Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT SAMSUNG GALAXY NOTE 8: LÀM PHẢI LỚN, GIÁ PHẢI CAO



Thiết kế của Note8 chỉ có một chút khác biệt so với S8 ra mắt hồi đầu năm
Note8 là một trong những chiếc điện thoại độc đáo và dễ nhận biết nhất. Màn hình "vô cực" và cong trên Note8 đem lại một thiết bị bóng bảy, bắt mắt và có sự khác biệt so với các dòng smartphone khác. So với thiết kế không đổi của iPhone qua mấy đời thì thiết kế dòng S, Note của năm nay đều mang nhiều cá tính hơn.

Thân máy dài nên máy cầm khá gọn, nhưng lại khó sử dụng bằng một tay
Ngoài sự độc đáo thì bạn sẽ có một ấn tượng khác khi nhìn vào Note8: máy dài! Tỉ lệ màn hình 18,5:9 vốn đã dài hơn các smartphone thông thường, màn hình lại lớn (6.3 inch) nên máy nhìn càng dài. Khi so với chiếc Galaxy S8+, Note8 tạo ấn tượng dài hơn khá nhiều vì các góc vuông vắn.
Cảm biến vân tay cao khó chạm, dễ bấm nhầm
Thiết kế máy dài giúp thân máy bớt to ngang, các viền máy bo cong đem lại cảm giác cầm dễ chịu hơn so với các smartphone thông thường màn hình 6 inch. Tuy nhiên cảm biến vân tay được Samsung đặt ở mặt sau thực sự rất khó dùng vì nó quá cao và dễ bấm nhầm vào cảm biến nhịp tim và đèn flash. Đây đã là vấn đề ở S8/S8+, và với chiếc Note8 dài hơn thì nó tiếp tục là một điểm trừ. Với kích cỡ màn hình như vậy, việc sử dụng máy bằng một tay là rất hạn chế.

Máy vẫn dùng khay SIM như thế hệ trước, hỗ trợ hai SIM hoặc SIM và thẻ nhớ
Một số chi tiết đáng chú ý khác về thiết kế là khả năng chống nước với chuẩn IP68, hỗ trợ hai SIM hoặc thẻ nhớ MicroSD, và quan trọng không kém là máy vẫn hỗ trợ chân cắm tai nghe 3,5mm, chuẩn kết nối mà nhiều nhà sản xuất smartphone đã quay lưng.
Hầu hết các game đều có thể phóng to hết màn hình nên chơi rất đã

xem thêm: Samsung đang bán chạy hàng chiếc Galaxy S9 và S9 Plus

Tuy nhiên ấn tượng đó sẽ phai mờ phần nào khi bạn dùng Note8 để xem phim trên YouTube. Do chúng được tối ưu cho màn hình 16:9, bạn sẽ phải chấp nhận có hai vạch đen ở đầu hoặc cắt phần rìa của video để phóng to cho vừa màn hình. Không hẳn là quá tệ, nhưng cũng sẽ hơi khó chịu. Đối với game thì đỡ hơn, do hầu hết game đều có thể phóng to hết màn hình mà không ảnh hưởng nhiều.

Nếu phóng to lên để vừa màn hình thì video lại bị cắt mất chi tiết
Khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ là thế mạnh của màn hình OLED, và Note8 cũng không phải ngoại lệ. Chế độ mặc định hiển thị màu rực, tươi, một ưu điểm khi hiển thị phim nhưng có thể là điểm trừ nếu bạn cần màu chuẩn xác để chỉnh sửa ảnh chẳng hạn. Lúc này chế độ Cơ bản với độ chuẩn màu cao sẽ có ích, nhưng nó hiện màu nhạt hơn khá nhiều so với mặc định.

nguồn: vnreview.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét