quan tâm là, liệu đó có phải lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng biên độ cố định hay đó là lãi suất tiết kiệm 13 tháng cộng biên độ.
Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng luôn tốt hơn cho khách hàng vay.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên cân nhắc việc mua bảo hiểm cho khoản vay, khoảng 1% của khoản vay để phòng ngừa nhũng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Đây là khâu vô cùng quan trọng, tiếp theo sau khi đã cân nhắc xong vấn đề tài chính để mua nhà. Những điểm cần lưu ý nhất khi chọn mua trả góp là: giá cả, tiến độ thanh toán; pháp lý và uy tín của người bán trả góp.
- Giá cả và tiến độ thanh toán
Nếu đã lên kế hoạch mua căn hộ trong khoảng tiền đã tính từ trước thì nên căn cứ theo đó để làm cơ sở chọn căn hộ có giá phù hợp. Chú ý đến hình thức và các đợt thanh toán sao cho thuận lợi với chu kỳ thu nhập hàng tháng và khả năng tài chính.
Đối với căn hộ tại dự án còn đang trong quá trình xây dựng, cần chú ý đến việc có bản phụ lục kèm theo hợp đồng với chủ đầu tư để đối chiếu về chất lượng, không có phát sinh chi phí, đảm bảo về các tiện ích, thời gian hoàn thành, bàn giao nhà đúng cam kết.

- Pháp lý và uy tín của người bán trả góp.

Xem kỹ giấy tờ pháp lý dự án không chỉ giúp tránh chọn nhầm thiết bị trong quá trình mua bán mà còn liên quan đến quyền sở hữu sau này. Do đó, khi mua nhà cần xem xét rất kỹ yếu tố này.

- Họp đồng


Hợp đồng là văn bản ghi nhớ các điều khoản ràng buộc giữa bên bán và bên mua. Trước khi đặt bút ký mua hàng trả góp, nên cân nhắc thu nhập, các điều khoản trong hợp đồng để tránh vi phạm hợp đồng và bị phạt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét