Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Mua trả góp ? Nên hay không ?

Mua laptop,  mua điện thoại trả góp đánh trúng tâm lý người dùng ít tiền nhưng muốn sở hữu ngay hàng công nghệ chuộng mà chỉ phải trả vài trăm nghìn hoặc triệu đồng mỗi tháng, lãi suất chỉ 0%. Nhưng thực tế thì như thế nào? Cùng xem bài viết sao đây:

Đánh trúng tâm lý "mê" sở hữu đồ công nghệ

Kinh tế khó khăn, nhiều người không đủ điều kiện để mua một chiếc laptop mới hay một chiếc điện thoại xịn nên buộc phải đi vay để thỏa mãn mục đích. Tuy nhiên, hầu như không ai nghĩ đến việc gõ cửa ngân hàng vì ngại đi lại làm thủ tục phức tạp, phải chứng minh thu nhập hàng tháng... Nếu vay thế chấp, thì tài sản thế chấp cũng bị rà soát khe khắt, kỹ càng. Đánh trúng tâm lý này của người tiêu dùng, các công ty tài chính đã phối hợp với các thương hiệu bán lẻ lớn như Thế giới di động, FPT Shop, TopCare, MediaMart, Nguyễn Kim… đưa ra hình thức bán trả góp với thủ tục đơn giản, thuận lợi.
Chỉ cần mang theo chứng minh thư, hóa đơn điện/nước, bằng tài xế và hộ khẩu, khách hàng sẽ được làm thủ tục cho vay trả góp trong vòng không quá 24 giờ (muốn xong thủ tục càng nhanh, giá sản phẩm càng cao). Gần đây còn xuất hiện hình thức mua hàng trả góp online - tức là nhân viên bán hàng sẽ hẹn thời gian đến chiêu đãi sở hàng lấy vớ chứng từ để làm hồ sơ. Khi hồ sơ được duyệt, khách hàng có thể đến siêu thị hoặc nhận hàng ngay tại nhà.
Với hình thức mua trả góp, các công ty tài chính hướng đến những người có thu nhập thấp và làng nhàng, đối tượng hiện đang chiếm đa số số dân Việt Nam. Các công ty tài chính đánh trúng vào tâm lý khách hàng muốn bỏ một số tiền nhỏ để sở hữu một món hàng có giá trị. duyệt hình thức mua trả góp, người dùng có thể tức thời sở hữu sản phẩm hot, đang gây bão trên các trang công nghệ như iPhone 6, iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4, HTC One M8… mà không mất thời gian đợi cho đến khi dành dụm đủ số tiền hay phải đi vay người thân, bạn bè vừa phiền phức lại vừa tránh bị mang tiếng.

Việc chia một khoản tiền lớn ra nhiều khoản nhỏ và trả dần sẽ khiến người dùng không cảm thấy mất mát một khoản tiền quá lớn cùng một lúc. Đối với sinh viên và những người thu nhập thấp, việc mua sắm trả góp giúp giảm tải gánh nặng về tài chính khi họ phải chi trả rất nhiều khoản khác trong gia đình, chưa kể đến các khoản học phí, sách vở… Những ưu điểm đó đã giúp mua trả góp trở thành một kênh mua sắm tiện lợi, một sự chọn lọc ưu tiên của nhiều người tiêu dùng hiện thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét