Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

OPPO F7 SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ AI VỚI NHIỀU ỨNG DỤNG TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG LÀ LỢI THẾ CHO OPPO F7



F7 có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 158 gram, một phần lý do là máy được làm bằng nhựa, tuy nhiên, cảm giác cầm không thấy ọp ẹp. Các chi tiết hoàn thiện tốt và gắn kết chặt chẽ. Phần khung sườn bo tròn và được xi cùng màu với vỏ máy nên bóng loáng.
Thay vì làm màn hình bo cong liền mạch với phần khung sườn, Oppo vẫn duy trì khung nhựa bảo vệ xung quanh giúp giảm trầy xước màn hình khi đặt úp. Nhược điểm của thiết kế này là gây cảm giác cấn tay khi vuốt về hai bên cạnh cũng như làm mất đi sự liền mạch của máy.



Hai phím cứng được bố trí hai bên giúp dễ bấm bằng một tay. Oppo cũng sử dụng khay sim 3 trong 1 với hai khe cắm sim và khay thẻ nhớ riêng biệt. Nhiều người từng sử dụng điện thoại Oppo đều cho rằng đây là điểm tiện lợi của sản phẩm khi người dùng Việt Nam có xu thế sử dụng 2 sim trong một máy và cần thẻ nhớ để lưu dữ liệu.
So với iPhone X, F7 chỉ dày hơn ở phần viền dưới cùng do hãng vẫn duy trì giắc cắm 3,5 inch. Việc vẫn sử dụng cổng microUSB là điểm đáng tiếc của F7.
Màn hình của F7 có độ phân giải Full HD+ với kính cường lực Gorilla Glass 5, tấm nền IPS, mật độ điểm ảnh là 405 ppi, tỷ lệ hiển thị 19:9. Màn hình này cho độ sáng cao và góc nhìn rộng, dễ sử dụng ngoài nắng. Màu sắc được cân chỉnh để hiển thị rực rỡ, nịnh mắt và hơi bị ám xanh nhưng người dùng có thể tùy chỉnh lại nhiệt độ màu trong phần cài đặt.
Cảm biến vân tay một chạm hoạt động nhanh và nhạy, ngoài ra, cảm biến này cho phép mở nhanh các ứng dụng hay gọi đến số điện thoại khác bằng các dấu vân tay khác nhau. Đồng thời, người dùng còn có thể bảo mật thông tin cá nhân khi cho người khác mượn máy bằng cách ẩn hoặc cài mật khẩu cho các folder như hình ảnh, ứng dụng, danh bạ…
Nhận diện khuôn mặt được nâng cấp về độ nhạy và tính bảo mật. F7 có thể mở khóa trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn đồng thời nhận diện được nhiều điểm trên gương mặt hơn so với thế hệ trước. Tuy vậy, tính năng này vẫn chưa thực sự an toàn như trên iPhone X, do vẫn chỉ sử dụng camera trước thay vì hàng loạt cảm biến như trên thiết bị của Apple.
Camera trước trên F7 có độ phân giải 25 megapixel - cao nhất trên thị trường. Điểm mạnh của camera trước là công nghệ AI phiên bản mới có thể nhận diện và điều chỉnh 296 điểm trên khuôn mặt người chụp. 



Với công nghệ AI này, ảnh chụp selfie rất mịn màng.
Điểm khác biệt nữa trong công nghệ máy ảnh ở F7 là cảm biến camera trước hỗ trợ chụp HDR bằng phần cứng thay vì phần mềm. Nhờ đó, người dùng có thể selfie ngược sáng mà mặt vẫn sáng và rõ, trong khi trước đây nếu chụp ngược sáng thường khuôn mặt bị tối đen.
Hiệu ứng AR với các sticker vui nhộn là xu hướng chung mà Oppo bắt buộc phải trang bị cho sản phẩm của mình. F7 sử dụng chip xử lý MediaTek Helio P60 với hai phiên bản bộ nhớ RAM 4 GB, ROM 64 GB hoặc RAM 6GB bộ nhớ trong 128 GB. Chip xử lý của Mediatek đem lại trải nghiệm mượt mà trong hầu hết các tác vụ cũng như game nặng do họ đã nâng cấp GPU lên Mali-G72 MP3.

Nguồn:vnexpress.net


0 nhận xét:

Đăng nhận xét