Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

9 cách tìm mua laptop cũ


Khi ngân sách không đủ cho một mẫu laptop mới thì giải pháp sắm máy đã qua sử dụng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều. 10 bí quyết sau sẽ giúp bạn tậu tìm được dòng máy tính ưng ý và hạn chế rủi ro.
Dù giá máy tính đã rất hạ so có trước đây, nhưng laptop vẫn ở mức vài triệu đồng mỗi chiếc. Điều này càng ý nghĩa hơn đối sở hữu khoản ngân sách hạn hẹp. tuy nhiên, sở hữu các rủi ro với thể tiềm ẩn mang những món đồ điện tử cũ thì bạn lại càng nên chăm chút. Điều quan yếu là bạn phải xác định được: Bạn cần chiếc gì và bạn thanh toán cho cái gì.

Laptop Asus cũ –  Mua may tinh tra gop
Dưới đây là 9 nguyên tắc căn bản để bạn mang loại thể bớt những rủi ro.
1. Nên gặp tại nhà riêng hoặc nơi tin cậy
có phổ thông bí quyết để bạn sở hữu thông tin về cái laptop cũ có cấu hình thích hợp sở hữu mình, qua những trang rao vặt, trên diễn đàn hoặc bạn bè rỉ tai nhau. phần lớn trường hợp người bán và người mua ko biết nhau hoặc chỉ quen qua diễn đàn.
Khi tới xem máy, người dùng thường đem theo tiền số tiền tương đương với giá rao của người bán. do đó, bạn nên kiên cố rằng cuộc gặp gỡ nên ở nơi ko bị đánh cướp. Mặt khác, khi mua máy cũ cũng cần xem xét tận tường nên địa điểm được chọn cũng phải đảm bảo việc "ngồi lâu mà không bị soi".
Nhà riêng được ưu tiên bậc nhất. nếu như chọn địa điểm là 1 quán cafe, bạn nên chọn quán với sẵn WiFi để kiểm tra tính năng này của laptop.
2. với theo ổ USB
Cổng USB khá quan trọng bởi chúng được dùng để kết nối sở hữu phổ thông thiết bị máy in, chuột và webcam. bên cạnh đó, các trang bị Đó khá to kềnh và thường đòi cài đặt driver mới hoạt động được.
1 dòng ổ USB nhỏ gọn ko cần cài thêm bất cứ driver nào. Bạn chỉ cần cắm vào đông đảo những cổng trên laptop để kiểm tra sự nhận dạng với nhanh không, tốc độ truyền tương hỗ giữa máy tính và ổ đĩa có suôn sẻ hay ko. ví như những cổng hoạt động phải chăng mang ổ USB, nó sẽ hoạt động rẻ có những trang bị khác.
Hơn thế, dòng ổ USB này sở hữu thể cất một đôi nhân tiện ích để bạn rà soát thời gian dùng pin, cấu hình máy hoặc mua điểm chết trên màn hình LCD.
3. kiểm tra khớp nối và "ngoại hình" máy
Tậu laptop đã qua sử dụng khó nhất là xác định về tỷ lệ cũ mới của sản phẩm. 1 chiếc máy mới tậu, còn bảo hành nhưng sử dụng ko đúng phương pháp có lúc tệ hại hơn 1 cái được coi ngó chăm chút.
Khớp nối màn hình mang thân máy cần được rà soát tỷ mỉ để tránh các phiền toán khi dùng.

Kiểm tra ngoại hình máy tính – Hỗ trợ mua tra gop máy tính
Lúc rao hàng trên website, người bán thường đề cập "còn 90%", "mới 98%",... nhưng ngừng thi côngĐây hoàn toàn là những Thống kê ước đoán và ko sở hữu hạ tầng. bởi thế, bạn nên bỏ qua các Con số và vững chắc những gì mình trả tiền phải được chấp nhận.
Khớp nối màn hình với thân máy là nơi dễ rà soát nhất. nếu tiêu dùng nhẹ nhõm, nguyên liệu chế tác thấp thì khớp nối ko bị lung lay. nếu như khớp này lỏng lẻo sẽ dễ dẫn đến các rắc rối về sau mang cáp màn hình và rất khó chịu giả dụ dùng khi di động.
Nếu vỏ máy bị nứt đổ vỡ hoặc xộc xệch, có vết rơi thì bạn nên từ bỏ ý định mua. phổ biến người thích xem "độ mòn" bàn phím để xác định máy tiêu dùng phổ quát hay chưa nhưng cách chậm triển khai ko thực sự chính xác. giả dụ người dùng với mồ hôi tay thì chỉ cần sử dụng 1 tuần là bàn phím bóng nhẫy, trông rất cũ. Thêm vào chậm tiến độ, việc thay bàn phím mới cũng rất đơn giản và phải chăng tiền.
Các linh kiện khách như đầu đọc thẻ, bluetooth, ... nếu có cũng phải được rà soát để chắc chắn chúng còn hoạt động rẻ.
4. Chỉ dùng pin, không cắm điện khi kiểm tra
Pin và thời gian dùng pin là nguyên tố quan yếu của laptop. vì vậy, bạn hãy kiên cố rằng máy sở hữu thể hoạt động được 1 thời kì mà ko cần cắm điện.
có thể thời kì rà soát máy không đủ lâu để máy hết kiệt pin, nhưng lượng điện hoang toàng đủ để bạn áng chừng thời gian dùng đích thực.
1 số phần mềm như Battery Monitor mang khả năng tính toán và vẽ biểu đồ về mức độ xả điện của pin laptop rất đáng để bạn lưu vào ổ USB khi với đi kiểm tra.
5. rà soát bàn phím
Mở 1 đoạn văn bản nhỏ và rà soát đa số những phím trên máy với hoạt động đúng ko. Mỗi laptop đều mang các phím điều khiển đặc thù và phím Fn (Function) để thực hành các chức năng điều khiển khác.
Bất kỳ phím nào hỏng, bị dính cũng sẽ gây khó chịu khi sử dụng.
6. kiểm tra ổ đĩa quang
Nếu như máy tính của bạn sở hữu ổ đĩa quang, bạn hãy kiên cố nó còn hoạt động.
Chuẩn bị một và đĩa CD/DVD mang theo để xem trên máy tính. trong khi xem có thể tua đi, tua lại để kiên cố đầu đọc còn tốt. ví như với thể, bạn sử dụng các dòng đĩa tự ghi để xem ổ quang đãng có hiện tượng kén đĩa hay không.
Giá đĩa CD/DVD trắng tại các cửa hàng nhà cung cấp vi tính hiện giờ khá thấp và bạn sở hữu thể tậu một đôi cái để ghi thử nếu là loại ổ với tính năng ghi đĩa.
7. kiên cố về cấu hình máy
Chạy thử một đôi phần mềm để xác định đúng cấu hình máy như lăng xê của người bán. ví như máy tính là dạng "nguyên bản", bạn hãy kiểm tra đinh ốc xem có trầy xước không. phần nhiều vỏ máy với chỗ nào bị nứt tan vỡ hay ko.
Những máy tính Lenovo - IBM mang thể rà soát chính xác cấu hình xuất xưởng trên website. giả dụ tìm máy tính cũ loại này, khi rà soát kết nối Internet, bạn nên vào website của Lenovo để rà soát cấu hình và pin mang phải đổi hay ko.
Rà soát bằng những phần mềm như Lavalyst Everest sẽ xác định được: cái chip, dung lượng và dòng bộ nhớ RAM, dòng card đồ họa, ổ cứng, ổ quang quẻ, các cái kết nối và vật dụng ngoại vi,... nếu như đúng như các gì lăng xê hoặc đăng vận chuyển trên website của nhà cung cấp, bạn kiểm tra từng thứ xem chúng hoạt động sở hữu chuẩn xác không.
8. rà soát "điểm chết" và những lỗi liên quan màn hình LCD
Màn hình laptop đã qua tiêu dùng, đặc biệt là hàng đổi trả nhập khẩu (refurbish), thường sở hữu "điểm chết" (death-pixel - các điểm ảnh bị hỏng trên màn hình, không thể đổi thay màu hoặc luôn nhấp nháy). Việc kiếm tìm một vài điểm chết trong hàng triệu điểm ảnh trên màn hình là điều ko dễ.
Mẹo rà soát thường nhật là bạn chuyển màu màn hình nền toàn màn hình, lần lượt những màu đen, trắng, lục, lam, vàng,... để tìm. ngoài ra còn gần như phần mềm và website hỗ trợ việc kiếm tìm điểm không đổi màu trên màn hình.
Tùy theo số lượng và vị trí từng điểm mà khách hàng sở hữu thể chấp thuận được hay ko. nếu như chỉ mang 1-2 điểm ở phía rìa màn hình thì có thể bằng lòng được có các người dễ tính. giả dụ mang "điểm chết" ở khu vực giữa màn hình thì bạn nên bỏ qua mẫu máy Đó bởi lúc làm cho việc lâu sẽ rất khó chịu cho mắt bạn.
Lúc kiểm tra màn hình, bạn nên để màn hình sáng và nhìn trong khoảng phổ thông góc khác nhau để phát hiện với điểm này bị thâm ko. giả dụ gần như sáng đều thì màn hình còn thấp. giả dụ có những điểm thâm tối lúc nhìn các góc khác nhau thì màn hình đã cũ và xác suất hỏng khá cao.
9. rà soát ổ cứng
Đây là khâu kiểm tra mất thời kì nhất nhưng rất quan trọng. không giống những linh kiện thuần điện tử, ổ cứng kết hợp cả cơ và điện tử nên "nhạy cảm" hơn phần lớn.

Bạn nên chuẩn bị 1 phần mềm kiểm tra đĩa tin cậy. trong khi kiểm tra, bạn xịt tai nơi gắn ổ cứng để rà soát xem tiếng ổ chạy với "mượt" ko.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét