Honda PCX 2018 sở hữu nhiều thay đổi đặc biệt là ở ngoại
hình.
Một điểm sáng trên Honda PCX 2018 chính là cụm đồng hồ hiển
thị dạng LCD thay cho kiểu analog truyền thống – điều mà ngay cả mẫu SH 2017
cũng chưa được trang bị. Tốc độ phản hồi của đồng hồ ở mức trung bình với các
thông số cơ bản như vận tốc, tốc độ trung bình, đồng hồ, công tơ mét... Chưa rõ
khả năng hiển thị trong điều kiện thời tiết xấu như mưa bão... ra sao, tuy
nhiên tạm thời chúng tôi chưa thấy vị trí thoát nước đọng ở cụm đồng hồ này.
Thân xe khác biệt đôi chút so với thế hệ cũ, đường gân dập nổi
được bo tròn mềm mại hơn. Bệ đỡ chân được ốp một tấm nhôm xước phay màu bạc bắt
mắt, trên ống xả cũng vậy. Lốp xe là loại 100/80-14 thay cho 90/90-14 như PCX đời
cũ. Xe sử dụng vành đúc 7 chấu tạo hình kiểu lốc xoáy. Phanh trước đĩa tuy
nhiên phanh sau là loại tang trống. Kích thước dài x rộng x cao của PCX 2018 lần
lượt là 1.923 x 745 x 1.107 mm, để bạn đọc tiện so sánh thì kích thước của
phiên bản cũ là 1.931 x 740 x 1.109 mm. Chiều dài cơ sở và chiều cao yên tăng
2mm so với PCX 2017, ở mức 1.315mm và 132mm.
Nhìn chung, ngoại hình chiếc xe bớt đi sự lầm lì, bệ vệ, trở
nên thanh thoát hơn so với bản cũ. Phiên bản PCX trong bài viết được trang bị động
cơ 150 phân khối – tùy chọn động cơ mới được Honda Việt Nam đưa ra cho khách
hàng. Động cơ công nghệ eSP mang sức mạnh 13.5 mã lực tại 8500 vòng/phút, mô
men xoắn 13,6Nm. Xe vẫn được trang bị phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống dừng động
cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động ACG, khóa thông minh SMART Key...
Honda PCX 2018 đem lại cảm giác lái tương tự thế hệ cũ, tuy
nhiên với việc sử dụng động cơ 150cc mạnh mẽ hơn cũng kéo theo phản hồi xe tốt
hơn.
Honda PCX 2018 đem lại cảm giác lái tương tự thế hệ cũ, tuy
nhiên với việc sử dụng động cơ 150cc mạnh mẽ hơn cũng kéo theo phản hồi xe tốt
hơn, giảm độ ì của xe ở nước ga đầu cũng như khi tăng tốc, mặc dù không “bốc”
như mẫu SH cao cấp hơn. Trọng tâm của xe nằm thấp giúp tư thế người lái thoải
mái khi lưu thông trên phố, đặc biệt khi phải dừng đỗ liên tục. Điều đáng tiếc
là xe không được trang bị ABS như phiên bản tại thị trường Indonesia.
Trên đường trường cũng như trong phố, xe di chuyển linh hoạt
và dễ dàng “luồn lách”, một phần nhờ bán kính vòng cua nhỏ. Nhờ vào việc khung
xe chuyển từ dạng underbone sang dạng khung treo võng đôi, cảm giác lái cũng
theo đó được cải thiện đôi chút, chắc chắn và lì ngay cả ở tốc độ cao, hiện tượng
rung lắc là không đáng kể. Giảm xóc phía sau là loại lò xo đôi trụ thủy lực,
hơi hướng cứng khi đi một mình và trở nên đầm chắc êm ái hơn khi có thêm người
ngồi sau.
NGUỒN: autodaily.vn