Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Nồi cơm điện tử và điện cơ nên chọn loại nào

Hẳn bạn đã từng đau đầu lúc chọn lọc giữa nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử. Bài viết sẽ đưa ra so sánh ưu nhược điểm cũng như giới thiệu 1 số mẫu sản phẩm đáng chú ý để độc giả thuận lợi chọn lựa hơn.

Nồi cơm điện cơ – trả góp điện gia dụng


Nồi cơm điện cơ gồm nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện nắp rời vốn rất quen thuộc sở hữu người dân Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Nồi được vật dụng rơ-le cơ học, tự động ngắt và chuyển sang chế độ “Warm” giữ ấm lúc đạt nhiệt độ cố định.
Ưu điểm
- Giá phải chăng hơn so với nồi cơm điện tử, giao động từ 200.000 đ đến 1.000.000 đ
- Bề ngoài, dung tích, hãng cung cấp phong phú rộng rãi, thích hợp sở hữu mọi buộc phải của người sử dụng.
- Bí quyết sử dụng đơn giản.
- Tiện lợi chùi rửa.
- Thời gian nấu cơm nhanh.
Nhược điểm
- Chỉ mang thể dùng để chế biến 1 số món ăn rất tránh ngoài cơm.
- Không hứa được giờ nấu.
- Cơm dễ bị nhão, khô lúc cho quá ít hay quá phổ thông nước.

Nồi cơm điện tử

Tiện ích
Nồi cơm điện tử mới xuất hiện trên thị trường trong những năm vừa mới đây và đang ngày một được ưa chuộng. Nồi phức tạp hơn hẳn nồi cơ truyền thống nhờ được đồ vật màn hình tinh thể lỏng, vi mạch điện tử, và có cài những chương trình đun nấu tự động.
Ưu điểm
- Nồi điện tử tiên tiến và phổ biến tính năng hơn nồi cơm điện cơ, có khả năng hẹn giờ nấu, chỉnh thời kì nấu.
- Vi mạch điện tử tích hợp khả năng nấu súp, cháo, lẩu… mau chóng và ngon mồm hơn so mang dùng nồi cơ, bên cạnh đó còn sở hữu thể làm cho bánh bằng nồi cơm điện.
Nhược điểm
- Mức giá đắt đỏ hơn so sở hữu nồi cơ, ngả nghiêng từ một.500.000 đ đến hơn hai triệu đồng.
- Dung tích lớn, thường là 1,8L, ít có cái nồi cơm điện mini, trừ nồi cơm điện Toshiba RC-10NMF sở hữu dung tích 1L.
- Thời kì nấu cơm lâu, khoảng 45 phút trở lên.
- Cần cẩn thận lúc chùi rửa để tránh khiến hỏng những vi mạch điện tử và màn hình tinh thể lỏng.

So sánh nồi cơm điện cơ và điện tử

Dễ nhận mặt nhất giữa nồi cơm điện cơ và điện tử là nồi cơm điện tử phức tạp hơn hẳn nồi điện cơ. Nồi điện cơ chỉ thích hợp nấu cơm hằng ngày, trong khi nồi điện tử cớ thể tiêu dùng để nấu phổ biến món ăn khác như cháo, súp, nướng bánh …
Nồi điện tử với thiết bị màn hình tinh thể lỏng hiện đại, có các tính năng vượt trội như hẹn giờ nấu, hẹn giờ hâm nóng… trong khi nồi điện cơ chỉ có một nút bấm “Cook” và “Warm”
Nồi điện tử thường sở hữu dung tích to một,8L, còn nồi điện cơ thì phổ quát hơn, có cả chiếc nồi cơm điện mini dành cho 1 đến hai người ăn.

Nên tìm nồi cơm điện cơ hay điện tử

- Nếu nhà bạn ít người, và ko có nhu cầu một sản phẩm nhiều chức năng, và chỉ mang nhu cầu nấu cơm đơn thuần, thì nên chọn nồi cơm điện cơ. bên cạnh đó ví như nhà ít người (1-2), hoặc đông người (>6 người), thì nên chọn nồi cơm điện cơ vì sự rộng rãi về dung tích.

- Nếu bạn ham mê sản phẩm tiện ích, đa chức năng, ngoài nấu cơm, cháo, còn muốn làm bánh, soup… và ko ngại chi trả 1 khoản tiền khá để đổi lấy 1 đồ vật đun nấu đa năng, thuận tiện thì nồi cơm điện tử là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn.
Xem thêm: 

Điều nên và không nên khi sử dụng nồi cơm điện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét