Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Tìm hiểu các kỹ thuật cảm ứng trên điện thoại


Rất nhiều smartphone ngày nay đều được trang bị màn hình cảm ứng. Bao giờ bạn thắc mắc Smartphone mình đang tiêu dùng đang được trang bị kỹ thuật cảm ứng gì? Hãy cùng chúng tôi giá về các kỹ thuật cảm ứng trên màn hình điện thoại nhé!

Màn hình cảm ứng là gì?

Màn hình cảm ứng là 1 chiếc màn hình có thể tương tác và nhận phản hồi từ người mua chuẩn y ngón tay hay bút cảm ứng.
Hiện giờ, đa phần smartphone đều dùng công nghệ cảm ứng điện dung, trước Đó là kỹ thuật cảm ứng điện trở. Hãng Apple trong vài năm trở lại cũng đã lớn mạnh khoa học cảm ứng lực 3D touch trên những mẫu iPhone của mình.

Khoa học cảm ứng điện trở

Công nghệ cảm ứng điện trở hoạt động dựa trên nguyên tắc tác động 1 lực nhất mực vào màn hình để điều khiển điện thoại. Bạn có thể dùng ngón tay, bút hay bất cứ vật nhọn nào để chạm vào màn hình, miễn chậm tiến độ là 1 lực đủ mạnh để màn hình với thể nhận diện được.

Cấu tạo của màn hình cảm ứng điện trở bao gồm một lớp kính (hoặc nhựa), 1 lớp dẫn điện và một lớp những cảm biến điện trở. Ta phải chạm mạnh vào màn hình để lớp kính có thể chạm vào lớp dẫn điện để kích hoạt cảm biến, từ điện thoại mới với thể nhận thông được thông tin thao tác của quý khách.
Khoa học này hiện giờ ko còn được phổ thông vì nó mang quá phổ thông nhược điểm như: độ sáng rẻ, không chạm được phổ quát ngón đồng thời, độ nhạy màn hình kém...

Kỹ thuật cảm ứng điện dung

Cảm ứng điện dung là kỹ thuật cảm ứng dựa trên các thay đổi của điện tích trên màn hình khi tay người, hoặc các vật với tích điện chạm nhẹ vào.
Cảm ứng điện dung chia thành 2 dòng là cảm ứng điện dung đơn điểm (nghĩa là chỉ thao tác bằng một ngón tay) và cảm ứng điện dung đa điểm (có thể dùng phổ quát ngón tay cùng lúc để thao tác trên điện thoại). Cảm ứng điện dung đa điểm được tiêu dùng nhiều trên các smartphone hiện giờ.

Tuy nhiên giá thành hiện nay của các dòng sản phầm này không phải ai cũng có thể mua được. đánh trúng vào tâm lý này của người tiêu dùng 1 số cửa hàng, đại lý bán lẻ tổ chức các chương trình mua dienthoai tra gop cho khách hàng, với nhiều ưu đãi hấp dẫn phù họp với những sinh viên hoặc người có thu nhập thấp mà muốn 1 sỡ hữu 1 thiết bị công nghệ hiện đại sang trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét