Sau khoảng 1 năm sử dụng, người dùng tương đối hài lòng về
chiếc Yamaha NVX 155 nhưng cũng có vài điểm cần khắc phục.
Yamaha NVX 155 được tung ra thị trường từ đầu tháng 12/2016,
ngay lập tức mẫu xe này đã trở thành đối thủ nặng ký với Honda Air Blade. Theo
một số người đã sử dụng NVX 155 từ những ngày đầu, họ khá hài lòng với mẫu xe
ga mang phong cách thể thao, hầm hố này.
Trao đổi với chúng tôi, anh Thanh, một thành viên trong CLB
NVX Hà Nội chia sẻ: “NVX 155 là một chiếc xe ga đi rất bốc và khỏe, khả năng vận
hàng êm ái cho dù đi trên những con đường xấu. Sức mạnh xe thể hiện rõ nhất ở dải
tốc từ 20 - 60 km. Khi xe chạy ở tốc độ 70 - 80 km/giờ chiếc xe cho cảm giác
khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua ở tốc độ cao với góc nghiêng lớn cho mình cảm
giác an toàn nhờ bộ lốp bản to. Ngoài ra theo cá nhân mình, thiết kế của xe
không xấu như người ta nghĩ, nó khá lạ mắt và nam tính…không giống những mẫu xe
ga “lưỡng tính” khác.”
Tuy vậy, anh Thanh cũng nêu một số điểm yếu của Yamaha NVX cần
khắc phục: "Có một vài điểm mà tôi cảm thấy chưa hài lòng về chiếc NVX 155
đó là phần đèn pha trước có độ sáng khá yếu khi đi đường tối. Bạn nào muốn hoàn
thiện thì cần phải độ tăng sáng lên. Thứ hai đó là chắn bùn sau, vốn là dòng xe
mang phong cách thể thao nên NVX có đuôi vuốt cao nên khả năng bắn bùn rất lớn,
mặc dù mình đã thay chắn bùn hãng và thử qua khá nhiều loại chắn bùn khác nhưng
cũng không cải thiện được nhiều lắm. Tiếp đó là đèn xi nhan thiết kế chưa hợp
lý khi nằm ở dưới rất khó thấy, tôi đã vài lần bị CSGT dừng xe do không xi nhan
nhưng thực sự đèn xi nhan ở phía dưới nên khó nhận biết."
tham khảo: Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150
Cùng với đó, anh Thanh cho biết, anh cùng với những thành
viên trong hội thường sử dụng nhớt ngoài Power LE 5W40 hoặc Shell AX7, Ultra
thay vì nhớt hãng vì nhận thấy, nếu thay nhớt hãng chiếc xe sẽ kêu khá to và chạy
không êm bằng. Là một người rất thích di chuyển những quãng đường dài, anh
Thanh cũng khuyến cáo những người sử dụng xe NVX nên vệ sinh nồi, dây côn, thay
lọc gió, thay nhớt, thay nhớt láp sau mỗi chuyến đi .
NVX 155 sử dụng khối động cơ Blue Core 155 phân khối, 4 thì,4
van SOHC làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống
CVT. Khối động cơ này cho công suất cực đại công suất cực đại 15 mã lực tại
8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút.
Nguồn: Hoàng Hiệp