Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Microsoft đưa ra phần mềm Visual studio cho máy tính Mac

Microsoft vừa công bố rằng họ đang phát triển một phiên bản Visual Studio dành cho máy tính Mac.
Đây là một động thái đánh giá sự thay đổi lớn với Microsoft. Trước đó, phương tiện lập trình Visual Studio của Microsoft chỉ tương trợ Windows để giữ các nhà phát triển gắn bó với nền móng này.
Visual Studio cho máy Mac 

Sự thay đổi này diễn ra trong thời khắc mà Microsoft càng ngày càng chú trọng nhiều hơn vào việc kiếm doanh thu từ điện toán đám mây. Trong kí vãng, các công việc hệ trọng tới lập trình thường được thực hành trên máy chủ địa phương thì hiện tại chúng ngày một được thực hiện nhiều trên các dịch vụ nền tảng đám mây như Azure (Microsoft) và AWS (Amazon).
Bằng cách xây dựng một phiên bản Visual Studio hỗ trợ máy tính Mac, Microsoft hy vọng giữ chân được những người dùng chuyên nghiệp, những người muốn làm việc với các dự án của họ bằng bất cứ hệ điều hành nào họ thích. Phần mềm này được dựa trên nền móng phát triển vận dụng Xamarin Studio và sự đổi thay này có thể khuyến khích nhà phát triển vận dụng Mac và iOS phát triển thêm áp dụng cho Windows mà không còn phải mua thêm máy tính chạy Windows hoặc cài máy ảo để truy cập Visual Studio.
Đầu năm nay, Microsoft cũng lần đầu thông báo sẽ thêm những hỗ trợ dòng lệnh Bash của Linux trên Windows. Bổ sung dòng lệnh Bash là một đổi thay ráo với các nhà phát triển dùng lượng phương tiện lớn. Ra mắt Visual Studio cho máy tính Mac cũng mang ý nghĩa tương tự.
Một phiên bản thí nghiệm của Visual Studio cho máy tính Mac sẽ được công bố tại hội nghị Microsoft's Connect  diễn ra vào cuối tuần này.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét