Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Các điều cần biết khi bằng máy tính

Cách chọn mua laptop
Ngoài việc rà soát cấu hình và thiết kế sản phẩm, khi chọn máy tại cửa hàng bạn cũng nên đo thời gian phát động, sử dụng thử bàn phím, trackpad, mở ứng dụng hay kiểm tra góc nhìn của màn hình.

Chọn mua máy tính phù hợp -  hỗ trợ mua may tinh tra gop
1/ với thể rộng rãi người ko mấy để ý nhưng việc rà soát thời gian khởi động của máy sở hữu thể giúp người mua xác định chất lượng của ổ cứng (trừ những loại laptop tiêu dùng khoa học khởi động riêng). Hãy tiêu dùng đồng hồ hứa hẹn giờ hoặc vận dụng trên smartphone để đo thời gian khởi động của máy. Đối mang một loại laptop chạy Windows 7, tiêu dùng chip Intel Core i5 hoặc i3, thì thời kì phát động khoảng trong khoảng 30 tới 45 giây là xuất sắc.
2/ Đặt máy nhất định và nhìn ở rộng rãi góc khác nhau để kiểm tra góc nhìn màn hình của máy. Hãy kiểm tra xem màu hiển thị trên máy sở hữu đổi thay không và màn hình sở hữu bị mờ hoặc nhòe đi hay không.
>>Xem thêm: mua tra gop máy tính
3/ Bàn phím là một mục tiêu khá quan trọng khi chọn sắm laptop. Mỗi người thường thích 1 loại bàn phím riêng, thành ra bạn cần tự tay sử dụng thử để biết xem nó mang thích hợp mang mình hay không. Hãy thử bằng cách thức gõ 1 đoạn văn bản hoặc nếu như có, làm cho 1 bài test trên các phần mềm gõ văn bản để xác định xem nó sở hữu mang lại cảm giác thoả thích lúc thao tác hay ko. ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý phần để tay (palm rest) của máy mang đủ rộng hay ko, bởi nó sẽ giúp những thao tác trên máy được thuận tiện hơn.
4/ tìm bất cứ ứng dụng (phần mềm) nào được cài đặt sẵn trên máy, mở chúng lên để kiểm tra thời kì khởi tạo vận dụng của máy.
5/ Trackpad tất nhiên là phần chẳng thể thiếu khi chọn tậu laptop. Hãy thử các thao tác rê chuột, kéo, thả và thanh cuộn của máy, vì nó sẽ rất quan trọng đối sở hữu người dùng trong bất cứ thao tác nào sau này.

Sử dụng thế nào để nâng cao tuổi thọ pin

Sau lúc "tậu" 1 mẫu laptop, điều trước nhất mà phổ quát người thường lưỡng lự nhất chính là tiêu dùng pin như thế nào cho hợp lý, với những câu hỏi "Có nên vừa sạc pin vừa dùng laptop?", "Có nên xài cạn pin trước khi sạc lại?",... Thật ra, với sự vững mạnh của công nghệ cung cấp pin ngày nay thì cả 2 câu hỏi trên đều được trả lời là có hoặc ko tùy vào từng trường hợp cụ thể.
1/ có nên vừa sạc pin vừa tiêu dùng laptop?
nếu như các loại pin sử dụng công nghệ cũ của đa dạng năm về trước rất tối kỵ có vấn đề này thì những dòng pin Li-on hiện nay không còn lo sợ hành động cắm sạc trong khi tiêu dùng. ngoài ra, có 1 thực tại cần lưu ý chậm triển khai chính là nhiệt độ tỏa ra trong thời kỳ dùng. loại điện sạc và sử dụng với thể không gây chai pin, nhưng nhiệt độ tỏa ra của loại laptop sẽ gây ảnh hưởng to đến tuổi thọ của pin.
Chính vì lý do này, bạn chỉ nên gắn pin trong laptop khi sử dụng ở môi trường đảm bảo nhiệt độ mát mẻ sở hữu thời gian tiêu dùng ngắn và các tác vụ nhẹ nhàng. ngược lại, bạn sở hữu thể gỡ pin ra, không những thế, cần lưu ý đến sự ổn định của cái điện tiêu dùng, bởi vì khi này laptop sẽ tiêu dùng trực tiếp loại điện trong khoảng bên ngoài nên sự nâng cao hay giảm áp đột ngột đều có thể ảnh hưởng tới những linh kiện bên trong laptop, chưa kể hiện tượng thường gặp là hớt tóc điện đột ngột gây mất dữ liệu.
2/ với nên xài cạn pin trước khi sạc lại?
có các dòng pin laptop mới ngày nay, bạn ko cần xài cạn pin trước khi sạc lại và phải tránh để pin cạn về 0%. Theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ, bạn nên khởi đầu sạc lúc dung lượng pin còn trong khoảng từ 5% (10% đối có pin đã với hiện tượng giảm tuổi thọ) tới dưới 40%.
ngoài ra, theo định kỳ 30 lần dùng (một lần sử dụng bắt đầu từ pin đầy cho đến khi chỉ còn 5% tới 10%) thì bạn nên sử dụng laptop bằng pin, không gắn sạc cho tới lúc nó tự tắt để thiết lập lại đồng hồ đo dung lượng pin.
3/ Bảo quản pin ra sao?
ngẫu nhiên tiêu dùng, bạn nên cất giữ pin ở môi trường khô ráo và mát mẻ. Trong trường hợp không sở hữu ý định tiêu dùng pin chỉ mất khoảng dài, bạn nên để dung lượng pin vào khoảng 40% trước khi cất giữ và phải dùng lại ít nhất một lần từ 3 tới 4 tuần.
4/ tiêu dùng adapter (bộ sạc) rẻ
Adapter sẽ xử lý và nạp chiếc điện vào pin, bởi thế adapter tốt hay dởm cũng quyết định tới tuổi thọ của pin. cố nhiên, thấp nhất vẫn là adapter hàng hiệu đi hẳn nhiên máy. nếu như adapter Đó không may bị hư thì lúc tìm adapter mới bạn cần chú ý tới hiệu điện thế (V) và cường độ chiếc điện (A) sao cho như vậy adapter cũ. không những thế, chỉ tìm adapter ở nơi uy tín để đảm bảo tìm được một adapter hoạt động ổn định, mang bảo hành ít nhất 6 tháng.
như vậy pin, bạn đừng để adapter ở trên hay bị ủ bởi mền, gối cũng như những trang bị mà sở hữu khả năng cản trở sự tản nhiệt và làm nóng nó. Điều này sẽ ít phổ quát giúp adapter hoạt động ổn định hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét