Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Honda MSX 2018 - Không dành cho số đông thích hợp cho những bạn có chiều cao khiêm tốn và di chuyển một mình


 Về kiểu dáng tổng thể, Honda MSX 125 2018 vẫn giữ nguyên hình ảnh “chiến binh đường phố” với những mảng khối được vuốt lại sắc nét, gọn gàng cùng vóc dáng nhỏ linh hoạt gợi nhớ về dòng xe Honda Monkey huyền thoại.


Honda MSX 125 2018 có kích thước tổng thể như sau: dài 1.760 mm, rộng 755 mm, chiều cao 1.010 mm. Xe có chiều dài cơ sở 1.200 mm, khoảng sáng gầm xe 166 mm và chiều cao yên 765 mm. Đây là những thông số cho thấy kích thước vô cùng gọn nhẹ của MSX. Kích thước này khiến xe phù hợp với thể trạng người Việt, nhất là những bạn trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe đầu tiên của họ. Bên cạnh đó, trọng lượng của xe chỉ là 104 kg. Honda MSX 2018 có dung tích bình xăng 5,7 lít, tăng thêm 0,2 lít so với thế hệ trước.
Phần ống vỏ giảm xóc được mạ màu vàng ấn tượng, cho cảm giác giống với những cặp giảm xóc cao cấp trên các bản xe đua phân khối lớn. Thiết kế giảm xóc trước hành trình ngược là sự khác biệt của MSX so với những mẫu xe côn tay trong tầm giá 50 triệu đồng.
Giảm xóc sau của MSX 125 là lò xo trụ đơn (monoshock) như trên các xe thể thao thường thấy. Kiểu giảm xóc này giúp xe cân bằng tốt hơn so với kiểu giảm xóc trụ đôi. Bên cạnh đó, Honda còn trang bị cho MSX 2018 sử dụng vành hợp kim đúc 12 inch đi kèm bộ lốp trước 120/70-12 và lốp sau 130/70-12. Cả bánh trước và bánh sau đều sử dụng hệ thống phanh đĩa của Nissin.
Hệ thống đồng hồ với màn hình LCD của xe được giữ nguyên thiết kế, chỉ khác màu đèn nền đã được chuyển từ cam sang xanh dương. Trên mặt đồng hồ sẽ hiển thị các thông tin cần thiết như, đồng hồ tốc độ, vòng tua máy, đồng hồ đo chuyến đi đôi, đồng hồ đo nhiên liệu và đồng hồ báo giờ. Tuy nhiên, đáng tiếc là màn hình LCD này không hiển thị cấp số bạn đang lựa chọn.





Bình xăng của MSX phiên bản mới vẫn được Honda khéo léo phân chia khá nhiều diện tích nhưng có phần nhô cao và sắc cạnh hơn, cho cảm giác giống với một chiếc xe thể thao phân khối lớn. Dung tích bình xăng là 5,7 lít, tăng thêm 0,2 lít so với dung tích bình xăng cũ. Trên phiên bản mới, vị trí ống xả được đặt thấp hơn, hướng xả tránh không trực diện vào mặt người đi sau, đặc biệt khi dừng xe tại các giao lộ, trên những con phố đông đúc.

Nguồn : Vĩ Phạm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét