Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

MÁY TÍNH BÀN HAY LAPTOP RẺ NÊN MUA LOẠI NÀO ?


Máy tính để bàn (PC) trong khoảng lâu đã phát triển thành sản phẩm thân thuộc đối sở hữu người dụng. hiện nay công cụ này không gây được phổ thông tiếng vang trên thị phần như trong thập niên trước nhưng chúng vẫn góp phần quan trọng trong đời sống hàng ngày. trong khi chậm tiến độ laptop là loại máy tính đa năng hướng tới các bạn luôn có xu thế phải chuyển di phổ thông. mặc dầu cả hai dòng sản phẩm này đều được tiêu dùng chung cho phổ biến mục đích nhưng liệu mang số nhân thể trong tay chỉ với dưới 5 triệu đồng hoặc tậm chí là 3 triệu thì bạn nên tìm chiếc sản phẩm nào?

Xuất xứ và sự thành lập của PC và Laptop


PC được ra mắt vào cuối thập niên 80 của thế kỷ trước sở hữu mẫu máy tính gia đình của IBM và sau chậm tiến độ là máy tính Mac của Apple. Đây là một biến thể thu nhỏ của mẫu máy tính mini hướng đến người dùng hộ gia đình và các tổ chức nhỏ. đến năm 1999 khi chuẩn PC99 xây dựng thương hiệu đây sở hữu thể coi là thời đại bùng nổi về khoa học thông tin sở hữu các máy tính để bàn.
Khi mà Laptop mới chỉ sở hữu tuổi đời khoảng 20 năm trước đây. cái sản phẩm này hướng tới 1 vật dụng nhỏ gọn mang thể mang vác theo người và thường mang trọng lượng nhẹ dưới 4kg với rộng rãi mục đích sử dụng khác nhau. Laptop sở hữu các chức năng giống như máy tính bàn nhưng ngoài mặt của nó nhỏ gọn hơn do đó ko tránh khỏi nhiều điểm dị biệt so mang PC.

Ưu nhược điểm của PC và Laptop


Đầu tiên về thiết kế: Laptop có ưu điểm hơn khi kích thước tương đối gọn nhẹ không chiếm nhiều diện tích số đông những phần cứng được gắn liên vào máy bao gồm các phần chính: màn hình, bo mạch chủ và những linh kiện cần thiết, bàn phím, chuột cảm ứng và bộ loa ngoài.
Về mặt kỹ thuật tích hợp: cả 2 cái sản phẩm đều được thiết bị những khoa học mới nhất đến từ các hãng sản xuất phần cứng riêng biệt. khi mà khoa học của máy tính để bàn hướng đến việc nâng cao tốc độ xử lý, và tăng sự ổn định thì laptop lại hướng đến việc tiết kiệm pin giúp chúng sở hữu thể hoạt động trong thời gian dài hơn.

PC và laptop – hỗ trợ mua may tinh tra gop
Về mặt sử dụng: Máy vi tính để bàn có thể hoạt động liên tiếp và chịu được sức ép công việc cao, những bộ phận mang công suất lớn nên hoang phí phổ quát điện năng. các trang bị như bàn phím, chuột... nằm bên ngoài và với kích thước vừa tay nên rất đễ dùng. những linh kiện với thể thuận tiện tháo rời hoặc tu sửa trong thời gian ngắn. khi mà laptop chuyên dùng để đi lại nên có thể tiêu dùng được cả nguồn Pin và điện, ngoài ra thời gian dùng Pin không được lâu. Hơn nữa do với thiết kế nhỏ gọn nên việc tiêu dùng laptop sẽ khó khăn hơn phổ thông so với tiêu dùng máy bàn. song song việc sửa chữa cũng gặp nhiều tránh và đòi hỏi kỹ thuật cao hơi đa dạng.
Về mặt giá cả: kiên cố laptop với các điểm tốt về việc lưu động cũng như kiểu dáng nhỏ gọn của mình sẽ với chi phí cao hơn rộng rãi do sở hữu những mẫu sản phẩm PC với cộng cấu hình. Theo ước tính giá bán laptop với thể gấp đôi pc bình thường.

Vậy có giá bán phải chăng nên tìm máy tính bàn hay laptop


Có số tiền trong túi chỉ khoảng 5 triệu đồng, bạn mang thể sở hữu một dòng máy tính xách tay cấu hình tương đối tốt chẳng hạn Acer E1-532 có chip Intel Celeron đời cổ xung nhịp một.4GHz. bên cạnh đó cùng một giá thành tương tự bạn mang thể với 1 loại máy tính để bàn sở hữu chịp tối thiểu là Pentium Dual Core.

Acer E1-532 – Hỗ trợ mua tra gop

Về mặt xử lý kiên cố máy tính để bản sẽ có lợi thế hơn phổ thông so sở hữu máy tính xách tay nhưng về mặt linh hoạt thì không thể phủ nhận ưu điềm này của laptop. bởi thế tùy vào nhu cầu tiêu dùng của quý khách mà bạn sẽ lựa chọn 1 trong 2 chiếc sản phẩm này. nếu như bạn cần hiệu năng xử lý cao cùng độ ổn định phải chăng thì máy tính để bàn là chọn lựa khôn ngoan hơn. Còn nếu như mục đích của bạn chỉ là để di động rộng rãi hơn thì chiếc máy tính xách tay cứng cáp sẽ là lựa chọn tối ưu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét