Những loại xe máy đương đại mang độ an toàn, tin cậy
cao. ngoài ra, không hề vì vậy mà chúng ta với thể quên đi việc bảo trì, bảo dưỡng
xe thường xuyên, thay thế các bộ phận hỏng.
Dưới đây là những phòng ban thường xuyên cần được rà
soát để hệ thống vận hành thấp.
Bugi
Bugi sở hữu nhiệm vụ là châm cháy cho hệ hẩu lốn
xăng trong buồng đốt. Do những nhân tố tác nhân hậu điều kiện môi trường bên
ngoài khiến chúng nhanh chóng bị hư hỏng.
Mang nhiều duyên cớ làm bugi hỏng như dây dẫn bị ngập
nước, lâu ngày không vệ sinh, động cơ quá hot.
Cách thức khắc phục: Thường xuyên rà soát bugi sau mỗi
lần xe ngập nước hay chạy các con phố dài. không những thế, cần thay bugi định
kỳ sau 20.000km.
Côn (Bộ ly hợp)
Bộ ly hợp xe số hoạt động theo nguyên tắc lực ly
tâm. Sau một thời kì, bộ ly hợp này sẽ bị hỏng và làm cho xe tiêu tốn xăng hơn,
gia tốc kém, khó vào số, lúc chuyển số thì xe bị giật mạnh.
Phương pháp khắc phục: Cần tiến hành thay thế bộ ly
hợp số mới lúc gặp phải những tín hiệu trên.
Lốp
Một phòng ban làm việc trực tiếp với bề mặt trục đường
chính là lốp xe. Đây được xem là phòng ban quan yếu trên xe máy.
Những cỗi nguồn gây hư mòn lốp xe khác nhau như mòn,
nứt, thủng, với vết chém,… lúc lốp xe bị hỏng với thể gây cạnh tranh trong việc
điều khiển và có thể gây tai nạn.
Cách thức khắc phục: khi lốp có những dấu hiệu hư hỏng
trên cần tiến hành thay mới lốp xe.
Ắc quy
Phương pháp khắc phục, lúc xe mang tín hiệu đề không
nổ, bạn phải đi thay bình ắc quy mới hoặc sạc điện vào bình. Ắc quy là một vật
dụng điện nhu yếu trên 1 chiếc xe máy. không những thế, chỉ sau 1 lần chập hệ
thống điện là ắc quy mang thể bị hỏng.
Xích
Xích là cấu nối liên kết giữa các bánh xe có nhau.
Do thường xuyên tiêu dùng, dây xích thường giãn ra và trùng xuống. lúc đang chạy
trên phố, xích thường gây bó kẹt hệ thống truyền lực và làm cho mất khả năng
lái và có thể gây phổ biến nguy hiểm cho người điều khiển.
cách khắc phục xe tay ga bị bệnh hụt ga, rung đầu
Xe tay ga thông thường sau 1 thời kì dùng sẽ mang hiện
tượng hụt ga, rung đầu..
1 số người dùng ca cẩm rằng loại xe AirBlade 125 thường
có hiện tượng hụt ga, rung mạnh phần đầu xe khi kéo ga to, khi chạy xe mà nhả
tay ga ra sẽ mang hiện tượng khựng xe...
Sở hữu đông đảo nguyên nhân dẫn tới những hiện tượng
trên, 1 trong số Đó có thể do AirBlade 125 đã tiêu dùng nguyên cụm phun xăng FI
trên AirBlade 110 có mục đích tiết kiệm nhiên liệu tối đa theo như lời quảng
cáo của Honda và sở thích của khách hàng.
Một số người đã thử mở béc phun xăng FI zin trên cái
AirBlade 125 và so sánh mang béc phun FI của xe Sh VN bản 125i thì thấy tuy
cùng kích cỡ, hình thù nhưng béc phun theo xe AB 125 chỉ mang 6 lỗ phun còn
trên Sh 125 là 8 lỗ phun.
Điều này khiến mức nhiên liệu cấp cho động cơ 125
phân khối ko đủ như trên Click Thái, Sh 125... Air Blade 125 ko đủ "thức
ăn" để sinh công suất tương hợp có mức động cơ 125cc. Hệ quả, xe hay bị hụt
khá lúc máy nguội, ko bốc ở dải tốc độ tốt dưới 35km/h, hoặc lúc thốc ga xe bị
"hụp" nhẹ rồi mới bốc. Máy thì rất nóng do lượng khí nạp vào buồng đốt
khá "nghèo" (hơi xăng loãng)...
Ngày nay, phương pháp giải quyết các hiện tượng khó
chịu trên đối mang dòng AirBlade 125cc là bạn hãy mang xe ra hãng và đề xuất kĩ
thuật viên ở đây cập nhật ECM (Engine Control Module) cho xe của bạn.
Kĩ thuật viên sẽ bằng máy tính để xác định phiên bản
ECM hiện nay của xe và cập nhật lên phiên bản ECM mới nhất, việc của bạn là chỉ
ngồi chờ cho tiến trình cập nhật hoàn thành.
Được biết, Airblade 125 đời 2013 sẽ được cập nhật
phiên bản với số ID 0101411102, còn Airblade 125 đời 2014 thì lại được cập nhật
phiên bản 0101411103.
Hiện bí quyết cập nhật ECM này mang thể áp dụng cho
những xe mang hệ thống Fi trong khoảng đời 2013 đến trước 23/11/2015. tương tự
thì những mẫu xe tay ga Vision, Lead, Airblade, SH Mode, SH, PCX đều cập nhật
được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét