Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Vài ngày trải nghiệm Galaxy S8: những điểm thích của nó


THÍCH: phần mềm cập nhật và giao diện mới rất đơn giản
Phần mềm trên S8 được cập nhật bản Android 7 mới hoạt động rất mượt mà. Giao diện màn hình chính được thiết kế lại tối giản, chỉ còn một vài phím tắt ứng dụng được giữ lại trên màn hình cùng với widget thời tiết trông rất thoáng đặt chính giữa. Khay ứng dụng được ẩn khỏi màn hình, mở ra và đóng lại bằng cách quét lên hoặc xuống trên màn hình chính, tích hợp luôn thanh tìm kiếm ứng dụng và tập tin tiện lợi. 

THÍCH: hiệu năng mượt mà, pin khá "trâu", chạy không nóng
Được trang bị những phần cứng cao cấp nhất hiện nay như SoC Exynos 8895 do chính Samsung phát triển với 8 nhân (4 nhân tùy biến xung nhịp 2.3 GHz và 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.7 GHz), nhân đồ họa Mali-G71 MP20, sản xuất trên tiến trình 10nm FinFET, đi kèm 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, Galaxy S8 mang lại hiệu năng rất mượt mà, nhanh nhẹn trong mọi thao tác.
Sau sự cố Note 7, nhiều người quan tâm S8 có bị nóng và có nguy cơ cháy nổ hay không? Trong thời gian sử dụng vài ngày, chúng tôi thấy máy không có hiện tượng quá nhiệt khi sử dụng thông thường cũng như sau khi chơi các game nặng nhiều giờ đồng hồ liên tục.
Chúng tôi mới test thử pin với hoạt động xem phim. Kết quả khá ổn: máy xem phim liên tục được 14 giờ 17 phút từ lúc pin đầy đến khi còn 10%, nhỉnh hơn chút so với thế hệ Galaxy S7 cũ (12,25 giờ).

KHÔNG THÍCH: Bixby vẫn chưa có nhiều công dụng
Trong lễ ra mắt S8/ S8+, Samsung tự tin tuyên bố trợ lý ảo mới của họ mang tên Bixby với rất nhiều tính năng đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, sau đó chính hãng điện tử Hàn Quốc lại thông báo Bixby chưa thể sử dụng được hết các tính năng như quảng bá. Bixby hiện không có hỗ trợ giọng nói, một tính năng được coi là quan trọng bậc nhất trên các trợ lý ảo khác hiện nay như Google Assistant hay Siri. Không có tính năng này, Bixby cũng chỉ giống như tính năng BlinkFeed của HTC hay Google Now khi cố gắng cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng như tin tức, thời tiết, lịch biểu, nhắc nhở. Thực chất, việc sử dụng Google Assistant trên S8 còn thú vị hơn nhiều so với Bixby.


tham khảo :Thiết kế của Oppo F7 cao cấp hơn F5

Bixby cũng được tích hợp cả vào máy ảnh của S8 nhằm cung cấp tính năng nhận diện vật thể và đưa ra các đề xuất phù hợp như mua sắm, tìm kiếm ảnh liên quan, khám phá địa điểm nhưng những tính năng cũng hoạt động chưa ổn định và nhận diện còn hạn chế.

nguồn: vnreview.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét