Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

ĐÁNH GIÁ HONDA PCX 150 2018


Honda PCX 2018 sở hữu nhiều thay đổi đặc biệt là ở ngoại hình.
Một điểm sáng trên Honda PCX 2018 chính là cụm đồng hồ hiển thị dạng LCD thay cho kiểu analog truyền thống – điều mà ngay cả mẫu SH 2017 cũng chưa được trang bị. Tốc độ phản hồi của đồng hồ ở mức trung bình với các thông số cơ bản như vận tốc, tốc độ trung bình, đồng hồ, công tơ mét... Chưa rõ khả năng hiển thị trong điều kiện thời tiết xấu như mưa bão... ra sao, tuy nhiên tạm thời chúng tôi chưa thấy vị trí thoát nước đọng ở cụm đồng hồ này.


Thân xe khác biệt đôi chút so với thế hệ cũ, đường gân dập nổi được bo tròn mềm mại hơn. Bệ đỡ chân được ốp một tấm nhôm xước phay màu bạc bắt mắt, trên ống xả cũng vậy. Lốp xe là loại 100/80-14 thay cho 90/90-14 như PCX đời cũ. Xe sử dụng vành đúc 7 chấu tạo hình kiểu lốc xoáy. Phanh trước đĩa tuy nhiên phanh sau là loại tang trống. Kích thước dài x rộng x cao của PCX 2018 lần lượt là 1.923 x 745 x 1.107 mm, để bạn đọc tiện so sánh thì kích thước của phiên bản cũ là 1.931 x 740 x 1.109 mm. Chiều dài cơ sở và chiều cao yên tăng 2mm so với PCX 2017, ở mức 1.315mm và 132mm.
Nhìn chung, ngoại hình chiếc xe bớt đi sự lầm lì, bệ vệ, trở nên thanh thoát hơn so với bản cũ. Phiên bản PCX trong bài viết được trang bị động cơ 150 phân khối – tùy chọn động cơ mới được Honda Việt Nam đưa ra cho khách hàng. Động cơ công nghệ eSP mang sức mạnh 13.5 mã lực tại 8500 vòng/phút, mô men xoắn 13,6Nm. Xe vẫn được trang bị phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống dừng động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động ACG, khóa thông minh SMART Key...






Honda PCX 2018 đem lại cảm giác lái tương tự thế hệ cũ, tuy nhiên với việc sử dụng động cơ 150cc mạnh mẽ hơn cũng kéo theo phản hồi xe tốt hơn.
Honda PCX 2018 đem lại cảm giác lái tương tự thế hệ cũ, tuy nhiên với việc sử dụng động cơ 150cc mạnh mẽ hơn cũng kéo theo phản hồi xe tốt hơn, giảm độ ì của xe ở nước ga đầu cũng như khi tăng tốc, mặc dù không “bốc” như mẫu SH cao cấp hơn. Trọng tâm của xe nằm thấp giúp tư thế người lái thoải mái khi lưu thông trên phố, đặc biệt khi phải dừng đỗ liên tục. Điều đáng tiếc là xe không được trang bị ABS như phiên bản tại thị trường Indonesia.
Trên đường trường cũng như trong phố, xe di chuyển linh hoạt và dễ dàng “luồn lách”, một phần nhờ bán kính vòng cua nhỏ. Nhờ vào việc khung xe chuyển từ dạng underbone sang dạng khung treo võng đôi, cảm giác lái cũng theo đó được cải thiện đôi chút, chắc chắn và lì ngay cả ở tốc độ cao, hiện tượng rung lắc là không đáng kể. Giảm xóc phía sau là loại lò xo đôi trụ thủy lực, hơi hướng cứng khi đi một mình và trở nên đầm chắc êm ái hơn khi có thêm người ngồi sau.

NGUỒN: autodaily.vn



Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Xe côn tay Visitor Helios 175 thể hiện đắng cấp mạnh mẽ và giá của xe mềm mại cho dòng xe phân khối lớn


Ông Đặng Văn Trí, Giám đốc điều hành thương hiệu Visitor Motorcycle cho biết, việc sử dụng động cơ xi lanh đơn cho Helios cũng là từ bỏ lợi thế có tiếng ống pô hay lâu nay của Visitor. Tuy nhiên, với động cơ xi lanh đơn, việc chăm sóc, bảo dưỡng xe trở nên thuận tiện hơn.
Helios 175 chính thức ra mắt sẽ giúp người dùng có thêm lựa chọn xe naked-bike dưới 175 phân khối.
Đặc biệt, với động cơ xi lanh đơn, người mới bắt đầu sử dụng xe côn tay sẽ vận hành xe dễ dàng hơn, độ rung động cơ được giảm thiểu tới mức thấp nhất, tạo cảm giác thoải mái khi lái xe.
Kích thước tổng thể của Helios 175 là dài 1.985 mm, rộng 810 mm và cao 1.080 mm. Trọng lượng xe ở mức 130 kg, cùng chiều cao yên 770 mm phù hợp với vóc dáng người Á Đông.


Phần đầu xe thiết kế hầm hố, với cụm đèn pha lấy cảm hứng từ đầu chim ưng. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của đèn LED còn mang lại nét cá tính cho mẫu naked-bike của Visitor.
Bình xăng cũng khá nổi bật với dàn ốp tích hợp đèn báo rẽ và đèn LED cảnh báo khi chạy ban đêm.

tham khảo: Honda Winner 2018 có gì mới so với các kiểu dáng trước




Helios 175 được trang bị động cơ 4 thì 174,6 phân khối, SOHC, làm mát bằng không khí, công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15,6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hệ thống chế hòa khí mới tích hợp trên xe giúp giảm mức tiêu hao nhiêu liệu và tăng thêm hiệu suất động cơ. Theo công bố của Visitor, Helios 175 có thể đạt vận tốc tối đa 134 km/h. Bộ đánh lửa D.C.D.I giúp cải thiện khả năng tăng tốc của xe.

Nguồn: Hạ Phong

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Cứ đến tháng 7 âm lịch hàng năm thì giá xe giảm mạnh


Mẫu xe Honda SH nổi tiếng “sang chảnh” được giảm giá mạnh xuống mức thấp dưới 100 triệu đồng. Đây có thể xem là mức giá thấp hiếm có từ trước đến nay của dòng xe sanh chảnh này.
Thời điểm này, giá xe sẽ đồng loạt giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều đại lý bán xe trong nước đã tung ra nhiều chiêu kích cầu cũng như nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

Nhiều đại lý Honda trên khắp cả nước đã đồng loạt giảm giá mạnh các mẫu xe máy của Honda. So với tháng trước đó, giá các mẫu xe máy của Honda đã giảm đáng kể.
Cụ thể, đối với các dòng xe nổi tiếng “sang chảnh” Honda SH, giá bán lẻ tại đại lý trên toàn quốc giảm từ 5 – 10 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong đó, đáng chú ý, mẫu xe SH 150 ABS đã có mức giá thấp kỷ lục khi được niêm yết dưới 100 triệu đồng.
SH 150cc ABS nổi tiếng là mẫu xe bị “làm giá”. Dịp Tết Nguyên đán, do khan hàng, SH 150cc ABS được các đại lý đẩy giá lên 120 triệu đồng.
Như vậy, so với Tết Nguyên đán, mẫu xe này đã giảm hơn 20 triệu đồng. Đây cũng có thể xem là mức giá thấp nhất của dòng xe này từ trước đến nay.
Trước đó, dịp Tết Nguyên đán 2018, những mẫu xe ga SH luôn trong tình trạng khan hàng, đội giá đến cả chục triệu đồng. Nhiều đại lý tranh thủ làm giá chém khách thêm 15 – 17 triệu nếu muốn có xe đi tết

tham khảo: Honda Winner 2018 có gì mới so với các kiểu dáng trước





Cụ thể, giá bán thực tế cho bản 150 ABS là 107,5 triệu đồng – chênh tới 17,5 triệu đồng so với giá đề xuất. Tuy nhiên, hầu hết các Head Honda đều thông báo tình trạng khan hàng. Thậm chí nhiều đại lý không có hàng và cũng không nhận đặt cọc giữ chỗ dù khách chấp nhận mua xe với mức chênh 16-17 triệu đồng.
Sau tết, giá có mức giảm nhẹ nhưng cũng ở mức cao và chưa bao giờ đại lý chào mức dưới 100 triệu cho dòng xe này. Thậm chí, ngay tháng trước, đã có thời điểm dòng xe này lại tăng gía nhẹ.

Nguồn: Anh Tuấn
  

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Đánh giá OPPO Find X có những thiết kế và cấu hình ấn tượng là đối thủ đáng chú ý cua apple và samsung



Thiết kế sang trọng, độc đáo, không đụng hàng
Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ khung hình so với thân máy lên đến 92.25%.


Ngoài ra, màn hình trên Find X được thiết kế theo kiểu tràn ra 4 cạnh và bo cong giống như trên dòng Galaxy S9 của Samsung. Chưa kể mặt lưng của máy cũng được gia công bằng chất liệu kính, còn phần khung được làm từ kim loại nên nhìn tổng thể máy rất sang trọng và thời thượng.
Camera AI với thiết kế trượt ấn tượng
Đặc biệt, camera còn có tính năng nhận dạng cảnh AI có thể xác định 21 môi trường khác nhau, tự động điều chỉnh cài đặt máy ảnh, mang đến cho người chụp những bức ảnh đẹp hơn. Tính năng này hiện này đang được Hauwei và LG áp dụng trên các dòng smartphone của mình.
Trong khi đó, camera trước 25MP, f/2.0 cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D O-Face của Find X không chỉ giúp mang đến những hình ảnh selfie ấn tượng mà còn được sử dụng như giải pháp bảo mật dành cho chủ nhân của chiếc flagship này.
Hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin lớn
Bên cạnh thiết kế độc đáo, Find X có tất cả những gì bạn kỳ vọng ở một thiết bị Android cao cấp khi dùng màn hình OLED 6.42 inch, độ phân giải Full-HD+, chip Snapdragon 845, kết hợp với dung lượng RAM 8GB và có bộ nhớ trong lên đến 256GB. Do đó, người dùng sẽ không phải lăn tăn quá nhiều đến hiệu năng khi máy có thể dễ dàng “chiến” tốt tất cả các tựa game đồ họa nặng nhất hiện này trên chợ ứng dụng Google Play mà không có hiện tượng lag, giật xảy ra.

tham khảo:  những đánh giá của chuyên gia về chiếc điên thoại iphone 8 đỏ


Find X được trang bị viên pin có dung lượng 3,730 mAh đi kèm với công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của OPPO, sạc thông qua cổng USB-C. Đáng tiếc là OPPO lại không tích hợp tính năng sạc không dây thời thượng cho mẫu flagship mới nhất của hãng, dù máy sử dụng mặt lưng kính. Có thể công ty muốn tiết kiệm chi phí.
Kết luận
Nhìn chung, có thể thấy OPPO Find X là một chiếc smartphone flagship không chỉ sở hữu phần cứng mạnh mẽ mà còn có thiết kế đột phá cùng nhiều tính năng thời thượng, nên đây được xem là đối thủ đáng gờm đối với Samsung và Apple ở phân khúc cao cấp trong thời gian tới.
Tuy nhiên, mẫu di động của OPPO còn tồn tại một vài yếu điểm không được lòng một số người dùng khó tính như màn hình độ phân giải Full-HD+, thiếu sạc không dây, loa stereo và cả jack cắm tai nghe 3.5 mm. Ngoài ra, cũng không thấy OPPO giới thiệu về bất kỳ khả năng chống thấm nước, bụi nào cho mẫu Find X.
Nguồn: Techradar

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Đánh giá xe Honda CB150R 2018 thế hệ mới


 Honda CB150R 2018 là mẫu sportbike ở hạng 150cc của Honda sẽ được nâng cấp từ ngoại hình cho đến khối động cơ bên trong, dù kiểu dáng hiện tại của CBR150R đã quá góc cạnh và thể thao.

Honda CB150R 2018 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.973 x 822 x 1.053 mm, chiều dài trục cơ sở 1.296 mm, chiều cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm 139 mm. Xe có trọng lượng không tải 123 – 125 kg tùy từng phiên bản. Bình xăng có thiết kế thể thao dung tích 8,5L.
Mọi người cũng biết, khối động cơ mà Honda đang áp dụng cho dòng CBR150R nói riêng và tất cả các dòng xe hạng 150cc nói chung là khối động cơ DOHC thừa hưởng từ dòng CBR250R trước đó, nổi bật nhất là hệ thống Cò Giảm Ma Sát. CBR150R hiện tại chỉ đạt công suất cực đại ở khoảng 16,9 HP, khá thấp so với các đối thủ mình lần lượt GSX-R150 2017 đạt 19,17 HP và R15 2017 đạt 19,31 HP.
Công nghệ trên GSX-R150 2017 là hệ thống DOHC thuần nên có thể đạt công suất tối đa cực kỳ cao. Còn trên R15 2017 được hỗ trợ bởi công nghệ VVA nên có thể đạt công suất tối đa của hệ thống SOHC. Honda muốn cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ của mình.
Yên xe được thiết kế theo phong cách của những chiếc Nakedbike với yên sau nhô cao ở bản tiêu chuẩn, trong khi 2 bản Café phần yêu sau được chụp lại trông khá phong cách. Hệ thống ống xả đặt ngay ngắn phía dưới gầm xe. Động cơ được đặt trong khung kim loại tạo hình kim cương và gần như để lộ hoàn toàn. Màn hình hiển thị hoàn toàn dạng điện tử với những thông tin như tốc độ, vòng tua, số, nhiên liệu, odo hay trip.
Xe vừa được ra mắt tại thị trường Thái Lan ngày hôm qua (4/9) với giá bán cho phiên bản tiêu chuẩn từ 99.800 bath (hơn 68 triệu vnd), phiên bản ABS có giá bán từ 109.800 bath (hơn 75 triệu vnd), phiên bản Scrambler Cafe giá 118.400 bath (hơn 81 triệu vnd) và cuối cùng là bản Street Café giá 135.200 bath (hơn 92,6 triệu vnd).

tham khảo: Honda Winner 2018 có gì mới so với các kiểu dáng trước




Honda CBR150R 2017 phiên bản màu mới Đen trắng bất ngờ về Việt Nam. Honda CBR250R 2017 ra mắt đầu tiên tại Indonesia với 2 phiên bản màu mới là Đỏ Đen (Victory Black Red) và đen phối trắng (Slick Black White). Giá Honda CBR150R 2017 ở mứa hơn 110 triệu đồng là mức giá hợp lý cho 1 mẫu sport-bike 150cc có thiết kế thể thao đẹp mắt, tiết kiệm nhiên liệu, đa dụng phù hợp đi lại trong thành phố cũng như đi tour xa, bởi trọng lượng gọn nhẹ dễ vận hành và bảo trì.

Nguồn: muasamxe.com