Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Bộ phận nào trên xe máy dễ hư hỏng nhất? và cách khắc phục chúng như thế nào?


Những loại xe máy đương đại mang độ an toàn, tin cậy cao. ngoài ra, không hề vì vậy mà chúng ta với thể quên đi việc bảo trì, bảo dưỡng xe thường xuyên, thay thế các bộ phận hỏng.


Dưới đây là những phòng ban thường xuyên cần được rà soát để hệ thống vận hành thấp.

Bugi

Bugi sở hữu nhiệm vụ là châm cháy cho hệ hẩu lốn xăng trong buồng đốt. Do những nhân tố tác nhân hậu điều kiện môi trường bên ngoài khiến chúng nhanh chóng bị hư hỏng.
Mang nhiều duyên cớ làm bugi hỏng như dây dẫn bị ngập nước, lâu ngày không vệ sinh, động cơ quá hot.
Cách thức khắc phục: Thường xuyên rà soát bugi sau mỗi lần xe ngập nước hay chạy các con phố dài. không những thế, cần thay bugi định kỳ sau 20.000km.

Côn (Bộ ly hợp)

Bộ ly hợp xe số hoạt động theo nguyên tắc lực ly tâm. Sau một thời kì, bộ ly hợp này sẽ bị hỏng và làm cho xe tiêu tốn xăng hơn, gia tốc kém, khó vào số, lúc chuyển số thì xe bị giật mạnh.
Phương pháp khắc phục: Cần tiến hành thay thế bộ ly hợp số mới lúc gặp phải những tín hiệu trên.

>>>>HOT: MUA TRA GOP XE MAY

Lốp

Một phòng ban làm việc trực tiếp với bề mặt trục đường chính là lốp xe. Đây được xem là phòng ban quan yếu trên xe máy.
Những cỗi nguồn gây hư mòn lốp xe khác nhau như mòn, nứt, thủng, với vết chém,… lúc lốp xe bị hỏng với thể gây cạnh tranh trong việc điều khiển và có thể gây tai nạn.
Cách thức khắc phục: khi lốp có những dấu hiệu hư hỏng trên cần tiến hành thay mới lốp xe.

Ắc quy

Phương pháp khắc phục, lúc xe mang tín hiệu đề không nổ, bạn phải đi thay bình ắc quy mới hoặc sạc điện vào bình. Ắc quy là một vật dụng điện nhu yếu trên 1 chiếc xe máy. không những thế, chỉ sau 1 lần chập hệ thống điện là ắc quy mang thể bị hỏng.

Xích

Xích là cấu nối liên kết giữa các bánh xe có nhau. Do thường xuyên tiêu dùng, dây xích thường giãn ra và trùng xuống. lúc đang chạy trên phố, xích thường gây bó kẹt hệ thống truyền lực và làm cho mất khả năng lái và có thể gây phổ biến nguy hiểm cho người điều khiển.

cách khắc phục xe tay ga bị bệnh hụt ga, rung đầu

Xe tay ga thông thường sau 1 thời kì dùng sẽ mang hiện tượng hụt ga, rung đầu..
1 số người dùng ca cẩm rằng loại xe AirBlade 125 thường có hiện tượng hụt ga, rung mạnh phần đầu xe khi kéo ga to, khi chạy xe mà nhả tay ga ra sẽ mang hiện tượng khựng xe...

Xe AirBlade 125 – hỗ trợ mua tra gop xe may

Sở hữu đông đảo nguyên nhân dẫn tới những hiện tượng trên, 1 trong số Đó có thể do AirBlade 125 đã tiêu dùng nguyên cụm phun xăng FI trên AirBlade 110 có mục đích tiết kiệm nhiên liệu tối đa theo như lời quảng cáo của Honda và sở thích của khách hàng.
Một số người đã thử mở béc phun xăng FI zin trên cái AirBlade 125 và so sánh mang béc phun FI của xe Sh VN bản 125i thì thấy tuy cùng kích cỡ, hình thù nhưng béc phun theo xe AB 125 chỉ mang 6 lỗ phun còn trên Sh 125 là 8 lỗ phun.
Điều này khiến mức nhiên liệu cấp cho động cơ 125 phân khối ko đủ như trên Click Thái, Sh 125... Air Blade 125 ko đủ "thức ăn" để sinh công suất tương hợp có mức động cơ 125cc. Hệ quả, xe hay bị hụt khá lúc máy nguội, ko bốc ở dải tốc độ tốt dưới 35km/h, hoặc lúc thốc ga xe bị "hụp" nhẹ rồi mới bốc. Máy thì rất nóng do lượng khí nạp vào buồng đốt khá "nghèo" (hơi xăng loãng)...
Ngày nay, phương pháp giải quyết các hiện tượng khó chịu trên đối mang dòng AirBlade 125cc là bạn hãy mang xe ra hãng và đề xuất kĩ thuật viên ở đây cập nhật ECM (Engine Control Module) cho xe của bạn.
Kĩ thuật viên sẽ bằng máy tính để xác định phiên bản ECM hiện nay của xe và cập nhật lên phiên bản ECM mới nhất, việc của bạn là chỉ ngồi chờ cho tiến trình cập nhật hoàn thành.
Được biết, Airblade 125 đời 2013 sẽ được cập nhật phiên bản với số ID 0101411102, còn Airblade 125 đời 2014 thì lại được cập nhật phiên bản 0101411103.

Hiện bí quyết cập nhật ECM này mang thể áp dụng cho những xe mang hệ thống Fi trong khoảng đời 2013 đến trước 23/11/2015. tương tự thì những mẫu xe tay ga Vision, Lead, Airblade, SH Mode, SH, PCX đều cập nhật được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét