Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Những đánh giá về điện thoại oppo f9


Có lẽ quãng thời gian nửa năm chưa đủ dài nên mẫu Oppo F9 vẫn kế thừa nhiều điểm từ sản phẩm đàn anh như bộ vi xử lý, camera trước sau đến chất liệu thiết kế. Bởi vậy những trải nghiệm của sản phẩm có nhiều điểm tương đồng với chiếc Oppo F7, đặc biệt là về hiệu năng, camera và pin.



Tuy vậy, Oppo đã khéo léo tạo cho sản phẩm một số nét mới mẻ như tai thỏ hình "giọt nước", mặt lưng hiệu ứng chuyển màu lạ mắt, bổ sung thêm camera phụ phía sau và đưa vào công nghệ sạc nhanh VOOC. Đây cũng là smartphone tầm trung đầu tiên của Oppo được trang bị công nghệ sạc nhanh này. Ngoài ra, một điểm thú vị khác ở Oppo F9 là mức giá niêm yết 7,69 triệu đồng của nó lại rẻ hơn chút so với phiên bản Oppo F7 thế hệ trước (7,99 triệu đồng).
Liệu những thay đổi như vậy đã đủ đưa Oppo F9 trở thành một lựa chọn tốt trong phân khúc tầm trung vốn đang có rất nhiều sản phẩm đáng chú ý hay không?
Thiết kế màn hình "giọt nước" lạ mắt nhưng không tự nhiên, cân đối như "tai thỏ"
Chi tiết thiết kế gây chú ý lớn ngay khi người dùng mở hộp chiếc Oppo F9 là phần tai thỏ rất nhỏ được Oppo gọi là "giọt nước". Tai thỏ kiểu này không phải là mới, khá giống với chiếc điện thoại đầu tiên của Essential là Essential PH-1 ra năm ngoái nhưng nó lạ bởi đến nay ít hãng dùng và được Oppo cách điệu một chút.
Tai thỏ nhỏ gọn nên giảm thiểu tối đa viền trên mặt trước
Sở dĩ tai thỏ của Oppo F9 nhỏ gọn là nó chỉ chứa 2 thành phần: một là camera trước và hai là cụm cảm biến tiệm cận/ánh sáng rất nhỏ (phải để ý mới thấy) đặt chếch ngay phía trên chiếc camera, còn loa thoại được đặt lên viền máy. Thông thường, tai thỏ trên các điện thoại Android khác chứa nhiều thành phần hơn gồm loa thoại, camera trước, các cảm biến ánh sáng/tiệm cận và có thể cả cảm biến hồng ngoại trên một số ít máy.
Tai thỏ "giọt nước" chỉ có 2 thành phần là camera trước và cụm cảm biến tiệm cận/ánh sáng. Loa thoại nằm giữa phần màn hình và khung máy.
Kiểu tai thỏ "giọt nước" này giúp giảm thiểu tối đa phần viền màn hình, tỷ lệ màn hình/khung máy đạt tới 90,8% theo công bố của Oppo và tạo được sự lạ mắt khi nhìn thoáng qua. Nhưng nếu soi kỹ, tai thỏ của Oppo F9 lại khiến phần viền phía trên cảm giác bị chia đôi màn hình, nhìn không cân đối và tự nhiên như tai thỏ của iPhone X và các điện thoại Android có tai thỏ nhái theo Apple.

tin tức :  Oppo F9 mới ra Oppo lại chuẩn bị ra mắt oppo F9 pro




Chi tiết mới mẻ đáng kể thứ 2 trong thiết kế của Oppo F9 nằm ở mặt lưng. Đó là hiệu ứng chuyển màu trông lạ mắt. Trước đó, một smartphone khác của Oppo là chiếc Find X cũng có hiệu ứng chuyển màu nhưng khác với Oppo F9. Mặt lưng trên chiếc F9 có màu sắc nhạt ở phía dưới và đậm dần lên phía trên, còn mặt lưng Find X chuyển màu từ các mép máy vào. Ngoài ra, mặt lưng của F9 còn có các họa tiết hình quả trám khi nghiêng máy gần giống như phiên bản màu đen của mẫu Oppo F7 trước đó. Oppo F9 hiện có 2 lựa chọn màu là xanh dương và đỏ boóc đô, cả hai tùy chọn màu này đều có mặt lưng trông bắt mắt. Oppo cho biết chiếc F9 còn có bản màu tím nhưng sẽ được bán ra trong thời gian sắp tới
Nguồn : vnreview.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét