Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

LAPTOP ASUS INTEL CORE I7 KYBYLADE REFRESH X510UQ


Asus X510UQ là chiếc laptop thuộc dòng VivoBook của Asus hướng đến đối tượng người dùng văn phòng và sinh viên. Vậy chiếc laptop này có tốt không, mời các bạn cùng theo dõi trong bài viết này.
 Màn hình
X510UQ sở hữu màn hình chống chói có kích thước lớn lên đến 15.6 inch, có độ phân giải HD (1366 x 768). 
Phần viền màn hình NanoEdge siêu mỏng, đem lại cảm giác gọn gàng, tạo ấn tượng cho người dùng khi bật màn hình khởi động máy.

Với sự kết hợp giữa công nghệ màn hình LED Backlit và công nghệ hiển thị hình ảnh ASUS Splendid Video giúp cho hình ảnh hiển thị trên Asus X510UQ trong sáng, rõ nét hơn.
Trải nghiệm hình ảnh thực tế, màn hình của máy có độ sáng khá, độ tương phản tốt, góc nhìn rộng. Màu sắc thể hiện có hơi hướng hơi ám vàng nhẹ.
Hiệu suất
Asus X510UQ được trang bị Intel Core i5 Kabylake Refresh (thế hệ 8) 1.60 GHz, RAM DDR4 4 GB và ổ cứng lưu dữ liệu HDD 1 TB.
Lợi thế từ con chip Intel thế hệ thứ 8 dòng U vốn nổi tiếng về khả năng tiết kiệm điện năng. Hiệu suất cũng được cải thiện hơn so với thế hệ thứ 7 lên đến 40%.
Khiến cho X510UQ nổi bật trong phân khúc laptop 16 triệu đồng hàng chính hãng, vì đa phần các đối thủ của máy trong phân khúc đều sử dụng chip core i5 đời thứ 7.
Được trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce 940MX với 2GB, nhưng Asus X510UQ không phải là một chiếc laptop dành cho người chuyên chơi game.
Với thiết kế gọn nhẹ, tiết kiệm pin, nhỏ nhắn đây vốn dĩ là chiếc laptop dành cho người dùng thiên về học tập như sinh viên, hoặc làm việc về độ họa nhẹ.
Tuy nhiên mình có thử sử dụng máy để chơi thử game Liên Minh Huyền Thoại, và một số tựa game fps với cấu hình đồ họa mình để ở mức trung bình thì máy vẫn có thể thoải mái chơi được.
Mình thử chỉnh sửa hình ảnh thông qua phần mềm Adobe Lightroom và Adobe Photoshop CC, chiếc laptop của chúng ta xử lý khá mượt mà và ít độ trễ.
Hơn nữa, dòng Asus X510 còn có các phiên bản với cấu hình khác nhau như: BR543T, BR632T, BR641T. Các bạn có thể lựa chọn cấu hình phù hợp với nhu cầu của mình nhất.
 Thời gian dùng pin 

Mình sử dụng liên tục với những tác vụ lướt web, đọc báo, soạn thảo văn bản và xem phim. Độ sáng màn hình mình để ở mức 75%, loa ngoài ở mức lớn nhất.
Trong thời gian hơn 4 giờ liên tục, pin của máy từ 100% xuống còn 40%, khiến mình khá ấn tượng. Mình tin rằng với mức sử dụng nhẹ nhàng, thì thời gian dùng pin của máy có thể lên đến 8 tiếng sử dụng liên tục.

tham khảo: Đặc điểm nổi bật của Asus A541UA i3 6006U/4GB/1TB/Win10/(DM2135T)






Ngoài ra cục sạc của máy có nguồn ra 19V~3.42A giúp rút ngắn thời gian sạc đầy thiết bị.
 Kết luận
Nếu bỏ qua một số yếu điểm về bàn phím và hệ thống loa ngoài. Mình tin chắc rằng Asus X510UQ là chiếc laptop chính hãng rất đáng mua trong tầm giá 16 triệu.
Đây là sản phẩm có thiết kế đẹp, trọng lượng nhẹ rất phù hợp với công việc học tập, văn phòng, làm việc đồ họa nhẹ và giải trí.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét