Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Tư vấn các loại máy tính cần mua nhất


Bạn đang định mua một chiếc laptop mới? Hay bạn đang muốn nâng cấp bộ máy laptop cũ đã sử dụng nhiều năm nay? Từ những mẫu laptop  bé xíu đến những mẫu laptop to tướng thay thế máy để bàn, rồi giá cả, tính năng, hiệu suất…. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông báo về các loại của laptop, để bạn dễ chọn lựa.

Laptop bình thường - Mua máy tính trả góp

Các mẫu laptop ở đây đủ lớn, đủ mạnh để xử lý các hoạt động máy tính hàng ngày, nhưng vẫn có thể di động rất tốt. Bạn có thể tìm mua những mẫu laptop dành cho lái buôn, những mẫu laptop “bỏ mui” có thể biến thành máy tính bảng, hay laptop để chơi game, laptop thời trang….
Nhìn chung, laptop này có màn hình từ 14-16 inch, và nặng hơn 4,5 pound. Hầu hết những mẫu này dùng CPU lõi kép hoặc lõi tứ, RAM 4GB hoặc 8GB hoặc hơn. Trọng lượng thường khác nhau tùy cấu hình, mẫu máy, nhưng phổ biến từ 5-8 pound.
 Mức giá của mẫu máy này cũng đa dạng không kém. Những mẫu giá rẻ có thể chỉ 400 USD, nhưng thêm một tẹo tính năng sẽ có giá đắt hơn, những mẫu mạnh hơn có thể có giá 1.500 USD hoặc hơn. Khoảng từ 700-1.200 USD bạn có thể mua được một chiếc laptop “ổn”. Thường các mẫu này có ổ đĩa quang, một số còn có ổ đĩa Blu-ray.
Bạn có thể làm mọi thứ trên laptop, nếu sẵn sàng “chi tiền”. Một số có card đồ họa tích hợp, một số có GPU rời cho phép bạn chơi các game 3D mới nhất. Bạn muốn máy có ổ đĩa Blu-ray và cổng HDMI để xem phim HD trên chiếc HDTV? Bạn cần ổ cứng có dung lượng tới 1TB? Một chiếc máy có màn hình cảm ứng? ắt nhu cầu trên đều được thỏa mãn, chỉ cần đầu tư thêm tiền và tuyển lựa mẫu máy có những đặc tính đề nghị. Nhiều nhà sản xuất còn phối hợp các đặc tính trên vào một mẫu laptop. Những công ty như Dell, Fujitsu, HP, và Lenovo sẽ mang lại cơ hội tùy biến laptop theo ý của bạn, đây là kiểu mua laptop đặt hàng từ nhà sản xuất.
Tuy nhiên, lưu ý là máy có màn hình lớn và bộ vi xử lý mạnh thường có thời lượng pin ngắn. Hầu hết laptop này có pin 3-6 giờ, phụ thuộc vào từng mẫu máy và cách bạn dùng, chơi game và dùng wifi sẽ “ngốn” pin hơn chỉ lướt web bình thường, độ sáng màn hình cũng ảnh hưởng đáng kể đến pin.

Laptop thay thế máy tính bàn


Laptop loại này thường có đặc điểm: màn hình lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của những người cần làm việc trên một chiếc máy màn hình lớn kiểu desktop, nhưng vẫn muốn dễ dàng di chuyển máy từ phòng này qua phòng khác. Màn hình của loại laptop này thường bắt đầu từ 16 inch và lên đến 18,4 inch, một số có độ phân giải màn hình cao rất lý tưởng cho việc chỉnh sửa ảnh hoặc video. Đừng hy vọng có thể chuyển di những mẫu máy này suốt cả ngày, bởi chúng quá lớn và nặng, thường từ 8-12 pound.
Bộ vi xử lý của những mẫu máy này cũng thường thuộc hàng “đỉnh”, hoặc là chip lõi kép hoặc lõi tứ, cạnh tranh mạnh mẽ với các loại CPU trong các mẫu desktop. Chip đồ họa rời từ AMD hoặc Nvidia cũng thường có trong các mẫu laptop này. RAM của mẫu máy này thường 4GB là thấp nhất, ổ cứng 500GB hoặc hơn, một số lên tới 1TB. Một số có ổ SSD siêu nhanh.
hẳn nhiên, loại laptop này cũng có “giá” của nó. Pin thường không quá 2 giờ hoặc ít hơn nếu dùng nhiều vận dụng. CPU và GPU hay bị nóng. Và giá của loại máy này có thể là 1.000 USD hoặc thấp hơn, nhưng những mẫu “chuẩn” của dạng laptop này thường có giá 2.000 USD hoặc hơn.

 Mẫu laptop này đích thực lý tưởng cho 2 đối tượng người dùng: người chơi game cần sức mạnh CPU và GPU cao, và những người chuyên nghiệp như các kỹ sư, nhiếp ảnh gia, biên tập video, cần màn hình lớn và mã lực tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét