Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Đánh giá của giới chuyên môn về điện thoại galaxy A7 2018 và chiến lượt sắp tới của samsung


Mục tiêu của Samsung trong quyết định thay đổi chiến lược này là muốn vực dậy phân khúc tầm trung đang bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Chiếc Galaxy A7 2018 là sản phẩm đầu tiên ra đời từ chiến lược mới đó. Vì vậy, máy có những thứ mới mẻ lần đầu tiên xuất hiện trên điện thoại của hãng điện tử Hàn Quốc.



Ở các khía cạnh khác, Galaxy A7 2018 có nhiều điểm giống với chiếc Galaxy A6+: màn hình AMOLED 6 inch, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài và camera trước 24MP. Tuy vậy, vi xử lý của Galaxy A7 2018 là con chip Exynos 7885 tám lõi kế thừa từ sản phẩm Galaxy A8/A8+ ở phân khúc cận cao cấp, mạnh mẽ hơn đáng kể con chip Snapdragon 450 trên Galaxy A6+.
Liệu những thay đổi như vậy có giúp Galaxy A7 2018 trở thành điện thoại hấp dẫn ở phân khúc tầm trung vốn đang rất đông đúc sản phẩm cạnh tranh hay không?
Thiết kế
Gần đây, Samsung đã thay đổi thiết kế của dòng Galaxy A, chuyển sang dùng khung kim loại mặt lưng kính thay vì thiết kế kim loại nguyên khối như trước. Chiếc Galaxy A7 2018 tiếp tục dùng chất liệu kính ở mặt lưng nhưng khung máy không phải là kim loại nữa. Samsung không nói rõ khung máy của điện thoại này bằng chất liệu gì nhưng theo phỏng đoán của chúng tôi thì đó là chất liệu nhựa.
Mặt lưng kính, cụm 3 camera cùng đèn flash trợ sáng
Khung máy sờ vào không có cảm giác lạnh của kim loại và cũng không có các vạch ăng-ten, chi tiết thường thấy trên các điện thoại dùng khung kim loại. Khung máy vẫn cho cảm nhận chắc chắn, cứng cáp nhưng rõ ràng không còn "chất" như khung kim loại trên các dòng A trước đó. Việc loại bỏ khung kim loại trên Galaxy A7 2018 có thể là chi tiết đánh đổi để đầu tư cho camera và hiệu năng trong khi vẫn duy trì được mức giá thấp hơn cả đàn em Galaxy A6+.





Vị trí cảm biến vân tay dễ bấm
Ở mặt trước, một bất ngờ nho nhỏ ở sản phẩm này là Samsung đã dán sẵn miếng dán màn hình rất vừa vặn. Như vậy, người dùng sau khi mua máy về sẽ không cần phải đi mua miếng dán ngoài nữa. Máy có màn hình 6 inch tỷ lệ dài 18,5:9, viền hơi dày hơn chút so với các máy dòng A gần đây. Tỷ lệ màn hình/mặt trước là 74,4%, thấp hơn chút so với Galaxy A6+ (75,3%). Camera tự sướng cũng có một đèn LED flash dùng khi chụp thiếu sáng. Ở phía mặt lưng, cụm 3 camera sau lồi nhẹ và các cạnh máy được bo nhẹ 2.5D giống như ở mặt trước.

Nguồn : vnreview.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét