Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hướng dẫn cách vệ sinh bếp điện từ


Việc vệ sinh bếp từ đơn khôn xiết quan yếu trong quá trình dùng, không đơn giản chỉ là để làm sạch, giữ cho bếp luôn sáng bóng sạch mới mà còn giúp gia tăng tuổi thọ bếp. Tuy nhiên đây lại là việc nhiều người dùng đang bỏ qua, hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu các bước vệ sinh bếp từ đơn nhé.
1. Rút hết dây nguồn và chờ cho bếp nguội hẳn
Không nên chủ quan mà không rút điện, vì trên thị trường có rất nhiều dòng bếp điện từ có bảng điều khiển bằng nút cảm ứng, nếu bạn không rút nguồn điện thì trong quá trình vệ sinh vô tình quệt tay vào nút bấm hoạt động của bếp, có thể gây chập cháy rất nguy hiểm.
Xem thêm: trả góp điện gia dụng



2. Dùng một khăn mềm lau sơ qua những vết bẩn trên bề mặt bếp
Lưu ý bạn phải lau thật nhẹ vì bề mặt của bếp được làm từ kính nên rất dễ bị trầy xước.
3. Dùng một khăn ẩm lau lên bề mặt bếp
Nếu có dầu mỡ thì bạn nên dùng với một tẹo nước rửa bát để lau sạch dầu mỡ bám trên mặt kính, nên nhớ lau nhiều lần để không để sót lại bọt xà phòng.
Với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể lấy dấm hoặc chanh hoặc dùng baking soda (có thể mua ở cửa hàng bán vật liệu làm bánh) để vệ sinh bếp từ đơnvlà tốt nhất.
4. dùng khăn khô lau sạch bề mặt của bếp
 5. dùng cọ quét (hoặc máy hút bụi) làm sạch các khe tản nhiệt máy
Bạn nên sử dụng khăn ẩm lau thật sạch nói quanh bếp sau đó dùng cọ hoặc chổi quét sạch những lỗ thông hơi trên bếp điện từ để loại bỏ những mảng bám có thể làm bịt kín được lỗ thông hơi.
6. Những lưu ý khi vệ sinh bếp từ đơn
- Không được dùng cọ sắt để đánh mặt kính vì điều này sẽ làm bong tróc lớp bảo vệ mặt kính.
- Nên vệ sinh ngay sau khi dùng bếp từ đơn, ngay sau mỗi lần chế biến thức ăn để giảm thiểu tối đa việc tích những mảng bám cứng đầu khó tẩy rửa qua lâu ngày bám trên bề mặt bếp. Nếu chăm chỉ vệ sinh mỗi ngày sau khi dùng thì bạn chỉ cần lấy khăn ướt lau trên mặt kính là bếp đã sạch.
- Bạn nên định kỳ vệ sinh bếp từ đơn tổng thể hàng tuần, bao gồm cả mặt kính và chú trọng nhất là lỗ thoát hơi của bếp.
- Trong lúc nấu nướng thực phẩm tràn ra bếp thì hãy lau ngay khi vừa tắt bếp, vì nếu để bếp nguội những vết bẩn bám chắc vào mặt kính, vệ sinh rất khó khăn.
Không nên bỏ qua những lưu ý trên, tuy vụn vặt nhưng giúp bạn dùng bếp từ đơn tốt nhất, đảm bảo bếp của gia đình bạn luôn sáng bóng như mới


0 nhận xét:

Đăng nhận xét