Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Ưu và nhược điểm của máy bộ ráp sẵn và tự mua linh kiện về ráp


 Mỗi tuyển lựa mang thế mạnh và thiếu sót riêng và tùy vào thị hiếu cùng với nhu cầu công việc của mình mà bạn sở hữu thể tự xem xét:

Máy tính bộ:

– Ưu điểm: đã được tính toán cấu hình hợp lý nhất giữa các linh kiện sở hữu nhau nên sở hữu sự đồng bộ và hiệu năng rất tích cực. Máy được ráp bởi các chuyên viên khoa học lành nghề, hoặc trên dây chuyền robot tự động đương đại (đối mang những model cao cấp sở hữu nhiều thành phần tinh vi và phức tạp), sau chậm tiến độ trải qua khâu kiểm tra chất lượng nghiêm nhặt trước khi xuất xưởng, do vậy đảm bảo độ ổn định và “ăn khớp” tối đa của toàn bộ linh kiện. Độ bền nói chung rất cao (hầu hết những cỗ ván máy bộ đã qua sử dụng trên 10 năm vẫn chạy ngon lành và chẳng hề sở hữu dấu hiệu hỏng vặt, người nào mà xài kỹ chắc truyền được tới đời con mình luôn cho thằng cu mang máy để chơi ).

Máy tính bộ - mua may tinh tra gop 
– Nhược điểm: chi phí thường cao hơn khoảng 30% so có máy tự ráp có cấu hình tương đương. Khả năng đổi thay và nâng cấp cấu hình tương đối giảm thiểu (do những linh kiện quan trọng như Mainboard, Power Supply , kích thước của thùng máy… đều được tính toán trong khoảng trước để chỉ “vừa khít” có cấu hình tiêu chuẩn ban đầu của nhà sản xuất), nên nếu như bắt buộc công tác thay đổi đột ngột làm cho bạn cần điều chỉnh cấu hình cho thích hợp thì sẽ hơi… nan giải.

Tự chọn linh kiện để ráp máy:

– Ưu điểm: bạn được trải nghiệm mẫu thú vui mà bất cứ một giáo đồ kỹ thuật nào cũng “khao khát”, chậm tiến độ là nhắm nhía chọn lọc từng linh kiện, tự tay xé bao bì vỏ hộp và hít lấy hít để chiếc mùi thơm đặc trưng cơ mà vô cùng gây nghiện của linh kiện máy tính mới khui. Sau chậm tiến độ vân vê trên tay trước lúc nhẹ nhàng gắn từng thứ một vào bên trong loại case mới bóng nhoáng mát rượi… (^_^). miêu tả quá trớn một tẹo cho vui vậy chứ những cảm giác chậm tiến độ là có thật khi bạn tự tay ráp máy tính cho mình. không những thế bạn cũng với thể nâng cấp hay đổi thay cấu hình tùy ý, hơn nữa giá linh kiện cũng thấp hơn và dễ kiếm hơn so với máy bộ.

Máy tính bàn ráp linh kiện – hỗ trợ mua tra gop

– Nhược điểm: Để tự ráp được 1 loại máy tính ngon thì bạn cần mang vốn kiến thức kha hơi về phần cứng. Ngay cả có những bạn đã rành về phần cứng thì sẽ gặp một thách thức khác nữa là: khó lòng kìm nén được “ham muốn” của mình mà dốc gần hết tiền vào 1 món linh kiện nào chậm tiến độ quá nóng, quá khủng, vừa được ra mắt và lăng xê rầm rộ (nào là “CPU có vi kiến trúc mới nhất, Mainboard siêu ép xung, Bộ nguồn công suất khủng, Ram sở hữu sức mạnh Hẹc-Quyn các chiếc các kiểu…”), sau chậm tiến độ mới giật thột trông thấy rằng số tiền còm ít oi còn lại chỉ đủ tậu những linh kiện tối thiểu nhất. Điều này sẽ dẫn đến sự mất cân đối giữa những thành phần sở hữu nhau. Độ bền cũng phụ thuộc bạn chọn linh kiện của hãng nào (tại thị trường Việt Nam ngày nay thì đầu bảng là những linh phụ kiện của những hãng Intel, AMD, Corsair, Gigabyte, Asus, MSI, Crucial, OCZ, Kingston, Cooler Master…., cấp rẻ hơn thì sở hữu phổ thông nhãn hàng mới nổi khác nhưng chất lượng thế nào thì cần mang thời gian kiểm chứng thêm).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét