Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Phải dùng máy lạnh thế nào mới không bị bệnh


1. tại sao nằm máy lạnh không đúng cách sẽ bị ốm?

– Bình thường nhiệt độ cơ thể chao đảo trong khoảng từ 36.5-37  độ, trong khi nhiệt độ ngoài trời có thể cao tới 40-41 độ  và nhiệt độ phòng máy lạnh thường duy trì thấp dưới 26 độ , thậm chí có người đặt thấp đến 18 độ. Sự chênh lệch nhiệt độ của thân, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ phòng ở mức nghiêng ngả lớn và đột ngột 8-9 độ  làm cho thân không thích nghi kịp. Nếu quá trình này diễn ra liên tiếp, trực tính sẽ gây ra những tác dụng không tốt đối với sức khỏe.

– Khi sử dụng máy lạnh, độ ẩm trong phòng máy lạnh thường khá thấp, thường nao núng trong khoảng 40-50%, trong khi độ ẩm ngoài trời cao hơn (thường trên 70%). Đây cũng là nguyên nhân khi ở trong phòng máy lạnh da thường khô, mô se và dễ khát nước. Chênh lệch độ ẩm đột ngột cũng làm cho hệ hô hấp, bề mặt da của cơ thể không thích ứng kịp dẫn đến dễ bị thương tổn.
– Ngồi trong trong phòng máy lạnh lâu, nhất là khi ít vận động (khi ngủ, ngồi làm việc, xem ti vi…) dễ làm giảm thân nhiệt đột cơ thể, đặc biệt là các trường hợp ăn uống không đủ dinh dương, đang mắc bệnh … Thân nhiệt thân thể giảm làm giảm sức đề kháng và tạo điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh phát sinh, phát triển, gây bệnh.

2. Thường mắc bệnh gì khi nằm máy lạnh?

Bài viết liên quan: trả góp điện lạnh
Bệnh phổ biến nhất là viêm đường hô hấp trên (viêm mũi, viêm họng, viêm thanh quản…) vì mũi, miệng của chúng ta là cửa ngõ quan trọng để vi sinh vật thâm nhập. Trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm phế quản, phế quản phế viêm…

3. sử dụng máy lạnh như thế nào cho đúng cách?


Như đã nói ở trên, có 3 nguyên cớ cốt yếu làm ảnh hưởng tới sức khỏe khi chúng ta dùng máy lạnh. thành ra, sử dụng máy lạnh đúng cách, hạn chế các căn do trên sẽ giúp chúng ta có một sức khỏe tốt trong điều kiện nóng bức như hiện giờ. Dưới đây là 1 số lời khuyên hữu ích.
Hạn chế tình trạng độ ẩm ướt trong phòng máy lạnh bằng cách ngay uống nước hoặc để một chậu nước dưới máy lạnh. Ngoài ra, chúng ta cũng nên lau sàn nhà bằng rẻ ướt. hiện thời, ngoài thị trường đã có máy phun nước dạng sương, chúng ta có thể dùng máy này để tạo độ ẩm cho phòng máy lạnh. Việc tạo độ ẩm cho phòng máy lạnh rất tốt cho con nít, nhất là khi mùa đông trời nồm (độ ẩm ngoài trời cao, có thể lên tới 100%) hoặc trời quá rét (độ ẩm thấp).
Ngoài ra, chúng ta nên nhớ thêm một số điểm sau đây:
– Không nên để máy lạnh hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm.
– Đuổi không khí tầy trong phòng bằng mở cửa, bật quạt sau mỗi lần sử dụng máy lạnh và trước khi sử dụng máy lạnh.
– Để máy lạnh ở nhiệt độ ổn định, hợp trong thời kì dùng.
– Vệ sinh phòng máy lạnh, máy lạnh thường xuyên.
– Nên chọn dùng máy lạnh có chức năng lọc không khí…
– Nên gắn quạt hút trong phòng máy lạnh
Những thông tin trên là một đôi điểm lưu ý khi dùng máy lạnh nó sẽ giúp ích cho các bạn có những tri thức để bảo vệ, trông nom sức khỏe cho trẻ nhỏ và gia đình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét