Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

KINH NGHIỆM CHỌN TỦ LẠNH TIẾT KIỆM ĐIỆN CHO GIA ĐÌNH

Ở Việt Nam hiện tại mang 2 loại nhãn năng lượng: Nhãn năng lượng công nhận và nhãn năng lượng so sánh. Nhãn năng lượng xác nhận được dán cho những phương tiện, thiết bị lưu thông trên thị trường sở hữu mức hiệu năng lượng đạt hoặc vượt mức hiệu suất năng lượng cao do Bộ công thương nghiệp quy định trong từng quá trình.

Thường ngày tủ lạnh có hai loại:

Tủ bám tuyết: loại này bị bám tuyết thành tủ và đá bám dày ở ngăn đá. điểm tốt của cái này là tiết kiệm điện và ko có tiếng ồn của quạt, tầm giá rẻ. Nhưng tủ này sở hữu nhược điểm là tuyết bám phổ biến ở ngăn đá khó vệ sinh và nhiệt độ trong tủ không đồng đều.
Tủ ko bám tuyết: mở tủ nhìn bên trong, phía sau mang khe gió thổi ra. chiếc này lúc dùng không bám tuyết bên trong tủ, thân tủ thuận tiện lúc tiêu dùng thuận lợi vệ sinh, rau quả để trong tủ tươi lâu hơn do độ ẩm trong tủ được sản xuất đều hơn. Nhược điểm của loại tủ này là gây tốn điện hơn và mang tiếng ồn của quạt gió.
cộng 1 kiểu, cùng quy phương pháp thì cái tủ lạnh có bộ nén công suất nhỏ sẽ tốn ít điện hơn. Cửa tủ càng kín càng ít tốn điện.

Rà soát ngoài mặt

Bề mặt tủ bằng phẳng bóng nhẵn, lớp sơn đều đặn và chắc bền. Lớp vỏ bên trong tủ thường tiêu dùng các vật liệu nhựa, Pôliêtilen cũng phải bóng nhẵn vững chắc không với vết nứt. các giá đỡ phải hoàn hảo ko biến dạng.

Chọn kiểu dáng

Trên thị trường hiện tại mang hầu hết kiểu tủ lạnh khác nhau kiểu ngăn đá trên, kiểu ngăn đá dưới, kiểu side-by-side (hai cánh cao hết tủ).
Với kiểu tủ lạnh ngăn đá trên có ngăn đông chiếm khoảng 1/3 dung tích tủ là kiểu phổ thông nhất trên thị trường. Tủ lạnh này mang giá bán rẻ hơn so với những dòng sản phẩm cao cấp khác. tuy nhiên, kiểu tủ này rất bất lợi khi phải cúi xuống lấy thực phẩm trong khi ngăn chứa thực phẩm được sử dụng rộng rãi nhất.

Tư vấn mua tủ lạnh tiết kiệm điện năng – Hỗ trợ mua tu lanh tra gop

Tủ lạnh ngăn đá

các ngăn chính được chia theo chiều dọc tủ. tức thị ngăn đông và ngăn thực phẩm tươi sẽ ngang bằng nhau, ngăn đá thường to hơn các chiếc tủ khác. Vấn đề chỉ còn ở việc bạn bố trí những thực phẩm thường tiêu dùng ở ngang tầm mắt tiện lợi lấy ra ngoài. các thực phẩm ít dùng đến với thể để lên cao hoặc thấp. Tủ lạnh side-by-side tính năng lấy nước, đá viên bên ngoài cửa tủ để giảm thiểu hao tốn năng lượng. không những thế, cái tủ này chiếm diện tích gian bếp lớn, tính năng khiến cho đá viên và nước lấy ở bên ngoài tủ chiếm tất cả không gian ngăn đá, tốn điện năng hơn. Giá tủ lạnh tương đối cao trong khoảng 14 – 30 triệu đồng.

Chọn kích cỡ tủ lạnh

Hãy chọn tủ phù hợp sở hữu môi trường sống của bạn, và nhất là căn bếp của bạn. Đảm bảo khoảng cách thức ko gian xung quanh tủ (tối thiểu là 10cm) , với đủ chỗ để mở cửa tủ và lấy đồ.

Dung tích tiêu dùng

Theo tính toán thì mỗi người cần khoảng 20-25l dung tích tủ, tức 1 nhà 4 người thì tủ lạnh nên có dung tích khoảng 125-150l.
Nhưng thực tiễn thì bạn còn phải tính thêm tới tình cảnh sống, tính toán xong các yếu tố này, phổ thông khả năng bạn sẽ thấy tuy nhà ít người nhưng 1 chiếc tủ lạnh to lại là chọn lọc hợp lý hơn.

Mục đích tiêu dùng

Khi bạn Nhìn vào các bề ngoài tủ lạnh khác nhau, hãy nghĩ xem các ngoại hình và tính năng chậm triển khai sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thuận tiện hơn thế nào.
Bạn sở hữu thực thụ cần ngăn cất lớn hơn cho các chai nước, sữa, bạn với muốn hệ thống đèn LED trong tủ; bạn với cần hệ thống khiến cho lạnh thông minh hơn; bạn là người thích uống nước lạnh thì hãy cân nhắc tới mẫu tủ với ngăn đá mở riêng; nếu như bạn hay sắm phổ thông đồ đông lạnh để sử dụng dần thì cần ngăn đá rộng hơn,…
Ngoài ra, bạn cũng cần xem kỹ xem tủ với dễ dùng hay ko, cho mọi thành viên của gia đình bạn đều có thể với được thứ mình muốn. nếu như nhà bạn có người già và trẻ nhỏ thì tủ không nên quá cầu kỳ hoặc cần lực lớn mới mở được cửa tủ lạnh.

>>>>KHÔNG ĐỂ BỎ QUA:  TRẢ GÓP ĐIỆN LẠNH

Tiêu hao nhiên liệu

Tủ lạnh là đồ tiêu dùng tiêu tốn tương đối đa dạng điện trong gia đình, thành ra vấn đề tiêu thụ điện của nó cần được quan tâm khi tìm và lúc dùng tủ lạnh cần chú ý mấy điểm sau:
Kiểu tủ lạnh nén bằng điện cơ tốn ít điện nhất. khiến lạnh trực tiếp(có đọng tuyết) tốn ít điện hơn phổ biến so với làm lạnh gián tiếp (không đọng tuyết). cùng 1 kiểu, cộng quy cách thức thì mẫu tủ lạnh mang bộ nén công suất nhỏ sẽ tốn ít điện hơn. Cửa tủ càng kín càng ít tốn điện.

Xem chất lượng của tủ

khi tậu tủ lạnh, bạn thường không được dùng thử, chạy thử, nên trước nhất hãy rà soát bằng phương pháp mở cửa tủ xem có cứng cáp hay không, lúc đóng lại với kín, thân tủ với vững.
Đối với tủ loại thấp, lúc chạy tiếng ồn rất nhỏ, ko trông thấy bị rung, bạn chỉ cảm giác được khi đặt tay lên mặt tủ. Lưu ý, bạn cần đọc kỹ các thông số công nghệ mà nhà cung cấp cung cấp: tính năng tiết kiệm điện, tính năng diệt khuẩn hay khử mùi và công nghệ xanh, sạch, gần gũi có môi trường.

Chọn mức độ khiến cho lạnh

Tủ lạnh thuộc thứ hạng cao hay tốt, thường lấy tiêu chuẩn làm cho lạnh của ngăn đông lạnh đạt tới mức độ nào, được giám định và ký hiệu bởi hình *, số lượng càng đa dạng thì chừng độ lạnh càng cao.
Tiêu chuẩn của Bộ công nghiệp nhẹ Trung Quốc quy định: nếu như kí hiệu một sao * biểu đạt nhiệt độ không cao hơn -60C, bảo quản thực phẩm đông lạnh khoảng một tuần lễ. ví như kí hiệu là 2 sao ** thì nhiệt độ đông lạnh không cao hơn -150C, thực phẩm đông lạnh bảo quản trong một tháng. nếu như kí hiệu 3 sao *** diễn đạt đông lạnh ở nhiệt độ không cao hơn -180C, thời gian bảo quản thực phẩm là 3 tháng.
thường nhật, tủ lạnh gia đình dùng loại tủ 2 sao đến 3 sao là vừa phải. thực tế cho thấy, ko phải tủ càng lạnh thì bảo quản thực phẩm càng rẻ mà cần đặt ở độ lạnh phù hợp, hơn nữa cấp sao càng nhiều thì giá tủ lạnh càng đắt và lượng tiêu thụ điện càng to.

Độ kín trong tủ

Nếu như tủ lạnh không kín sẽ gây hậu quả không phải chăng, không khí lạnh thoát ra ngoài, khiến tủ lạnh mất nhiệt, hiệu quả làm cho lạnh rẻ. khi gặp khí ẩm của mùa ẩm thấp sẽ đông lại thành các hạt sương khiến mọt gỉ tủ lạnh.
Cách thức rà soát độ kín của tủ lạnh với thể Quan sát bằng mắt, ví như mắt thường cũng phát hiện ra thì chỗ hở đến mức nghiêm trọng. ví như mắt thường ko thấy, lấy một tờ giấy khá dai để ở các góc khác nhau song đóng cửa tủ lại và kéo giấy ra xem giấy có bị kẹp chặt ko. nếu kẹp càng chặt tức là cửa đóng càng kín.
Ngoài việc rà soát độ kín, còn rà soát trục quay của cánh cửa sở hữu trơn tuột chu cởi mở hay không, lúc mở cửa lực kéo từ một đến 7kg là vừa phải.

Kết luận, bạn nên chọn dịch vụ và phân phối uy tín, bảo hành dài hạn rõ ràng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét