Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Cần lưu ý gì trước khi mua và lắp máy lạnh


Trước khi quyết định sắm và lắp đặt máy lạnh cho gia đình bạn trong các ngày hè, việc so sánh và giám định những hãng máy lạnh là điều rất cạnh tranh. do vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn những thông tin cần lưu ý trước khi quyết định chọn sắm và lắp đặt máy lạnh.
Máylạnh hoạt động như thế nào
Mỗi máy lạnh sở hữu 1 khả năng khiến lạnh tương ứng, nghĩa là mỗi máy chỉ với khả năng khiến lạnh nhiệt độ cho một phòng thích hợp.
Khả năng làm lạnh của máy được xác định bằng năng suất làm cho lạnh của nó, tức thị lượng nhiệt của máy làm lạnh được trong 1 tổ chức thời gian.
Máy có trị số năng suất khiến cho lạnh càng to thì mang khả năng khiến cho lạnh rộng rãi hơn.

Chế độ hoạt động của máy lạnh – Hỗ trợ trả góp điện lạnh
Máy làm cho lạnh không khí duy trì nhiệt chậm triển khai trong phòng thích hợp với yêu cầu của phòng chậm tiến độ nên mục đích chính của máy là để phục vụ người, có thể duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng 20 tới 25oC. Tương ứng sở hữu nhiệt độ chậm triển khai, kết hợp có độ ẩm phù hợp thì con người sẽ cảm thấy dễ chịu nhất.
Công suất điện càng to thì khả năng làm cho lạnh cũng to (chú ý công suất điện chỉ mức tiêu thụ điện của máy chứ chẳng hề năng suất làm cho lạnh). Trên máy thường có ghi rõ công suất điện tiêu thụ. thành ra khi không với trị số xác thực năng suất khiến lạnh của máy thì sở hữu thể căn cứ vào công suất điện để phỏng đoán. thường nhật các máy lạnh cỡ nhỏ năng suất lạnh khoáng 75% công suất điện của máy.
Để duy trì độ lạnh hoặc mát trong phòng, máy lạnh phải đủ khả năng khử sức nóng ở trong căn phòng. Sức hot này với 2 loại: sức hot sinh ra ngay trong phòng như do người do bóng đèn, do máy móc v.v… và sức hot thâm nhập từ ngoài vào, do nhiệt độ bên ngoài cao hơn nhiệt độ trong phòng.
Sức hot ảnh hưởng từ bên ngoài
Một phòng với lắp máy lạnh, hẳn nhiên nhiệt độ trong phòng bao giờ cũng tốt hơn nhiệt độ bên ngoài. do vậy lúc sở hữu sự chênh lệch về nhiệt độ như vậy thì mang sự truyền nhiệt từ bên ngoài vào trong phòng. Lượng nhiệt truyền vào đa dạng hay ít thuộc cấp vào sự chênh lệch nhiệt độ giữa hai môi trường Ví dụ: nhiệt độ bên ngoài là 35 độ C, bên trong phòng là 15 độ C thì lượng nhiệt bên ngoài sẽ truyền vào phổ thông hơn, trái lại nếu vách tường phòng càng dày hoặc tường với lớp phương pháp nhiệt phải chăng thì nhiệt lượng truyền vào càng ít đi.
Truyền qua vách tường: nếu như tường càng dày và với lớp bí quyết nhiệt thì lượng nhiệt truyền qua sẽ càng ít đi. Nhiệt còn mang thể truyền qua cửa ra vào hoặc sàn nhà.
Truyền qua cửa sổ: nếu cửa quay về hướng mặt trời thì lượng nhiệt truyền qua sẽ to hơn là cửa ko quay về hướng mặt trời.
Lựa chọn công suất máy
Theo kinh nghiệm, có kết cấu nhà ở Việt Nam bây giờ, mang thể chọn công suất máy tương đương một HP cho phòng ngủ với diện tích 14-16 m2 hoặc cho phòng khách mang diện tích 12-14 m2.
Việc chọn công suất máy lạnh phải dựa vào kết cấu phòng như tường bao che, cửa kính, hướng nắng, thông gió và khí hậu của từng khu vực. Công suất máy được gọi theo công suất điện tiêu thụ của máy nén lạnh với tổ chức tính là mã lực (HP). Nên sở hữu hiện tượng gọi là máy 1 ngựa, máy hai ngựa… thí dụ như: 1 HP~9.000 BTU/h (công suất lạnh), 1.5 HP~12.000 BTU/h, 2 HP~18.000 BTU/h, 2.5 HP~24.000 BTU/h.
Máy lạnh thường dùng cho gia đình là dòng máy 2 cục, cục lạnh treo trên tường và cục hot để ngoài trời. khi chọn sắm máy, ngoài chất lượng, thiết kế và giá cả, bạn cần quan tâm đến nhà cung cấp hậu mãi của nhà cung cấp như chế độ bảo hành, phụ tùng thay thế…
Kỹ lưỡng giả dụ cục hot bị kêu lúc hoạt động
Hiện tượng máy lạnh kêu mang phổ thông lý do. Trong trường hợp dàn nóng bị kêu lúc máy hoạt động, phổ quát khả năng là do những chân đế bằng cao su đã bị chai hoặc ốc bắt đế bị lỏng nên khả năng giảm chấn động không còn rẻ, máy bị rung tạo ra tiếng kêu. Cũng với thể mang vật lạ nào chậm tiến độ rơi vào. Tiếng kêu cũng với thể xuất hiện trong khoảng cục lạnh với những lý do sau. với thể do quá lâu không làm cho vệ sinh máy nên bụi bặm, chất bẩn đóng vào lưới lọc hay những phòng ban khác làm máy chạy nặng, tạo ra tiếng kêu. tuy nhiên, với thể bị rắn mối, gián chui vào trong máy và chết ở chậm tiến độ cũng sở hữu thể tạo ra tiếng kêu.
Cá biệt, ngay sau lúc khiến cho vệ sinh xong, máy hoạt động và tạo ra tiếng kêu thì nên xem lại công đoạn lắp đặt. với thể việc lắp lại mặt nạ, lưới lọc chưa khít hoặc không đúng khớp làm máy bị kêu lúc hoạt động. mang 1 số tiếng kêu xuất hiện ngay sau khi máy mới đưa vào hoạt động. ngừng thi côngĐây là kêu do cánh đảo gió bị rít, do tốc độ quạt quá lớn… các trường hợp này cần báo mang dịch vụ hoặc nơi bảo hành.
Thời gian bao lâu thì nên vệ sinh máy lạnh
Máy lạnh gia đình, định kỳ khiến vệ sinh máy lạnh tùy thuộc vào môi trường dùng. bằng máy ở những nơi ít bụi bẩn, ít ô nhiễm thì mang thể khoảng ba tháng mới phải khiến vệ sinh định kỳ một lần.
Các bộ phần cần phải làm vệ sinh thường xuyên là mặt nạ, lưới lọc ở dàn lạnh bên trong nhà. Phần này người tiêu dùng sở hữu thể tự khiến cho bằng cách thức tráo chác nạ máy lạnh, gỡ tấm lưới ra chùi rửa bằng bàn chải, nước và sau ngừng thi côngĐây ráp lại theo đúng khớp. mang thể lau chùi hoặc tiêu dùng máy hút bụi để hút bụi bẩn bám vào bên mặt trong của máy, những cánh đảo gió. Riêng các bộ phận của dàn nóng cũng cần làm cho vệ sinh định kỳ 3-6 tháng/lần. những bộ phận này lúc khiến cho vệ sinh phải cần đến thợ chuyên môn vì phải sử dụng các thiết bị, hóa chất chuyên dùng để hút bụi bẩn, tẩy những chất dơ bám vào dàn hot.
Kông để cục nóng bị “đối gió”
Một lưu ý nữa là lúc cục nóng đặt ở vị trí với hướng gió thổi trực tiếp vào bề mặt thoát nhiệt của máy sẽ xuất hiện hiện tượng “đối gió”. Nhiệt trong khoảng máy thoát ra bị gió bỗng nhiên thổi ngược trở vào máy làm máy không giải nhiệt được và gây ra hiện tượng quá nhiệt khiến cho máy thường xuyên bị tắt bất thường.
Hiện tượng “bẫy dầu”
Một số trường hợp do vị trí lắp máy ko tiện lợi nên phải để cục hot ở sân thượng hoặc mái nhà… tổng thể là các vị trí cao hơn cục lạnh. Trường hợp này nếu như thợ không có kinh nghiệm xử lý thì chỉ vài ngày sau khi lắp đặt là máy mang thể bị hỏng. Bởi vì cục nóng mang chứa gas và dầu bôi trơn tru, khi máy chạy gas bay tương đối còn dầu chạy theo chiều dốc của ống và đọng lại trong cục lạnh làm máy ko lạnh, trong khi ngừng thi côngĐây block máy lại thiếu dầu bôi trơn tuột. Thợ có thương hiệu sẽ làm cho 1 oil cap (bẫy dầu) bằng phương pháp uốn ống hình chữ U để không cho dầu rơi xuống cục lạnh gây cháy block vì cục hot thiếu dầu bôi trơn.
Lưu ý khi bằng máy lạnh
sử dụng và thao tác máy lạnh theo đúng hướng dẫn của dịch vụ và tài liệu hướng dẫn hẳn nhiên máy. Nên bảo trì vệ sinh máy bốn tháng một lần để dùng được bền và đỡ hao tốn điện năng. Để hiệu quả và tiết kiệm phải chú ý: cục hot phải thông thoáng để giải nhiệt. hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào máy. Định kỳ làm sạch dàn nóng và lưới lọc ko khí cục trong. nếu như máy vẫn ít lạnh phải gọi thợ kiểm tra gas trong máy. ko đặt nhiệt độ quá tốt. Nên sử dụng các chức năng hứa giờ và đặt chế độ ngủ vào ban đêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét