Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Sử dụng máy lạnh thế nào mới là đúng cách ?


Bạn nên nhấn vào nút ECONO trên remote điều chỉnh máy lạnh. Bởi vì đây là nút chỉnh chế độ tiết kiệm điện. Chế độ này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha hơi điện năng sử dụng máy lạnh.
Bạn nên đảm bảo giữ nhiệt độ trong phòng luôn ở từ 24 độ C đến 27 độ C khi đang tiêu dùng máy lạnh, không nên để nhiệt độ quá thấp vừa tốn điện vừa không tốt cho sức khỏe.
Một phương pháp khôn xiết hiệu quả để sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện là sử dụng thêm quạt điện trong phòng. quạt điện vừa khiến ko khí trong phòng khoáng đãng vừa khiến nhiệt độ trong phòng đều hơn. do đó, hiệu suất bằng máy lạnh sẽ giảm đi đáng kể. Vừa tiêu dùng quạt vừa tiêu dùng máy lạnh theo phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm được từ 30% đến 40% tiền điện.
Nên vệ sinh máy lạnh và giàn nóng khoảng từ 1 tới 3 tháng một lần. Được vệ sinh sạch sẽ, máy lạnh sẽ hoạt động êm ái và bớt hao điện hơn.


Vệ sinh máy lạnh – hỗ trợ mua trả góp điện lạnh
Đối sở hữu dàn lạnh, nên chọn vị trí lắp phù hợp để tận dụng tối đa luồng gió mát nhưng bạn cũng nên chú ý hạn chế luồng gió trực tiếp phà vào thân thể khiến cho ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nhiều người cho rằng việc bật tắt máy lạnh liên tiếp sẽ giúp tiết kiệm. Đây là 1 quan niệm sai trái. Bạn nên hạn chế việc bật - tắt máy lạnh liên tiếp mới là bí quyết tiết kiệm điện, để duy trì nhiệt độ trong phòng ở mức ổn định, không nên tắt hẳn máy lạnh.
Vị trí lắp đặt giàn hot ngoài trời cũng ảnh hưởng khá phổ thông tới việc tiết kiệm điện. Nên tránh lắp ở những nơi thường xuyên đón ánh nắng mặt trời, các nơi kín gió, hạn chế để vật cản phía trước giàn hot. không nên dùng bạt hay vải, thiết bị che giấu kín giàn nóng của máy lạnh, vì sẽ làm cản trở việc tản nhiệt, nhanh hư hỏng máy.
Bạn nên thường xuyên rà soát giàn hot ngoài trời xem cánh quạt với bị bụi bám phổ biến không. nếu có, bạn nên gọi nhân viên khoa học mang uy tín tới vệ sinh, bảo dưỡng và rà soát ga. ví như giàn nóng ngoài trời bị bẩn bụi bám vào và ga bị hao hụt dẫn đến khả năng làm cho lạnh của máy lạnh bị giảm, máy lạnh sẽ tốn thời kì phổ biến hơn để làm lạnh cho phòng, dẫn tới năng lượng điện được tiêu thụ nâng cao cao.
Phòng phải được thường xuyên hút bụi, làm cho vệ sinh sạch sẽ, tường và trần nhà thường được lau rửa. ngoài ra,cần lưu ý lắp đặt điều hoà ở vị trí sao cho cái ko khí với thể được sản xuất đều khắp phòng. Trong phòng bạn cũng nên để một chậu nước mát.
Giảm thiểu đổi thay nhiệt độ đột ngột: Tuyệt đối ko bước vào phòng máy lạnh ngay khi mới ở ngoài trời nắng về hay vừa vận động mạnh, ra phổ biến mồ hôi.
Không nên đi ra, đi vào quá phổ quát lần. khiến cho sự đổi thay nhiệt độ đột ngột diễn ra liên tiếp sẽ sinh ra thiếu gì tác hại không lường hết được vì cơ thể phải xáo trộn thường xuyên để điều chỉnh cho thích ứng với môi trường.
Một trong các bệnh gây ra bởi máy máy lạnh là hiện tượng mất nước và khô da. Để tránh hiện trạng này, bạn nên thường xuyên uống nước hoặc để một chậu nước dưới máy máy lạnh. tuy nhiên, đôi khi bạn cũng nên lau sàn nhà bằng rẻ ướt.
Nếu như nằm ngủ máy lạnh thì lưu ý càng về đêm càng ngủ sâu thì thân thể thiếu sự đi lại nên dễ bị cảm lạnh nên điều chỉnh máy lạnh theo giờ và nâng cao nhiệt độ khi đêm khuya.
>>>XEM THÊM: MUA TU LANH TRA GOP
Phải thường xuyên bảo dưỡng điều hoà: khiến cho sạch tấm lọc ko khí của cục lạnh hai tuần một lần sử dụng máy hút bụi hoặc chải nhẹ bằng nước ấm mang nước xà phòng, song song khiến cho sạch hệ thống ống lưu thông trong cục lạnh và cục hot, chiếc bỏ các lớp bụi bịt những lớp thông gió trên cục máy ít nhất một lần một tháng.
Không nên đặt máy trong nhà bếp, vì hơi nước, khá dầu mỡ, tương đối mặn… bám vào máy dễ khiến cho ẩm, gỉ… máy giặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét