Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

4 điều cần biết để chọn mua máy tính phù hợp

Thị trường hiện tại có nhiều loại laptop với các kích cỡ, tính năng và giá cả. Với người dùng, đây quả là một sự chọn lọc khó khăn, lời khuyên hữu ích dành cho bạn là nên tập hợp vào nhu cầu làm việc để tuyển lựa.
Lựa chọn máy tính phù hợp - Hỗ trợ mua trả góp

1. Mục đích dùng?

Phục vụ những mục đích căn bản, không chuyên sâu: Chiếc máy tính xách tay có thể dùng cho ắt mọi người để thỏa mãn những nhu cầu cơ bản như làm việc, tiêu khiển… Bạn có thể chỉ phải mất từ 400-800 USD cho những máy tính xách tay thông dụng này. Hoàn toàn không tốn kém.
Dùng cho đối tượng cần năng suất làm việc nhanh, hiệu quả: Nếu bạn là một nhà quản lý, sinh viên, viên chức văn phòng… Mục đích chính của bạn là đánh máy, chỉnh sửa văn bản, dùng Excel hoặc tạo các bài thuyết trình Powerpoint, bạn cần có máy tính với bàn phím tốt, thiết kế bền và có màn hình sắc nét.

2. Kích thước của màn hình

11 – 12 inch: đây là dòng máy mỏng và nhẹ nhất, có cân nặng dưới 1,5kg. Khá nhiều máy Chromebook có kích tấc màn hình này. Tuy nhiên với màn hình nhỏ thế này, bàn phím cũng có kích thước hao hao khiến một số người có thể cảm thấy chật chội khi sử dụng.
13 – 14 inch: Đây là kích thước khá thích hợp của máy tính xách tay để trình bày được cân bằng giữa tính di động và hiệu năng sử dụng máy. Trọng lượng làng nhàng của máy tính với cỡ màn hình này là từ 2-3 kg.
15 inch: kích tấc phổ quát nhất, máy tính xách tay 15 inch thường là giá cả phải chăng nhất và thường nặng 4-5 kg.

3. Bàn phím và Touchpad

Bàn phím là phần khá quan yếu khi kiểm tra máy tính xách tay. Hãy thử xem bàn phím chiếc máy mình định mua có độ phản hồi nhanh nhạy không? Bàn phím có thiết kế phù hợp với cỡ bàn tay của bạn không? Phần bàn chạm Touchpad có trơn tuột hay hoạt động thất thường, có độ trễ? Bạn có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh, văn bản một cách dễ dàng?
Bạn có thể rà bằng cách chỉ dùng bàn phím hoặc chỉ sử dụng touchpad cho những thao tác cơ bản để xem năng suất làm việc của thiết bị.

4. Thông số kỹ thuật

tham số kỹ thuật máy tính xách tay như CPU, ổ cứng, bộ nhớ RAM và chip đồ họa có thể khá khó hiểu với người dùng không nắm vững kỹ thuật chuyên môn. Bạn có thể tìm hiểu thông báo về Thông số kỹ thuật cho dòng máy mình định mua trước khi đến cửa hàng, rà soát các thông báo này trên sản phẩm hoặc nhờ người có chuyên môn đi cùng để tham mưu.
CPU:
Các máy tính xách tay rẻ nhất trên thị trường có bộ xử lý AMD E Series hoặc Intel Pentium/Celeron CPU, hợp với các công việc căn bản như lướt web, email và dùng mạng tầng lớp. Nhưng sẽ khó khăn cho những người có đòi hỏi cao như chơi game hay xử lý đồ họa, media.
RAM:
Bộ nhớ RAM của các máy tính xách tay hiện giờ đã khá tốt, ngay cả những chiếc laptop giá rẻ cũng có khả năng trang bị bộ nhớ RAM lên đến 4GB. Như vậy, nếu bạn có thể lựa chọn một laptop có RAM 8GB, bạn sẽ dễ dàng thao tác cho các áp dụng cao cấp và đa nhiệm.
Ổ cứng/ổ SSD:
Đối với hồ hết người dùng, một ổ đĩa nhanh quan yếu hơn ổ đĩa lớn. Nếu có thể bạn nên chọn máy có ổ Solid State Drive (SSD), vì ổ SSD có tốc độ truyền tải dữ liệu cao. Tuy nhiên, ổ SSD thường đắt hơn ổ cứng thường.
Màn hình hiển thị:
hầu hết mức độ hiển thị của màn hình sẽ đề đạt giá cả của thiết bị. hiện tại, đa phần các máy tính xách tay sẽ có màn hình độ phân giải 1.366x768-pixel. Tuy nhiên, nếu bạn cũng có thể chọn một số máy tính có màn hình hiển thị ở mức 600x900, 1920x1080 hoặc thậm chí cao hơn nữa. Màn hình có độ phân giải tốt sẽ cho bạn các trải nghiệm về giải trí, lướt web, xem phim, duyệt ảnh ưa hơn.
Chip đồ họa:
Đối với hồ hết các máy tính, một chip đồ họa tích hợp sẽ tốt hơn cho những đề nghị căn bản khi dùng máy tính như: lướt web, xem video và chơi một số game thường ngày. Nhưng nếu một chiếc laptop có một card đồ họa rời của AMD hoặc Nvidia sẽ cho bạn thấy sự khác biệt lớn trong việc chơi game 3D. Bộ xử lý này sẽ có bộ nhớ video chuyên dụng. Thêm vào đó, một GPU tốt có thể tăng tốc phát các video trên các trang web cũng như đẩy nhanh tiến độ chỉnh sửa video khi bạn dùng máy cho công việc.
Ổ đĩa DVD/Blu-ray:

càng ngày càng ít máy tính xách tay được thiết kế kèm với ổ đĩa quang. vì chưng hiện giờ, chúng ta có thể tải phần mềm và tải các video một cách dễ dàng từ trang web. Trừ khi bạn ghi đĩa hoặc muốn xem phim Blu-ray, bạn không cần máy tính có ổ đĩa quang và có thể tuyển lựa laptop nhẹ hơn vì thiết kế không có ổ đĩa DVD này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét