Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Kinh nghiệm cách chọn sắm nồi chảo – chảo chống dính tốt nhất


Nồi và chảo là các dụng cụ nấu bếp chẳng thể thiếu trong mỗi gian bếp. Giữa sự rộng rãi về chất liệu cũng như khả năng chống dính của nồi, chảo hiện tại, chắc hẳn những người nội trợ sở hữu ko ít băn khoăn lúc chọn lựa chúng cho để thích hợp với nhu cầu thổi nấu của gia đình mình.

Kinh nghiệm chọn tìm nồi chảo

Nồi, chảo trên trị thường hiện tại được khiến từ rộng rãi chất liệu khác nhau như inox, hợp kim nhôm, nhôm đúc, thủy tinh hay đồng, sứ,… Bạn có thể cân đề cập để chọn mua tùy theo mục đích dùng những sản phẩm nồi, chảo cũng như khả năng kinh tế.

Nồi, chảo inox

Nồi, chảo được khiến cho bằng chất liệu inox – còn gọi là thép ko gỉ. Đây là 1 dạng hợp kim của sắt, chứa tối thiểu 10.5 % crôm mang ưu thế ít bị ăn mòn, gỉ set hay biến màu nên an toàn cho sức khỏe người mua. Nồi chảo inox thường mỏng và tương đối nhẹ nên truyền nhiệt rẻ giúp thực phẩm nhanh chín, từ chậm triển khai tiết kiệm thời gian đun nấu cũng như năng lượng. đặc trưng phù hợp để nấu canh, luộc, đun nước.
ngoài ra, vì truyền nhiệt hơi nhanh nên nồi, chảo inox làm cho nhiệt tỏa ko đều, dễ làm cho thực phẩm bị cháy lúc rán, xào. cho nên, nếu muốn tậu nồi inox để rán, xào hay kho thì bạn cần chọn sản phẩm có 3 đáy trở lên. bên cạnh đó, nếu bạn đang với 1 mẫu bếp trong khoảng thì cần chọn nồi, chảo inox 430, hay còn gọi là dòng trung cấp mới mang thể dùng.

Nồi, chảo bằng nhôm

Nồi, chảo nhôm gồm 2 loại chính là hợp kim nhôm và nhôm đúc. Chất liệu hợp kim nhôm cứng hơn nhôm nguyên chất, được xử lý lớp bề mặt để hạn chế tối đa lượng kim khí nhôm hòa tan vào thức ăn, trong khoảng ngừng thi côngĐây ko gây độc hại cho thân thể. có nhôm đúc, nồi chảo thường rất dày và dễ bị móp, méo hơn. tuy nhiên, nồi chảo nhôm đúc cho hiệu suất nhiệt khá cao, bạn sẽ mất hơi phổ biến thời kì để khiến cho nóng nhưng bù lại, nồi giữ nhiệt rất tốt nên tiết kiệm đáng kể năng lượng. Để tránh sự hòa tan kim khí hay bức xúc hóa học của nhôm mang thực phẩm lúc đun nấu, các sản phẩm nhôm đúc thường được mạ thêm 1 lớp chống dính.
Điểm cộng của nồi, chảo nhôm là trọng lượng nhẹ, bề mặt sáng đẹp, với độ bền cao, song song ít bị trầy xước, chống oxi hóa, thuận lợi vệ sinh. tầm giá thuộc phân khúc bình dân, riêng mang nồi nhôm được xử lý theo khoa học Anodizing/oxi hóa mềm sẽ mang giá cao hơn; còn công nghệ Anodizing/oxi hóa cứng thì thuộc phân khúc cao cấp. Bạn cũng nên lưu ý là chất liệu nhôm không nấu được trên bếp trong khoảng, thành ra, muốn tiêu dùng sở hữu bếp từ đang, bạn cần chọn sản phẩm với thiết kế đáy từ.

Nồi, chảo bằng gang

Hiện tại, nồi chảo bằng gang không quá phổ quát, đặc thù ở tỉnh thành. Nhưng có nhu cầu ninh nhừ, kho hay om thì nồi gang là một chọn lọc lý tưởng sau nồi áp suất. Nồi, chảo chất liệu này tương đối dày và nặng nên khó móp méo, truyền nhiệt ổn định và giữ nhiệt rất tích cực. không những thế, chất liệu gang dễ sinh bức xúc hóa học có thực phẩm, khả năng chống dính ko cao nên bạn cần cân kể khi sử dụng.
Những sản phẩm bằng gốm mang khả năng chịu nhiệt cực cao nên bạn sở hữu thể tiêu dùng trong lò vi sóng và cả tủ lạnh mà không lo bị sốc nhiệt. Bề mặt nấu của nồi, chảo gốm với khả năng chống dính tương đối tốt giúp giữ hầu như nguyên hứa dạng hình thực phẩm, đồng thời dễ chùi rửa, vệ sinh. Thêm nữa, chất liệu gốm ngày nay rất an toàn, ko sản sinh ra chất độc hại lúc nấu nên an toàn cho sức khỏe người dùng.
ngoài ra, sản phẩm gốm khá nặng, bạn cần cẩn thận nếu ko muốn nồi, chảo hay sàn nhà bị vỡ cho rớt, va chạm mạnh. Bộ phương tiện nấu bếp bằng gốm cũ, gốm rẻ tiền mang thể đựng chì nên bạn hãy lưu ý chọn sản phẩm sở hữu chất lượng cho gia đình.

Nồi, chảo bằng thủy tinh

Tương đối phát triển trong vài năm vừa qua, phương tiện thổi nấu bằng thủy tinh được đa dạng người tin sử dụng vì độ an toàn cao. Nồi, chảo thủy tinh ko gây giận dữ hóa học ngay cả lúc tiếp xúc với thực phẩm giàu tính acid. Hơn nữa, thủy tinh truyền nhiệt đến thức ăn rất đều, giữ nhiệt cực ổn nên thực phẩm nhanh chín, nhanh nhừ đồng thời còn tiết kiệm năng lượng. Nhưng cũng như chất liệu gốm, nồi chảo thủy tinh cồng kềnh và nặng nên bạn phải kỹ càng lúc sử dụng để tránh sản phẩm bị bể, nứt.

Chọn sắm chảo chống dính

– Lớp chống dính cẩm thạch cương: đây là chiếc chống dính cao cấp, với độ cứng cao và ít bị trầy xước. granite mang khả năng chịu nhiệt tốt, dẫn nhiệt nhanh và phân bố nhiệt đều.
– Lớp chống dính men creramic: đây là loại chống dính hơi bền, chỉ sau đá hoa cương. Bề mặt men ceramic ít bị bong tróc nên an toàn cho sức khỏe và tiện lợi vệ sinh. mức giá phải chăng hơn chống dính hoa cương.



– Lớp chống dính Teflon và Withford: đây là hai cái phủ chống dính phổ quát nhất trên thị phần mang mức giá tốt. Ở thời gian đầu tiêu dùng, chảo chống dính Teflon và Withford cho khả năng chống dính rất tốt nhưng dễ bị bong tróc. Bạn cần ngưng sử dụng khi lớp chống dính đã bị bong, trầy xước vì kim khí trong khoảng các vết trầy này sẽ tiếp xúc trực tiếp mang thực phẩm gây hại cho sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét