Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Sử dụng lò viba bị hao điện nguyên nhân do đâu

Lò vi sóng sử dụng ít tốn điện hay tốn nhiều điện đều là do cách tiêu dùng của mỗi người. nếu như bạn muốn biết vì sao bạn dùng lò vi sóng tốn điện, bạn hãy tham khảo ngay bài viết này.

1. Lắp đặt lò vi sóng sát tường



Việc lắp đặt lò vi sóng đúng bí quyết cũng là một cách tiêu dùng và bảo quản lò thấp hơn, nếu như bạn để lò sát tường, khiến lò không tản nhiệt được, lúc hoạt động khiến lò tốn phổ biến điện hơn.
Cách thức khắc phục: Đặt lò cao hơn nền nhà ít ra 80 cm, cách thức tường 10 - 15 cm, phương pháp è chí ít 40 cm để thông gió. Đặt lò sắp tuyến phố dây điện, tránh đặt lò sắp nơi sinh ra nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện hay nước như vòi nước...

2. Chọn mức công suất nấu không đáp ứng

Ví như chọn mức công suất tốt để nấu một món cần nấu lâu thì thời gian để lò vi sóng nấu chín món ăn sẽ kéo dài hơn, còn giả dụ chọn mức công suất cao cho món ăn chế biến nhanh thì sở hữu thể món ăn sẽ bị cháy khét.
Lúc chọn mức công suất không phù hợp mang từng dòng thực phẩm, công thức nấu, không những tốn đa dạng điện mà còn làm cho giảm tuổi thọ của lò vi sóng.
Cách giải quyết: Xem hướng dẫn dùng, công thức nấu để chọn mức công suất thích hợp với những món ăn khác nhau.

3. Chế biến món ăn sai bí quyết

Lúc hết thời gian chế biến, lò vi sóng tự động tắt, bạn lấy thức ăn ra khỏi lò ngay.
Thực phẩm đặt lộn xộn, không theo nguyên tắc nào trong đĩa, tô và cho vào lò vi sóng. Hậu quả là thức ăn sẽ ko được khiến chín đều mà lò lại rất hao điện.
Cách giải quyết: Sau lúc lò vi sóng tắt, đừng lấy thức ăn ra ngay, hãy đợi thêm hai đến 3 phút, nhiệt lượng trong lò vẫn còn sẽ giúp món ăn chín đều và bạn ko cần phải tốn thêm điện năng để nấu thêm cho món ăn chín.
- Xếp thực phẩm theo hình tròn, thực phẩm mang kích cỡ lớn ở bên ngoài lúc chậm triển khai nhiệt lượng sẽ tỏa đều và khiến chín thực phẩm mau lẹ hơn. những món nướng nên đặt gần sở hữu trằn lò vi sóng để rút ngắn thời gian nướng.

4. Mở cửa lò viba liên tục, ko đóng kín

Quý khách mở cửa lò vi sóng ra liên tục, ko đóng kín lò sau khi mở, để đèn chiếu sáng bên trong ko tắt, chẳng những làm món ăn ko được nấu chín mà điện năng hao tổn cũng đa số.
cách thức giải quyết: ko mở cửa lò vi sóng phổ thông lần trong khi nấu, lúc đóng cửa lò luôn luôn nhìn lại để đảm bảo cửa lò khép kín.

5. ko rút dây điện nguồn ra sau khi tiêu dùng

Lò vi sóng vẫn kết nối điện thì ngẫu nhiên tiêu dùng, lò sẽ được chuyển sang chế độ chờ, vẫn tốn điện năng.
phương pháp khắc phục: Rút phích cắm của lò vi sóng ra khỏi ổ điện ngẫu nhiên sử dụng.

6. Lò vi sóng cũ, hoạt động kém

Lò vi sóng đã tiêu dùng trong một thời gian dài, dù có độ bền cao, ít hư hỏng nhưng không thể hạn chế khỏi trạng thái những phòng ban chạy kém, ko còn hiệu quả như lúc mới tìm. các chiếc lò vi sóng cũ thường tiêu dùng rất tốn điện, các chức năng điều chỉnh không dễ dàng và chế biến món ăn ko còn ngon nữa.
Phương pháp khắc phục: Chọn sắm 1 chiếc lò vi sóng mới để thay thế chiếc cũ là một lựa chọn đúng đắn cho bạn lúc gặp trường hợp này. Đừng cho rằng tiết kiệm chính là phải


Xem thêm: Nguyên nhân cơm nấu bị khét và cách khắc phục

0 nhận xét:

Đăng nhận xét