Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

4 Sai lầm thường gặp khi sử dụng máy tính


Hiện tại có rất nhiều người dùng laptop để phục vụ cho công việc của mình, và chính những nếp hàng ngày đã làm cho chiếc laptop chạy chậm đi, nhanh xuống cấp và bị chai pin. Dưới đây là những sai trái các bạn thường mắc phải khi dùng laptop:

1. Cài quá nhiều phần mềm dư thừa

Ngoài những phần mềm phục vụ cho công việc, bạn thấy có một số phần mềm hay và cài đặt vào máy tính. Như vậy, việc cài đặt và chạy quá nhiều chương trình sẽ tiêu tốn nhiều dung lượng bộ nhớ, làm cho laptop của bạn chạy chậm, quá trình phát động và tắt máy cũng bị chậm hơn.
không nên chạy quá nhiều một chương trình cùng lúc và gỡ bỏ những phần mềm không thực sự cấp thiết.

2. Kết nối USB vào máy tính lạ để copy dữ liệu

Khi kết nối USB vào các máy tính lạ, ví dụ như máy tính công cộng, quán game... dễ bị lây nhiễm virus từ máy tính vào USB. Sau đó lại kết nối USB này vào laptop sẽ khiến cho máy tính của bạn bị nhiễm virus, vừa ảnh hướng đến trình duyệt và làm cho laptop của bạn chậm đi, mất dữ liệu.
nên, khi cắm USB vào laptop hãy quét virus cho USB bằng các phần mềm diệt virus của các hãng lớn, uy tín nhất hiện như Kaspersky,... điều này sẽ giúp cho chiếc laptop không bị lây truyền virus từ USB vào máy tính.

3. Tắt nguồn laptop trước đi mang đi

Nhiều người dùng có lề thói gập máy tính mang đi để tùng tiệm thời gian và không phải đợi tắt nguồn máy. Nhưng cũng chính điều này lại đang gây hại cho thiết bị của bạn, vì khi laptop chưa được tắt hoàn toàn thì việc để thiết bị vào chiếc túi hay ngăn chống sốc của balo sẽ khiến cho laptop tiếp tục tỏa nhiệt.
Nếu mang máy tính đi vào lúc này thì các yếu tố trên sẽ làm tăng nhiệt độ của máy và ảnh hưởng thụ động đến chiếc laptop của bạn.

Xem thêm: Asus ROG G752VS - Loạt máy tính mới cho game thủ

4. Nên sạc pin khi laptop còn trên 20%

Không nên dùng đến khi pin kiệt về mức 0% mới sạc, điều này sẽ làm cho pin laptop nhanh bị hỏng (chai pin). nên chi, để kéo dài tuổi thọ pin laptop hãy sạc khi mức pin còn trên 20% đến 30%. Với các tác vụ thường ngày, không nên tháo pin khi đang cắm điện trực tiếp.

Khi pin sạc được 100%, hầu hết các laptop hiện nay đều bỏ qua việc sạc và cấp điện thẳng vào nguồn của máy tính. nên, sẽ không gây hại đến pin trong khi sử dụng. Nếu sử dụng các tác vụ nặng hay chơi game thì nên tháo pin ra khi cắm sạc để tránh ảnh hưởng từ nhiệt độ cao của máy tính đến pin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét