Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Các tiêu chí để chọn nồi cơm điện phù hợp cho gia đình


Nồi cơm điện là một trong các đồ dùng gia dụng quan trọng trong mỗi gia đình, vì nó quyết định tới độ ngon của bữa ăn mỗi ngày. dù thế, trên thị phần hiện tại sở hữu khá nhiều nhãn hàng nồi cơm điện sở hữu muôn ngàn ngoài mặt ngoài mặt khác nhau. Nó sẽ cộng bạn Tìm hiểu nên sắm nồi cơm điện loại nào rẻ nhất hiện tại đầu tiên, để chọn tậu nồi cơm điện bạn nên xem xét 5 nhân tố để chọn tìm nồi cơm điện tốt nhất cho gia đình được đề cập dưới đây.

Phân loại nồi cơm điện

Sở hữu 1 số cách thức phân loại nồi cơm điện khác nhau, nhưng trong bài viết này, chúng tôi kể phương pháp phân dòng phổ dụng nhất hiện nay. Theo chậm tiến độ, nồi cơm điện được chia khiến 4 loại như sau:

Nồi cơm điện cơ

Nồi cơm điện cơ là loại cổ điển nhất và cũng là chiếc phổ dụng nhất hiện giờ. Nguyên lý của chiếc nồi cơm này là tự ngắt lúc đủ nhiệt và chuyển sang chế độ ủ nóng, vì vậy mã lúc nấu cơm có nồi cơm điện cơ bạn chỉ cần bật sang chế độ “nấu” là cơm sẽ tự chín trong nồi.

Nồi cơm điện cơ – Hỗ trợ trả góp điện gia dụng
Với mẫu mã thuần tuý nếu như so có nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện từ, nhưng do chi phí tốt, ít hỏng hóc nên nồi cơm điện cơ hiện vẫn đang là cái phổ quát nhất bây giờ.

Nồi cơm điện tử

Giống như tên gọi của nó, nồi cơm điện tử hoạt không nhờ sở hữu sự điều khiển của con chip điện trong khoảng. Nguyên lý khiến cho chín thức ăn của nồi cơm điện tử là nhờ có 2 mâm nhiệt ở đáy và nắp nồi. Bạn có thể cài đặt các chế độ nấu chuẩn y màn hình LCD trên nắp nồi.
Nồi cơm điện tử là cái nồi cơm với nhiều tiện ích hơn so với nồi cơm điện cơ, chẳng hạn như nấu nhanh, chậm, cơm khô, nát, nấu cháo, xôi, khiến cho bánh, ủ men, hẹn giờ…Nhưng đổi lại đây cũng là cái nồi cơm điện tầm giá cao hơn, sữa chữa phức tạp hơn, hay gặp trục trẹo hơn.

Nồi cơm điện trong khoảng

Nồi cơm điện trong khoảng hay còn gọi là nồi cơm điện cao tần, là cái nồi mà nguyên lý khiến chín thức ăn là bằng khoa học cảm ứng từ, làm cho nóng ko tiếp xúc. nghĩa là làm nóng trực tiếp bên trong nồi cơm mà không cần mâm nhiệt. Nguyên tắc tạo nhiệt này tạo điều kiện cho nồi cơm điện từ nấu cơm ngon hơn, giữ dưỡng chất trong gạo thấp hơn. Đây là loại nồi cơm điện với mẫu mã tiên tiến, nấu cơm ko bị nhão, khô, nhiều chức năng.
Dù thế, nồi cơm điện từ cũng là cái nồi cơm giá thành cao, khó sử dụng, hầu như chơi với bảo hành

Nồi cơm điện mini

Nồi cơm điện mini là mẫu nồi cơm điện cơ những được mẫu mã với tiêu chí là nhỏ gọn một phương pháp tối đa, nó thích hợp có những người độc thân hoặc những người muốn mang theo nồi cơm khi đi công tác, du lịch…

Tầm giá

Nồi cơm điện có giá thành tương đối nhiều, từ 3 trăm ngàn đến 20 triệu đồng. Chính vì vậy mà bạn sẽ với tương đối đa dạng chọn lựa hợp túi tiền tài mình. Nhìn chung, nồi cơm điện giá cao thì phải đạt 2 chỉ tiêu cơ bản là cơm ngon và bền. Còn nồi cơm điện giá rẻ nhanh bị hỏng hơn. phần đông các gia đình đều chọn lọc nồi cơm điện có giá 5 trăm nghìn đến hơn một triệu đồng.

Dung tích

Chọn lựa dung tích của nồi cơm điện thường dựa trên số thành viên trong gia đình. Nhìn chung, bạn nên tậu nồi cơm điện dung tích to hơn so có nhu cầu thực một tẹo, vừa để nấu đủ cơm lúc có khách, vừa để nấu cơm ngon hơn. Tiêu chuẩn tham khảo để chọn nồi cơm điện theo số thành viên trong gia đình như sau:
· Gia đình 1,2 người nên chọn nồi cơm điện 0.8-1.5 lít.
· Gia đình 2-4 người, nên chọn nồi 1-2 lít.
· Gia đình 4-6 người, nên chọn nồi một.5-2.2 lít
· Gia đình 6-8 người, nên chọn nồi 2-3 lít.
· Gia đình trên 8 người, quán cơm, nhà ăn sở hữu thể chọn nồi cơm điện 4-10 lít.

Chất liệu lòng nồi

Lòng nồi (nồi con) là bộ phận quan yếu quyết định tới độ ngon của cơm, cho nên bạn nên cân nói chọn lựa mẫu nồi sở hữu lòng nồi rẻ. hiện tại với 1 số mẫu lòng nồi cơm điện rộng rãi như sau:
· Lòng nồi hợp kim nhôm là chiếc tương đối nhiều hiện tại, với đặc điểm nhẹ, giá mềm, đun nóng nhanh và nguội cũng nhanh.
· Lòng nồi hợp kim nhôm tráng men chống dính, như vậy như mẫu hợp kim nhôm nhưng sở hữu thêm lớp chống dính, dù rằng lớp chống dính này sẽ dần mất đi trong công đoạn tiêu dùng.
· Lòng nồi gang tráng men chống dính, mang đặc điểm là giá tiền cao hơn, nặng hơn hai chiếc trên, truyền nhiệt và giữ nhiệt phải chăng nên nấu cơm ngon hơn.
· Lòng nồi inox ít phổ thông hơn 3 loại trên, cái này tuy bền nhưng dẫn nhiệt kém hơn 3 dòng trên.
Chọn lọc loại lòng nồi sở hữu chống dính hay không cũng là một yếu tố nên cân nói. chiếc không chống dính nấu cơm hay có cháy, an toàn cho sức khỏe nhưng khó vệ sinh hơn. ngược lại, cái sở hữu chống dính thì với nguy cơ gây hại cho sức khỏe vì lớp chống dính sẽ dần bong ra trong quá trình sử dụng.

Chức năng, công nghệ và phụ kiện

Chúng ta thường sử dụng nồi cơm điện vào một số mục đích khác ngoài nấu cơm chẳng hạn như nấu cháo, súp, hầm gà, luộc khoai, khiến cho bánh… vì thế mà bạn cũng có thể sẽ để ý tới các chức năng của nồi cơm điện. một số chức năng mở mang mà 1 dòng nồi cơm điện sở hữu thể sở hữu là hứa giờ, nấu nhanh, nấu chậm, hâm nóng, hầm…
Về kỹ thuật, ngày nay nồi cơm điện có một số khoa học như kỹ thuật nấu Fuzzy Logic, kỹ thuật nấu 2D (phổ thông), 3D (hiện đại).
Về phụ kiện, một số loại nồi cơm điện thường có thêm 1 số phụ kiện đi kèm như thìa lấy cơm, xửng hấp, cốc đong gạo.

Hãng sản xuất

Chọn lọc nhãn hàng khi tìm nồi cơm điện cũng là yếu tố rất quan yếu, và bạn thường băn khoăn nhiều nhất ở bước này. Số lượng các nhãn hàng nồi cơm điện bây giờ là rất to, dưới đây chúng tôi sẽ giám định các nhãn hiệu nổi tiếng nhất để bạn với thể đánh giá, xem xét và lựa chọn.

Nồi cơm điện Tiger


Nồi cơm điện Tiger là một trong những nhãn hàng nức danh nhất tại thị phần Việt Nam, dù mức giá của nó hơi cao so sở hữu những hãng khác. Giá của 1 dòng nồi cơm điện Tiger là trong khoảng một tới 11 triệu đồng, đa dạng là 4-7 triệu đồng, mức giá chẳng phải tốt cho 1 loại nồi cơm điện. Đổi lại, bạn sẽ mang một chiếc nồi cơm điện phân phối tại Nhật Bản, ngoài mặt trang trã, chất liệu tốt và đặc thù là nấu cơm ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét