Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Công ty Apple dự kiến ra mắt iPad Pro và máy tính Mac vào cuối tháng 10 này


Dân trí Sau khi ra mắt loạt iPhone mới hồi tháng 9 vừa qua, Apple đã sẵn sàng để tiếp tục ra mắt những sản phẩm mới của mình khi hãng vừa gửi thư mời đến giới truyền thông và công nghệ để tham dự sự kiện diễn ra vào ngày 30/10 tới đây.



Những tưởng sau khi ra mắt bộ 3 iPhone XS, XS Max và XR vào hồi tháng 9 vừa qua, Apple đã “hoàn thành mục tiêu” trong năm 2018, tuy nhiên Apple vừa gửi thư mời đến giới truyền thông và công nghệ để tham dự thêm sự kiện đặc biệt ra mắt sản phẩm mới của hãng.
Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 30/10 tới đây, nhưng thay vì được diễn ra ngay tại trụ sở chính của Apple như sự kiện ra mắt bộ 3 iPhone mới hồi tháng 9 thì sự kiện lần này sẽ được diễn ra tại quận Brooklyn (thành phố New York, Mỹ).
Cũng như những sự kiện đặc biệt trước đây, Apple không hé lộ thông tin chi tiết nào về sản phẩm sẽ được ra mắt tại sự kiện, tuy nhiên điều khác biệt đó là lần này, Apple gửi thư mời với nhiều kiểu thiết kế khác nhau, trong đó logo của Apple được biến hóa đầy màu sắc trên các bức thư mời, kèm theo thông điệp “There’s more in the making” (Vẫn còn những thứ đang được tạo ra), điều này cho thấy đây chắc chắn là dịp để Apple ra mắt các mẫu sản phẩm mới.
Theo dự đoán của giới công nghệ, đây sẽ là dịp để Apple cho ra mắt chiếc máy tính bảng iPad Pro thế hệ mới, với thiết kế viền màn hình siêu mỏng, loại bỏ nút bấm Home vật lý và tích hợp chức năng mở khóa bằng gương mặt Face ID tương tự như trên các mẫu iPhone gần đây. Nhiều tin đồn cũng cho biết iPad Pro thế hệ mới ra mắt trong năm nay sẽ có 2 kích cỡ màn hình 11-inch và 12,9-inch, đồng thời sẽ chuyển đổi cổng kết nối từ Lightning sang USB-C.
Ngoài ra nhiều khả năng đây cũng là sự kiện để Apple trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc laptop MacBook Air. Trước đó theo nguồn tin của hãng tin Bloomberg, MacBook Air thế hệ mới sẽ được thiết kế với viền màn hình siêu mỏng và trang bị màn hình Retina độ phân giải cao.
Nguồn tin của Bloomberg cũng cho biết Apple đang phát triển chiếc máy tính Mac Mini thế hệ mới và nâng cấp cấu hình của chiếc máy tính này để giúp đáp ứng nhiều hơn nhu cầu sử dụng của người dùng.





Một sản phẩm khác cũng rất được trông đợi tại sự kiện lần này đó là đế sạc không dây AirPower. Đây là sản phẩm đã từng được Apple giới thiệu từ tháng 9 năm ngoái, cùng sự kiện ra mắt iPhone 8 và iPhone X, nhưng cho đến nay vẫn chưa được Apple bán ra.
Ngoài các thiết bị phần cứng, sự kiện sắp tới còn là dịp để Apple cung cấp thêm các thông tin về phiên bản nâng cấp iOS 12.1 (với các tính năng như hỗ trợ gọi FaceTime theo nhóm hay hỗ trợ 2 SIM trên iPhone mới)...
Dẫu sao mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức đồn đoán và sự thật về các sản phẩm sẽ được hé lộ tại sự kiện đặc biệt vào ngày 30/10 tới đây của Apple.

Nguồn : T.Thủy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét