Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Đánh giá nhanh Yamaha Nozza Grande chạy rất êm


Động cơ không mạnh nhưng tiết kiệm và đi rất êm

Nozza Grande sử dụng động cơ 125 phân khối, 4 kỳ, 2 van và được làm mát bằng gió. Động cơ này cho công suất tối đa 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Nếu xét về công suất thì Nozza Grande thua chiếc Honda Lead đến những 3 mã lực, đây là sự chênh lệch rất lớn. Nhưng đối với một chiếc tay ga dành cho nữ thì sức mạnh như thế là vừa đủ sài chứ không quá yếu.



Trong thời gian trải nghiệm, mình thấy động cơ này hoạt động rất êm ái từ tiếng đề máy cho đến lúc chạy. Khó lắm mới nghe được tiếng máy ở chế độ không tải. Ở ga đầu từ 0-20 km/h thì chiếc xe tăng tốc rất từ tốn, không quá vọt như Honda Lead. Nói chung Nozza Grande là một chiếc xe rất dễ lái, nhất là với chị em. Gia tốc tốt nhất trong khoảng tốc độ từ 40-80km/h. Chiếc xe mất hơn 7 giây để tăng tốc từ 0-60 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 98 km/h.

Nozza Grande là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được Yamaha trang bị động cơ công nghệ Blue Corehoàn toàn mới. Yamaha cho biết động cơ này có khả năng tiết kiệm lên đến 50% so với các động cơ thế hệ trước đây. Mình đã có bài thử nghiệm thực tế mức tiêu hao nhiên liệu đường đô thị thì Nozza Grande cho kết quả 57,5 km/lít, thậm chí còn tốt hơn mức trung bình 54 km/lít mà Yamaha công bố. Có thể nói mức tiêu hao nhiên liệu của Nozza Grande là khá tiết kiệm nếu so với những xe sử dụng động cơ 125 phân khối khác.
Điều mình thích nhất ở mặt tính năng vận hành đó là hệ thống giảm xóc được chỉnh mềm mang lại sự êm ái và thoải mái trong điều kiện đường đô thị. Nozza Grande dập tắt mọi rung động từ mặt đường rất tốt, thậm chí khi leo lề cảm giác vẫn nhẹ nhàng đến ngạc nhiên. Tuy nhiên do trọng lượng xe nhẹ nên hiện tượng rung đầu xe vẫn gây một chút khó chịu và cảm giác vào cua ở tốc độ cao chưa được tự tin lắm.

xem thêm: Đánh giá tổng quan Honda Click 125i nhập khẩu từ Thái Lan





Nozza sử dụng phanh trước là đĩa, nhưng phanh sau vẫn là loại tang trống. Khi bóp phanh vẫn bị hụt một phần đầu giống trên những xe Nhật khác, nhưng hệ thống phanh cho cảm giác ổn định, không có gì để chê cả.

 nguồn: tinhte.vn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét