Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

5 cách chọn mua bếp từ hiệu quả

Bếp từ thiết kế đẹp, độ bền cao, nấu nhanh, ít tốn điện và dùng an toàn... Cùng xem thông báo tham mưu mua bếp từ của Điện máy XANH để chọn lựa được sản phẩm thích hợp nhất cho nhu cầu dùng nhé!

1. Chọn loại bếp – trả góp điện gia dụng


Bếp từ có 2 loại bếp từ âm và bếp từ dương.
- Bếp từ dương thường thiết kế hình vuông hoặc chữ nhật với từ 1 - 2 vùng nấu để tiện lắp đặt và di chuyển.
- Bếp từ âm đa dạng hơn về cả dạng hình thiết kế và số lượng vùng nấu (1 - trên 6 vùng nấu) cho người dùng chọn lựa theo gu và nhu cầu.
Ngoài 2 loại trên, còn có loại bếp từ kết hợp với bếp hồng ngoại hay bếp từ kết hợp bếp gas... Các loại này hiệp với những người dùng muốn sử dụng nhiều loại bếp, không muốn đang nấu bị dừng lại do cúp điện hay hết gas...

2. Lưu ý điện áp sử dụng

Việt Nam dùng điện 220 V, hồ hết bếp từ sử dụng điện áp này. Tuy nhiên, một số bếp từ ngoại nhập hay hàng nội địa xách tay như bếp từ Nhật có thể dùng mức điện áp 100 - 200 V.
Khi chọn mua bếp từ, người dùng nên lưu ý rà cả điện áp sử dụng của bếp để có hướng quyết định mua hoặc dùng hợp lý. Cần dùng biến hạ áp để có thể sử dụng các bếp từ 100 - 200 V để bảo vệ an toàn cho bếp, tránh hư hại và chập cháy nguy hiểm.

3. Chọn số lượng lò nấu

Nếu sử dụng cho gia đình nhỏ 1 - 4 người, bếp từ với 1 - 2 vùng nấu là đủ cho nhu cầu.
Các bếp từ hơn 2 vùng nấu trở lên hạp hơn cho sử dụng thổi nấu chuyên nghiệp, kinh doanh ăn uống.
Lưu ý tuyển lựa dạng hình, kích thước các vùng nấu của bếp từ hợp kích cỡ nồi chảo có sẵn của gia đình, giúp bếp hoạt động với hiệu suất cao nhất, tránh tốn điện hay làm nóng không hiệu quả.

4. Chọn chất liệu mặt bếp

Có 4 loại mặt kính thường được sử dụng cho bếp từ:
- Kính Schott cao cấp: xuất xứ từ Đức làm từ hẩu lốn gốm sứ thủy tinh đặc biệt không chứa các chất độc hại như asen hay antimon, có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thường ngày và chỉ nóng vùng nấu, khá cứng, không dễ nứt và có khả năng chống trầy xước cao nhất.
- Kính Ceramic: là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, độ sáng bóng cao, khó bị bám bẩn, dễ lau chùi.
- Kính chịu nhiệt: Chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, giá thành rẻ nhưng vẫn bảo đảm độ sáng bóng. Loại này thường có ở các bếp từ giá bình dân.
- Kính Crystallite (pha lê) gần giống sứ (Ceramic) nhưng đạt được độ sáng bóng cao hơn.

5. Công suất bếp

Bếp từ sử dụng mức công suất 1800 - 2200 W. Công suất càng cao khả năng làm nóng nhanh càng tăng, tiện tặn thời gian nấu nướng hơn.

Lưu ý khi chọn, trên bảng điều khiển bếp từ càng chianhiều mức công suất sẽ càng có nhiều mức nhiệt để chọn lọc tùy chỉnh theo nhu cầu khi nấu nướng, giúp nấu bếp tiện lợi hơn và món ăn cũng chín ngon hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét