Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy tính sao cho đúng cách

1. Dùng và bảo quản máy tính

- Bạn không nên để máy tính của mình ở gần nơi ẩm ướt hoặc bụi bẩn. Vì những bụi bẩn hoặc nước có thể làm giảm rất nhiều tuổi thọ của máy tính. Thậm chí máy có thể bị hỏng nếu dính nước hoặc máy có quá nhiều bụi bẩn bám vào quạt CPU.

- Khi máy bị vào nước, bạn hãy giữ nhất định sự thăng bằng của máy và mau chóng nhờ người rút pin, rút Adapter ra. Rồi nghiêng máy để cho nước chảy ra hết, sau đó hãy mang máy đến những công ty sang sửa máy tính xách tay yêu cầu viên chức kỹ thuật tháo máy ra và sấy khô nó.
Xem thêm: mua máy tính trả góp
- Khi chuyển di máy, bạn hãy tắt máy tính đi và bảo đảm nó đã được tắt hoàn toàn bởi vì nếu không tắt máy mà di chuyển máy, đầu từ của ổ cứng sẽ có sự rung động tác động lên bề mặt đĩa. Nếu hỏng nhẹ ổ cứng có thể bị Bad Sector, còn nếu hỏng nặng bạn phải thay thế ổ cứng đó bằng một ổ cứng mới.
- Không được để những vật nặng lên trên máy hoặc không được tỳ tay lên máy. Hành động đó của bạn có thể làm vỡ hỏng màn hình LCD.
- Không nên dùng những đĩa quang (đĩa CD, đĩa DVD) kém chất lượng hoặc bề mặt đĩa đã quá xước.
- Khi đi công tác xa mà phải mang theo máy tính xách tay. Bạn hãy cho máy vào một túi chống xốc và để riêng nó vào một ngăn, nên thẩm tra và bảo đảm nó được an toàn khi để vào ngăn đó.
- Khi sử dụng máy ở nhà, bạn không nên để máy trên giường đệm, vì những khe thoát khí trên máy có thể bị che đi làm cho nhiệt lượng không được tỏa ra.
- Khi để máy trên bàn bạn hãy tạo một khoảng trống giữa máy và mặt bàn để cho việc tản nhiệt của máy được tốt hơn.

2. Dùng và bảo quản pin

- Việc sạc pin và xả pin có thể định nghĩa như sau:
  • sạc pin: là thao tác máy tính xách tay được gắn nguồn điện (Adapter). Việc bạn bật máy hay không bật máy đều được định tức thị quá trình sạc pin.
  • Xả pin: Là thao tác máy tính xách tay sử dụng năng lượng điện từ pin gắn trên máy.
- Ngay khi mua máy về bạn hãy sạc pin theo hướng dẫn dưới đây:
  • Sạc lần 1: thời gian sạc từ 8 giờ đến 12 giờ tùy thuộc vào số lượng cell (dung lượng pin). Sau khi sạc bạn hãy tháo Adapter ra và dùng bằng nguồn điện từ Pin của máy (quá trình xả pin). Nên nhớ là dùng hết đến khi hệ điều hành báo cho bạn biết pin đã sắp hết, bạn phải gắn Adapter vào. Khi đó bạn hãy gắn Adapter vào và tiếp chuyện quá trình sạc pin lần 2.
     
  • Sạc lần 2, lần 3: hao hao như sạc lần 1.
- Trong quá trình dùng sau này, bạn hãy theo hướng dẫn dưới đây:
  • Không nên gắn Adapter vào máy liên tục một cách thẳng tắp (quá 10 giờ), tốt nhất khi Pin đã đầy hệ điều hành báo tình trạng pin là 100%) bạn nên rút nguồn điện ra và sử dụng bằng năng lượng từ Pin. Việc gắn nguồn điện liên tiếp vào máy có thể dẫn đến tình trạng pin của máy bị chai
  • Khi gắn pin vào máy, nhớ cài tuốt luốt những chốt một mực máy và pin. Nếu bạn không gắn chặt pin vào khe sẽ dẫn đến tình trạng các điểm xúc tiếp của nguồn điện giữa pin và máy chợp chờn gây những hỏng không đáng có.
  • Dung lượng pin sẽ giảm theo thời gian sử dụng và điều này là hoàn toàn thông thường.
  • Khi bạn so sánh dung lượng pin và thời gian sử dụng giữa hai máy giống nhau. Bạn phải coi xét hệ điều hành hai máy bạn đem ra so sánh có giống nhau không. Vì mỗi hệ điều hành sẽ tiêu tốn thời lượng pin là khách nhau.
  • Khi bạn dùng máy tính đang dùng nguồn điện từ pin gắn trên máy. Bạn nên biết màn hình là nơi sẽ ngốn nhiều năng lượng từ pin của bạn nhất. Bạn hãy dùng các phím chức năng để giảm cường độ sáng của màn hình xuống. Việc này có thể hà tiện tối đa thời kì dùng pin trên máy tính của bạn.
  • Khi đang dùng pin, nếu bạn không dùng Wifi để kết nối Internet. Bạn hãy tắt chức năng Wifi của máy đi vì chức năng Wifi của máy cũng là một thành phần ngốn rất nhiều năng lượng từ pin bạn đang dùng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét