Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Có nên cho trẻ nhỏ nằm dưới máy lạnh

Có nên để trẻ sốt nằm máy lạnh

Bạn đang thắc mắc trẻ bị sốt có nên cho nằm máy lạnh? Và nên cho trẻ nằm máy lạnh như thế nào để giữ giàng sức khỏe cho trẻ?

Theo nghiên cứu từ các thầy thuốc nhi, trẻ bị sốt vẫn có thể nằm máy lạnh thường nhật ở mức nhiệt độ trung bình 27-29 độ.Vì khi trẻ đang bị sốt thì không khí mát mẻ và dễ chịu sẽ làm lẽ thoải mái hơn. Tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý những điều sau:
Có nên cho bé nằm máy lạnh

Lựa chọn nhiệt độ ăn nhập

Thân nhiệt của trẻ con không giống người lớn, nên khi trẻ nằm máy lạnh, bạn nên chỉnh nhiệt độ trung bình từ 27-29 độ C. Vì hệ thần kinh giao cảm, phó giao cảm của trẻ chưa hoàn thiện nên nhiệt độ ngoài trời chỉ cần hơi tăng lên con nít đã bị nóng và nếu để lạnh quá cũng rất dễ khiến trẻ bị ho, cảm.

Không nên bật máy lạnh 24/24

Bật máy lạnh cả ngày sẽ khiến không khí bị dồn đọng, không tốt cho sức khỏe và hệ hô hấp của trẻ. Ít nhất mẹ phải 2 lần tắt điều hò trong ngày, song song mở hết các cửa, dùng quạt đuổi hết không khí đọng ra ngoài, kết hợp đón ánh nắng càng nhiều càng tốt.

Qui tắc 3 phút

Trước khi cho trẻ từ phòng máy lạnh ra ngoài thì hãy mở cửa trước đó 3 phút và cho trẻ đứng chơi gần đó để trẻ quen với luồng không khí nóng bên ngoài và ngược lại, khi trẻ ở ngoài về, ra nhiều mồ hôi, mẹ nên lau mồ hôi cho trẻ và để trẻ nghỉ chí ít 3 phút ở nhiệt độ phòng thường ngày, tránh cho trẻ không bị sốc nhiệt.

Không để máy lạnh hướng thẳng vào khu vực ngủ

trẻ thơ nhỏ, hệ hô hấp chưa hoàn thiện . Nếu quạt gió của máy lạnh thổi thẳng vào mặt, vào đầu thì trẻ sẽ rất dễ mắc những bệnh về đường hô hấp như dị ứng đường hô hấp, viêm mũi, viêm phế quản,….

Giữ cho phòng sạch sẽ

Phòng máy lạnh nếu không được làm vệ sinh thẳng tắp sẽ dễ sinh ra nấm mốc, mầm bệnh lưu trú gây bệnh cho trẻ. bởi vậy, bạn nên lau dọn vệ sinh liền.
Tóm lại khi trẻ bị sốt, việc nằm máy lạnh sẽ giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét