Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

3 cách chọn mua nồi cơm điện chính hãng

Trên thị trường hiện có nhiều loại nồi cơm điện khác nhau, từ nồi cơm điện Nhật Bản, Hàn Quốc tới Trung Quốc và Việt Nam. Một số nồi cơm điện có mác Sharp, Cuckoo Hàn quốc hay Tiger .... Vậy làm thế nào phân biệt được nồi cơm điện sinh sản tại đâu , nồi cơm điện nào tốt và nên mua loại nào thì hợp túi tiền.

Nồi cơm điện cao tần - trả góp điện gia dụng

1-Cách phân biệt nơi xuất xứ nồi cơm điện sinh sản tại nước nào?

 Khi mua ở các cửa hàng, siêu thị, bạn chú ý mở chút ở dưới đáy hoặc bên hông nồi cơm điện có dòng chữ Made in [tên nước] song song xem mã vạch của sản phẩm đó. Nếu 2,3 chữ số đầu trong mã vạch là 49 thì nồi cơm điện đó được sản xuất tại Nhật, nếu là 88 thì là Thái Lan, nếu là 89(3) thì là Việt Nam, là 69 thì của Trung Quốc. Bàn cần thẩm tra xem mã vạch hay số hiệu sản phẩm ở ngoài hộp đựng có trùng với trên nồi cơm điện hay không và ngày sản xuất để tính tuổi thọ.

 2-Cách tuyển lựa nồi cơmđiện tốt nhất cho bạn:

 Mỗi nồi cơm điện có ưu điểm riêng, tùy vào nhu cầu dùng mà bạn chọn cho ăn nhập túi tiền và mục đích của bạn. Kinh nghiệm của phần lớn người tiêu dùng là nên chọn nồi xuất xứ từ Nhật hoặc Hàn Quốc, có bảo hành dài hạn, lô sản xuất mới nhất, đang có khuyến mãi và đơn chức năng(các nồi đa chức năng thường đắt và một khi đã hỏng thì khó sửa vì không có linh kiện thay thế cũng như nếu thay được thì giá rất đăt). Thể nên không phải lúc nào chọn nồi cơm điện giá cao cũng chất lượng hơn nồi cơm điện giá rẻ hơn.
 Giá tiền thì thường từ 1 triệu đến 4 triệu đồng. Bạn nên mua loại tầm 2 triệu đồng, đơn chức năng, tức chỉ nấu cơm mà không có chức năng hẹn giờ, nấu cháo hay đồ xôi . Bạn nên chọn nồi có dây cắm kiên cố, đường kinh dây điện to và phích cắm có chân cắm to để không bị cong gẫy khi sử dụng.
 Nồi cơm điện của Nhật thì có các hãng sau dùng 10 năm vẫn chạy tốt là Tiger, Toshiba, Sharp. Tuy nhiên nồi Nhật thường dùng điện 110v, có 2 loại, 1 là hàng xuất và hàng dùng Nội địa, hàng nội địa tốt hơn và có chữ V trên bao bì và có bảo hành chính hãng. Nồi Sharp có thể sản xuất tại Thái lan. Giá tiền thường từ 4-8 triệu.
Nồi cooko của Hàn Quốc, hay nồi cơm điện Kangaroo được dùng khá phổ biến và giá rẻ hơn, tầm 2-3 triệu là dùng tốt rồi.
 Đa phần các nồi cơm điện thường bị hỏng rơ le nhiệt sau một thời kì sử dụng nên dễ bị chuyên lên nấc ấm sớm, khiến cơm không chín. Hoặc dây rút không tự kéo vào trong khi muốn thu gọn dây. Một số loại thì hay bị bong lớp chống dính nhanh hơn loại khác. Hãy hỏi người bán hàng các tính năng này nếu không bạn nên hỏi những người đã mua sản phẩm rưa rứa để biết chúng có ưu nhược điểm gì không khi dùng.

3 - Chọn mua nồi cơm điện hợp túi tiền:
 Nồi cơm điện tầm giá 2 triệu là đủ dùng và có thể dùng hơn 5 năm rồi. Do đó bạn yên tâm về chất lượng. Rất ít khi nồi cơm điện hỏng sớm trừ khi có lỗi từ nhà sinh sản. Nếu dùng trong điều kiện nguồn điện ổn định, lau rửa đúng cách thì bạn có thể dùng 8-10 năm.
 Với sinh viên thì chỉ càn mua nồi tầm 1 triệu, mới và nhẹ. Một số khách hàng thích mua nồi cơm điện Nhật bãi, đã qua dùng nên tuổi thọ không bảo đảm. Bạn có thể mua nồi Nhật với giá rẻ hơn tuy nhiên khi các sản phẩm này bán thanh lý ở Nhật thường đã bị một lỗi nào đó, thường là hỏng tính năng điện tử nhưng vẫn nấu tốt, có điều tuổi thọ thưởng 2-3 năm là phải thay mới.
 Bạn nên mua ở các siêu thị lớn khi có chương trình khuyến mãi lớn, mua các nồi cơm điện có tên tuổi của các hãng lớn, tránh mua nhầm thương hiệu nhái của Trung Quốc, có tên gần giống với tên của Nhật Bản và Hàn Quốc.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét