Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

BAO LÂU MỚI THAY LÒ VIBA


Lò viba cũng như mọi trang bị gia dụng khác, cần thay thế lúc mang dấu hiệu hỏng hóc sau một thời gian dài sử dụng. Để biết lò vi sóng dùng bao lâu thì nên thay mới, bạn đọc cần chú ý 1 số tín hiệu sau đây.

1. Bốc khói, xẹt tia lửa, mang mùi khét

Đây là những dấu hiệu nguy hiểm, ví như thấy lò vi sóng bốc khói hoặc xẹt lửa, quý khách cần tắt lò và rút điện tức khắc.
Những tín hiệu này cho thấy lò vi sóng đã bị hỏng tương đối nặng và cần được thay mới.

2.Thức ăn nấu ko đủ hot

Lò vi sóng mang ưu thế là nấu ăn rất nhanh, một tô mì chỉ mất 3 - 5 phút để nấu chín. vì vậy, giả dụ thức ăn sau lúc quay trong lò vi sóng ko nóng như thông thường, hoặc hơi nguội thì lò vi sóng có nhẽ đang trục sái.
Để thí điểm, hãy quay 250 ml nước ở công suất cao trong 2 phút. khi lấy ra mà nước ko nóng thì nên coi xét việc mua lò vi sóng mới.

3. Lò phát ra tiếng kêu lớn lúc chạy

Lò vi sóng khi hoạt động thường tương đối êm hoặc chỉ phát ra tiếng rè rè nhỏ. giả dụ lò vi sóng kêu lạch cạch hoặc sở hữu tiếng nổ lụp bụp thì bạn nên rà soát đĩa quay, cánh quạt và làm sạch bụi bẩn, vụn thức ăn bám ở đây.

4.Cửa đóng ko khít

Cửa lò vi sóng cần được đóng khít để tránh bức xạ thoát ra ngoài. nếu phát hiện cửa lò đóng không khít, bị nứt, mòn... bạn nên liên hệ trọng điểm bảo hành để tu chỉnh hoặc tìm lò vi sóng mới để đảm bảo an toàn.

5. Bảng điểu khiển không hoạt động

Khi thấy bảng điều khiển hết nhạy, bấm ko ăn thì các bạn nên vệ sinh bảng điều khiển để làm sạch dầu mỡ bám ở đây. Sau khi lau chùi mà vẫn không dùng được thì đã tới lúc tìm lò vi sóng mới.

6. Lò vi sóng đã tiêu dùng được 10 năm

Không phải thứ gì sử dụng càng lâu, càng cổ thì càng thấp, bạn đọc cũng nên mường tưởng chuyện sắm lò vi sóng mới khi đã đến hạn tiêu dùng này.
Những thế hệ lò vi sóng mới sẽ sở hữu phổ quát tính năng hiện đại và tiết kiệm điện hơn, mức giá cũng càng ngày càng phải chăng hơn các dòng lò vi sóng cũ. Lò vi sóng cũng không quá đắt, sắm lò mới sẽ tiết kiệm hơn việc phải thường xuyên sửa sang hỏng hóc cho lò cũ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét