Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Tư vấn chọn nồi cơm điện đúng cách


Bề ngoài


- Nồi cơm điện cơ là chiếc nồi sở hữu rơ le tự ngắt, xuất hiện trên thị trường từ những ngày đầu, hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học, lúc nhiệt độ đạt tới mức nhiệt cố định khoảng 102 độ C thì rơ le này sẽ tự ngắt và chuyển sang chức năng giữ ấm.

- Nồi cơm kỹ thuật số hay nồi cơm điện tử, với khả năng tự điều chỉnh nhờ 1 chip điện tử đã được cài đặt sẵn các chương trình nấu nướng. Việc điều chỉnh và cài đặt được hiển thị phê duyệt 1 màn hình tinh thể lỏng, vì thế mà ngoài chức năng nấu cơm thì nồi khoa học số có thể sử dụng để nấu cơm nếp, nấu cháo, làm bánh hay hầm, xào,..


Tư vấn chọn nồi cơm điện phù hợp

DUNG TÍCH


Dung tích nồi nhỏ không đáp ứng đủ nhu cầu, hoặc khiến cho cơm ko chín đều.
Dung tích nồi to sẽ hao phí điện năng, hạt cơm ko được dẻo và ngon. do vậy cần chọn nồi mang dung tích thích hợp sở hữu số người ăn trong gia đình

Số người ăn:
Dung tích:
1 - 2 người
Nồi dưới 1 Lít
2 - 4 người
Nồi 1.0 - 1.5 Lít
4 - 6 người
Nồi 1.8 - 2.0 Lít
Trên 6 người
Nồi 2.2 - 2.5 Lít

Nồi trên 5 Lít thích hợp cho gia đình đông trên 8 người ăn hoặc dùng cho các quán cơm.

LÒNG NỒI

Lòng nồi hợp kim nhôm là loại phổ quát nhất, mang thế mạnh đun hot và nguội nhanh, chất liệu nhẹ và giá mềm. Bề mặt ko với lớp chống dính , chống trầy xước và sở hữu độ bền cao, dùng trong khoảng thời gian dài.
Lòng nồi hợp kim nhôm tráng men chống dính như vậy hợp kim nhôm nhưng có phủ thêm lớp chống dính, tác dụng nấu cơm ko bị dính vào đáy nồi, cho hạt cơm dẻo thơm, giữ được hương vị và thuận lợi lau chùi.
Lòng nồi gang tráng men chống dính thì mang đặc điểm dày và nặng hơn, truyền nhiệt nhanh và giữ nhiệt rất tích cực nên nấu cơm ngon hơn, không bị dính, tuy nhiên giá thành cao.
phổ thông lòng nồi bây giờ được phủ nhiều lớp men chống dính khác nhau để tăng thêm phần nhiệt lan toả, chống va đập, trầy xước… cho lòng nồi. 1 lòng nồi dày, phổ quát lớp chống dính sẽ giải quyết được sự bào mòn do vo gạo trực tiếp trong lòng nồi. Lòng nồi sở hữu nhiệt lượng lan toả đều cho phần thân sẽ khiến cho bốc khá nước cao, ko bị ngưng tụ trong nồi. thời kì nấu cơm tốc độ hơn, tiết kiệm điện vì không cần phải tốn thêm nhiệt lượng để hâm cơm nhờ giữ hot tốt

SỐ LƯỢNG MÂM NHIỆT

1 mâm nhiệt: Cơ chế nấu thường ngày ở nồi cơm nắp rời và 1 số loại nồi cơm nắp gài, đun nóng bằng mâm nhiệt to ở đáy, sử dụng công suất lớn nên thời gian nấu cơm nhanh, chỉ khoảng 20 – 30 phút.
2 mâm nhiệt: Đây là khoa học nấu ở nồi cơm nắp liền cao cấp và nồi cơm điện tử tầm trung, cơ chế đun nóng phía dưới và vòng vèo thân nồi làm hạt cơm chín đều và mềm.
3 mâm nhiệt: ngoại hình 3 mâm nhiệt (hay còn lại là kỹ thuật nấu 3D) thường chỉ sở hữu ở nồi cơm điện tử cao cấp, nhiệt lượng được truyền trong khoảng phía dưới, phía trên và tiếp giáp với nồi giúp hạt gạo chín trong khoảng từ, đều trong khoảng bên trong, nhờ vậy hạt cơm ngon hơn, hạn chế hiện tượng cơm bị nát như những nồi cơm bình thường khác. sở hữu công nghệ Ủ 3D thời kì nấu có thể sẽ lâu hơn trong khoảng 10-15 phút nhưng đảm bảo mang 1 nồi cơm thơm ngon, hấp dẫn, ko bị nhão hay khô bề mặt.

TÍNH NĂNG

Hẹn giờ nấu
Chức năng hứa giờ nấu lên đến 12 hoặc 24 tiếng đối sở hữu một số loại nồi cơm điện tử, phù hợp với người bận rộn, giúp nấu cơm chín đúng giờ đã được hẹn trước, cho cơm luôn nóng hổi khi đến bữa ăn.
Nắp thoát hơi sáng tạo
Nồi cơm điện mang nắp thoát khá thông minh sẽ tự đo lường lượng hơi nước bốc lên để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, giúp cơm không bị nhão hay khô do lượng nước đong ko đúng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét