Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

8 sai lầm khi sử dụng máy lạnh

Trong các ngày hè khi lượng điện tiêu thụ cho quạt mát và máy lạnh khá cao, kéo theo tiền điện mà mỗi gia đình đóng cũng cao hơn. tuy nhiên, bạn sở hữu biết rằng các sai lầm lúc dùng thiết bị làm mát, đặc thù máy lạnh sẽ khiến tiền điện hàng tháng nhà bạn tăng chóng mặt? có hơi ít gia đình tiêu dùng máy lạnh chú ý tới việc tiêu dùng khiến sao cho đúng, hiệu quả, mà ko khiến cho nâng cao tiền điện. những sai trái mà chúng tôi nói dưới đây rất dễ bắt gặp ở các gia đình sử dụng máy lạnh, làm tiền điện tăng vọt.



Vệ sinh máy lạnh – Hỗ trợ mua tra gop
1. Tuyển lựa tìm máy lạnh càng lớn càng tốt:
Nhiều gia đình mang suy nghĩ mua máy lạnh càng lớn, công suất lớn sẽ tăng tốc độ làm mát cho phòng hơn, tiết kiệm tiền điện tiêu thụ. không những thế, việc chọn tìm máy lạnh mang công suất lớn hay tầm trung phụ thuộc vào diện tích phòng của bạn bé hay nhỏ. Mặt khác, máy lạnh mang công suất to sẽ tiêu thụ đa dạng điện không nhu yếu. vì vậy, trước khi sắm máy lạnh bạn nên tính toán mục đích sử dụng máy lạnh cho chiếc phòng nào, diện tích phòng bao nhiêu để chọn lựa công suất phù hợp.
2. Chọn vị trí đặt cục hot máy lạnh không hợp lý:
Ví trí đặt máy lạnh ảnh hưởng lớn tới hiệu quả làm lạnh của máy. rộng rãi gia đình thường không để ý đến vị trí đặt cục hot, để ngoài ban công hay treo trên tường ở hướng bị ánh nắng chiếu vào. Bạn nên lắp ở nơi có ít ánh sáng mặt trời để máy ko bị quá nóng, dễ hư hỏng. Vị trí xuất sắc nhất để lắp máy lạnh là phía Bắc hoặc Đông nhà bạn.
3. Máy lạnh chạy 24/24:
Trong những ngày nắng nóng, rộng rãi nhà thường để máy lạnh 24/24. ngoài ra điều này vững chắc sẽ làm cho hóa đơn tiền điện nhà bạn tăng vọt. ví như bạn đi ra ngoài lâu, nên tắt máy lạnh để tiết kiêm điện năng. bên cạnh đó cũng nên để chế độ hứa hẹn giờ, tắt vào ban đêm lúc trời đã mát. Vừa mang thể tiết kiệm điện năng lại hạn chế bị cảm lạnh, đau đầu khi ở trong máy lạnh quá lâu.
 4. ko dùng quạt kèm máy lạnh:
Nhiều người nghĩ có máy lạnh rồi ko nên sử dụng thêm quạt vì tốn điện. ngoài ra tiêu dùng quạt có tác dụng luân chuyển khí lạnh ra khắp phòng nhanh hơn, giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả. Nó giúp bạn tiết kiệm điện, giảm hao mòn các bộ phận máy lạnh.
5. Bật, tắt máy lạnh phổ quát lần:
Phổ biến gia đình nghĩ rằng việc bật, tắt máy lạnh liên tiếp khi phòng đủ mát sẽ làm cho giảm tiền điện. bên cạnh đó, hành động này lại phản tác dụng hoàn toàn. bí quyết này sẽ tiêu tốn điện năng hơn do máy phải khởi động lại nhiều lần, khiến máy hỏng nhanh hơn.
6. Để nhiệt độ chênh lệch cao mang nhiệt độ bên ngoài:
Lúc mới bật máy lạnh, chúng ta thường để nhiệt độ rất phải chăng để khiến cho lạnh nhanh. Việc này khiến cho máy lạnh phải hoạt động hết công suất trong 1 thời gian ngắn nên tiêu thụ một lượng điện rất lớn.
Việc nhiệt độ thay đổi quá nhanh khiến cho thân thể bạn khó thích ứng, với thể dẫn tới những bệnh về các con phố hô hấp... Bạn cũng dễ bị sốc nhiệt khi nhiệt độ trong nhà và bên ngoài chênh nhau quá lớn.
Theo các chuyên gia, để làm mát phòng, không nên để nhiệt độ dưới 25 độ C.
7. Mở cửa sổ, cửa kính liên tục:
lúc đang bật máy lạnh, ví như bạn liên tục mở cửa ra vào làm cho khí lạnh bị thoát ra ngoài chóng vánh. lúc ngừng thi côngĐây khí nóng tràn vào, máy lạnh tiếp diễn phải tốn điện năng để khiến cho mát phòng, do đó rất tốn điện.
8. ko vệ sinh máy hoặc thay bộ lọc định kỳ:
Trải qua một mùa hot dùng máy lạnh, bạn nên có kế hoạch vệ sinh máy lạnh 6 tháng một lần, kèm theo chậm tiến độ là rà soát gas, bộ lọc khí,... Bộ lọc khí là phòng ban giúp chiếc bỏ bụi bẩn từ ko khí vào nhà bạn. Qua thời gian, nó càng phát triển thành kềnh càng mang lớp bụi bẩn phủ kín, vì vậy nó cần được làm sạch hoặc thay thế thường xuyên, để khiến máy chạy phải chăng, phả hơi lạnh rẻ hơn.
Tuy nhiên việc vệ sinh máy lạnh định kỳ còn hạn chế những lỗi như hết khí gas, máy lạnh phả tương đối nóng,.. Chúng ta có thể phát hiện lỗi sớm để tôn tạo kịp thời.
Việc dùng đúng cách mỗi 1 sản phẩm ko chỉ giúp khách hàng với thể tận dụng được hết tính năng của chúng, mà còn sở hữu thể kéo dài tuổi thọ cho từng sản phẩm. sở hữu máy lạnh, lúc chúng ta dùng công nghệ và đúng cách, còn giảm thiểu tiền điện nâng cao quá cao mà vẫn đảm bảo không khí mát mẻ cho gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét