Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Mua trả góp lãi suất thấp có nên hay không ?


Với người tiêu dùng, việc mua món hàng đúng chất lượng, đúng giá lại được trả góp không lãi là rất lời. Song người mua nên tính đến nhu cầu thực tại, tránh ham rẻ để mang nợ.
Theo các chuyên gia, bán trả góp chính là một hình thức phát triển của thương mại hiện đại, để kích nhà xí dùng. Riêng trả góp không lãi suất chính là một cách khuyến mại. 
Thay vì giảm giá, tặng quà, doanh nghiệp bán buôn sẽ thay khách trả phần lãi suất cho đơn vị cho vay.

Vì là chương trình do doanh nghiệp thực hành nên phí sẽ do đơn vị tổ chức gánh. Cũng có trường hợp doanh nghiệp bắt tay với công ty tài chính để có thể chia đôi phí tổn này; hoặc nhà bán sỉ được sự tương trợ của hãng sinh sản để thực hiện khuyến mại.
Chuyên gia Đinh Thế Hiển lưu ý, khuyến mại này có 2 dạng mà khách mua hàng cần để ý. Một là khuyến mại thuần túy, doanh nghiệp muốn bán nhanh mặt hàng nào đó và ưng ý bớt lời, bỏ tổn phí để trả phần lãi suất hỗ trợ khách hàng cho công ty tài chính. Ngoài ra, các sản phẩm lỗi mốt, đặt biệt với mặt hàng điện tử, điện máy, quần áo thời trang khi lỗi thời thì luôn được giảm giá rất mạnh. Doanh nghiệp thay vì giảm 50-70% thì giữ giá cũ và cho khách hàng trả góp không lãi, dùng phần hoài giảm giá đó để bù lãi suất giúp khách hàng trả cho công ty tài chính.
“Các doanh nghiệp thực hiện bán hàng trả góp không lãi suất hiện thời đang làm theo hình thức tự bỏ chi phí trả lãi cho công ty tài chính. Cũng có khi công ty mẹ hoặc nhà sản xuất hỗ trợ phần lãi suất này. Những trường hợp nhà sản xuất hỗ trợ thường sẽ rơi vào dịp sản phẩm sắp hết mốt, nhà sản xuất giảm giá để chuẩn bị tung hàng mới, họ chiết khấu rất mạnh cho công ty bán lẻ để phóng thích hàng tồn kho. Từ đây, công ty bán lẻ sẽ tổ chức khuyến mại để bán hàng bằng nhiều hình thức. Và trả góp không lãi là một cách sáng ý để giải phóng hàng tồn”, ông Hiển phân tách.
Đại diện TGDĐ cũng cho biết, thường trong các chương trình mua trả góp, nhà bán lẻ sẽ liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ trả góp. Khách hàng chọn mua sản phẩm và trả góp qua công ty tài chính. Doanh nghiệp bán sản phẩm và nhận tiền từ các đơn vị cho vay này. Với chương trình bán hàng không lãi suất, có thời khắc doanh nghiệp được công ty tài chính chia đôi tổn phí, hoặc tự chịu thảy phí thực hiện.
“Tổ chức khuyến mãi luôn tùy thuộc vào bài toán phí tổn. Cũng có thời điểm doanh nghiệp được sự hỗ trợ của hãng sản xuất hoặc có kinh phí thực hiện khuyến mại cho sản phẩm. Cũng thành ra mà sẽ có chương trình chúng tôi chỉ tương trợ trả góp không lãi với một đôi dòng sản phẩm nào đó”, ôngĐặng Thanh Phong, Trưởng bộ phận truyền thông TGDĐ nói.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét