Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Chế độ Dry trên máy lạnh giúp tiết kiệm điện năng hơn


Lúc bạn chuyển chế độ trong khoảng Cool (hình bông tuyết) sang chế độ Dry (hình giọt nước) sẽ tiết kiệm được kha tương đối tiền điện. khi mà khả năng làm cho mát của 2 chế độ này là như nhau. Nhưng, nếu hiểu sai dẫn đến điều chỉnh sai chế độ thì tác dụng lại hoàn toàn ngược lại.

1. Chế độ Dry trên máy lạnh lại tiết kiệm điện


Trong điều hòa sẽ với 2 chế độ làm cho lạnh: Cool - làm mát và Dry - khiến cho khô. với chế độ Cool, điều hòa hoạt động bằng bí quyết đẩy nhiệt lượng trong khoảng trong phòng ra bên ngoài và quá trình này đề nghị công suất điện rất cao.
Chế độ Dry thì khác, về cơ bản, hiệu quả của Dry hầu hết tương đương sở hữu Cool, chỉ khác ở cơ chế vận hành. sở hữu Dry, điều hòa hạ nhiệt độ phòng bằng cách khử nước với trong không khí.
Không khí với độ ẩm cao thường gây cảm giác oi bức. có thể thấy điều này rõ ràng nhất là khi trời sắp mưa. Độ ẩm không khí nâng cao cao, khiến mồ hôi thoát ra không thể bay khá, gây cảm giác khó chịu dù bản chất nhiệt độ không hề cao.
Khi sử dụng chế độ Dry, điều hòa sẽ giữ lại khá ẩm trong ko khí, trả lại căn phòng ko khí khô ráo, khiến chúng ta có cảm giác tha hồ hơn dù đặt nhiệt độ cao hơn khi đang tiêu dùng chế độ Cool. ngoài ra, công suất tiêu thụ điện năng cũng tốt hơn so sở hữu Cool phổ biến lần.
Lúc tiêu dùng Dry, lượng hơi nước ko mất đi mà vẫn nằm trong bộ phận khử nước. Lượng nước này sẽ được trả lại ko khí và chu trình khiến cho mát lại quay vòng, thành ra độ ẩm liên tục được duy trì ở mức 60%.

2. Nên sử dụng chế độ Dry lúc nào?

Việc tiêu dùng chế độ Dry tuy sở hữu rộng rãi lợi ích như tiết kiệm điện, đảm bảo độ mát nhưng không hề lúc nào cũng với thể dùng chế độ này. bản tính của Dry là quá trình tách nước, nên sử dụng trong những ngày trời không quá hot và độ ẩm ko khí cao.
Trái lại, mang các ngày trời khô hot ko nên tiêu dùng chế độ Dry. lúc độ ẩm trong ko khi quá thấp, chế độ Dry này tách nước sẽ càng khiến không khí khô hơn rất nhiều. cho nên, đa dạng người cảm thấy khô da, mất nước khi tiêu dùng chế độ này.

Do đó, những ngày thời tiết mang độ ẩm cao, oi ả thì với thể sử dụng Dry để khiến cho mát. Còn các ngày khô hot, thấp nhất vẫn nên bật chế độ Cool.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét