Khi bắt đầu lựa chọn mua một chiếc TV, yếu tố quyết định đầu
tiên đối với người dùng chính là giá tiền, tức là ngân sách giới hạn mà họ có
thể chi trả để mang về nhà một chiếc TV mới. Rồi từ phân khúc giá đó họ sẽ lựa
chọn các yếu tố khác, phù hợp với nhu cầu của mình. Trong đa số các lựa chọn,
thì kích thước màn hình TV là yếu tố quyết định kế tiếp, bởi đơn giản ai cũng
muốn một chiếc TV 55 inch nếu có thể, thay vì chỉ 40 inch như thông thường.
Đầu tiên là ấn tượng thị giác cảm nhận, khi nhìn một chiếc TV
lớn, cảm giác sẽ thấy thích thú hơn, bởi chúng ta luôn có xu hướng yêu thích và
ngưỡng mộ với những gì to lớn. Bên cạnh đó, chiếc TV lớn cũng khiến gia tăng cảm
giác sang trọng, đẳng cấp và hiện đại trong bố trí căn phòng khách, nó sẽ là vật
dụng đầu tiên mà bạn bè, khách khứa đi đến nhà bước vào sẽ nhìn thấy. Chiếc TV
lớn mang lại ấn tượng ban đầu cho cả người sử dụng và cả những người đến chơi
nhà.
Một điều dễ nhận thấy là chúng ta luôn có cảm giác khó mà
“tương thích ngược”, nghĩa là khi đã quen với việc xem TV kích thước lớn, khi
xem lại TV kích thước nhỏ sẽ thấy chán hơn, ít thích hơn, tương tự khi ăn một
quán ngon hơn, người ta sẽ không bao giờ muốn ăn quán dở nữa. Trải nghiệm TV
kích thước lớn rồi, sẽ không bao giờ muốn quay lại xem cái TV nhỏ bé ngày xưa.
Thị trường TV Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển dịch sang TV kích
thước lớn
Thị trường TV Việt Nam trong những năm gần đây phát triển khá
sôi động với rất nhiều model TV, nhiều công nghệ hình ảnh mới, cùng với đó là
kiểu dáng, thiết kế TV ngày một đẹp, tinh tế, hiện đại, càng khiến kích thích
thị trường ngày một phát triển.
Việc chuyển dịch thị trường sang TV có kích thước lớn từ 55
inch trở lên là xu thế đã được dự báo từ nhiều năm trước, nhưng có lẽ từ năm
2018 trở đi là lúc thể hiện rõ nét nhất. Những con số thống kê qua từng năm cho
thấy TV có kích thước lớn đang ngày một gia tăng số lượng, cũng như có sức tiêu
thụ lớn và là lựa chọn hàng đầu củ người tiêu dùng.
xem thêm: SMART TIVI 75 INCH SAMSUNG độ sắc nét hình ảnh chân thật
Kinh tế phát triển, mức sống cũng đang dần tăng cao qua từng
năm, người Việt cũng đang dần nâng cao nhu cầu thưởng thức của mình lên, nên chọn
mua một chiếc TV có kích thước lớn cũng sẽ được nằm trong “lựa chọn hàng đầu”
khi muốn thay đổi, cải thiện đời sống tinh thần của cả gia đình, bởi vì chiếc
TV luôn là vật dụng kết nối các thành viên lại với nhau, một chiếc TV to, đẹp,
tốt sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ để nâng cao chất lượng cuộc sống.
Bên cạnh đó, năm 2018 chính là năm World Cup diễn ra, ngày hội
bóng đá thế giới là đòn bẩy kích cầu không thể tốt hơn. Xem bóng đá thì chắc chắn
màn hình lớn là ưu tiên số một, nên thị trường Việt Nam trong vài tháng tới sẽ
còn “nóng” hơn rất nhiều bởi nhu cầu mua TV có kích thước lớn.
nguồn: Thu Hằng