Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Tư vấn cấu hình máy tính 5- 20 triệu đáng mua nhất


Việc xây dựng cấu hình máy tính phụ thuộc vào nhu cầu và năng lực tài chính của từng người. Chính vì thế sẽ tạo ra hồ hết các chọn lựa khác nhau. Ở bài viết này tôi chỉ đưa ra những cấu hình điển hình cũng như Nhận định cụ thể để Cả nhà mang mẫu nhìn khái quát cũng như giúp ích cho bạn phần nào về việc tuyển lựa máy tính cho mình.

Hỗ trợ mua may tinh tra gop - PC

Sau đây là những giá cần tham khảo:

Giá dưới 5 triệu

 Với tầm giá này ví như xét về hiệu năng chơi game thì AMD nhỉnh hơn hẳn với VGA tích hợp tương đối mạnh của chip AMD A4. Nhưng mang việc sử dụng hai thanh ram 2GB để nâng cao hiệu năng nhờ dual chanel thì bạn sẽ phải hi sinh việc nâng cấp ram sau này. Nâng cấp đáng đề cập nhất có nhẽ là việc nâng CPU lên A6 hay A8 nhưng đồng nghĩa mang việc bạn sẽ phải thay con CPU A4 cũ. trong khi chậm tiến độ cấu hình Intel lại cho khả năng nâng cấp hơi tốt. Bạn hoàn toàn có thể nâng thêm VGA cỡ 7770 cho cấu hình này + 1 thanh ram 4GB hiệu năng của cấu hình này sẽ nâng cao đáng nhắc. tuy nhiên VGA tích hợp của CPU kia cũng với thể tận dụng rẻ nếu nhu cầu của bạn ko phổ biến.

Giá trong khoảng : 5 – 10 triệu

Sở hữu tài chính hơn tới gần 5 triệu so sở hữu cấu hình trên, bạn sẽ sở hữu hơi phổ quát tuyển lựa nâng cấp. Và nâng cấp đáng kể nhất là dòng VGA rời. với MSI HD 7790, bạn đã với thể vi vu khá phổ thông game ở thiết lập trung bình đến khá. cộng sở hữu ổ HDD 500G việc lưu trữ sẽ tăng gấp đôi chỉ với 150k cho ổ cứng. Ở đây tôi chọn CPU core i3 thế hệ 3 cho cấu hình này vì có nhẽ đây là CPU được chọn lọc phổ thông nhất ở dòng Ivy Bridge. Lên đến core i5 thì hầu như chỉ còn Haswell mà thôi.

Giá: 10 đến 15 triệu

 ​Dễ nhận thấy CPU i5 Haswell đã được dùng trong cấu hình này. Và mang thể đề cập hầu như các dòng i5 thế hệ 3 không còn xuất hiện trong các bài tư vấn cũng như tuyển lựa của quý khách. Cũng dễ hiểu vì giá của Haswell giờ đã giảm tương đối phổ quát. cộng mang việc ít ai muốn đầu cơ cho CPU mang tầm tiền như thế này. Họ sẵn sàng bỏ ra mấy trăm nghìn nữa để chọn Haswell, và có giá tối đa 15 triệu cho cấu hình trên mang thể nói đây là cấu hình đẹp nhất trong tầm tiền (Cấu hình chơi game). với cấu hình này bạn đã với thể chơi phải chăng toàn bộ những game ở độ phân giải full HD. Nhược điểm độc nhất vô nhị của cấu hình này là chưa mang ổ SSD.
Tương đương sở hữu cấu hình trên sở hữu thể nhắc đến combo của AMD có CPU: FX 8350 và main Gigabyte 9730A-D3P – sở hữu bộ combo này bạn sẽ có 1 cấu hình khá mạnh cho các công tác render và đồ họa.
Bên cạnh đó sở hữu tầm tiền trong khoảng 10 tới 15 triệu sẽ mang đa số lựa chọn khác. nếu vốn đầu tư của bạn không dư nhái tới 15 triệu bạn với thể cân nói giảm các linh kiện xuống để tuyển lựa các cấu dường như sau:
Ngoài việc thẩm định về cấu hình, giá tiền này tôi nghĩ Các bạn cũng nên hình dong hình thức case một chút và cái vỏ case: Cougar archon kia được chọn lọc tương đối nhiều cho các cấu hình này. giả dụ là người để ý đến hình thức Cả nhà mang thể tham khảo rộng rãi vỏ case khác. Sẽ với gần như chọn lựa cho Anh chị em.

Giá: 15 tới 20 triệu

 Càng lên cao thì bạn sẽ càng với nhiều chọn lọc và với thể nói trong giá tiền này chẳng thể kể hết các cấu hình ra được. Nhưng mặt bằng chung thì có thể nhận xét như sau:
-Với game thủ thì điều đầu tiên họ sẽ quan tâm tới là VGA, và zotac GTX 770 vẫn được chọn lọc rộng rãi hơn cả. Bạn có thể tham khảo các VGA khác tương đương như MSI hay Giga R9 290X … và đồng nghĩa sở hữu việc nâng cấp VGA thì bạn cũng cần quan tâm đến nguồn. sở hữu các VGA này nên đi với nguồn tối thiểu 600w.Và nãy giờ vững chắc đa dạng bạn cũng nghi vấn là vì sao các cấu hình đều tiêu dùng nguồn của FSP mà không với các nguồn của hãng khác. Điều này dễ hiểu vì những mẫu nguồn FSP cho chất lượng khá và giá cả tương đối thấp nhưng không với nghĩa đây là sự chọn lựa phải chăng nhất. Bạn mang thể tham khảo các nguồn của các hãng khác như Corsair, Seasonic, Cooler Master, Antec …
- Với những người khiến cho render đồ họa và cần xử lí cao thì ko gì khác là chuyển sang CPU Xeon v3 1230v3. Đây là mẫu CPU kiểu dáng dành cho máy chủ. các cỗ máy dành cho các tác vụ xử lí phổ quát cũng như khả năng hoặt động bền bỉ, tiết kiệm điện và tất nhiên nó hoàn toàn mang thể dùng cho PC. Về kiến trúc thì Xeon 1230v3 này ko khác gì core i7 4770 đã bỏ VGA tích hợp + giảm xung nhịp xuống 0,2 GHZ và kèm theo giá bán nó rẻ hơn hơi rộng rãi so mang i7 4770.

- Với những nhu cầu khác người dùng mang thể tùy chọn nâng cấp lên ổ cứng SSD để nâng cao chất lượng đọc, ghi giữ liệu. Hay nâng cấp lên 16G ram ví như với nhu cầu hoặc thuần tuý chỉ là mua thêm cho mình 1 cái vỏ case đẹp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét