Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Những điều cần biết khi vay tiêu dùng trả góp

Vay tín chấp tiêu dùng theo hình thức trả góp là gì? Hình thức này có những ưu điểm vượt trội nào? Cần lưu ý những điều gì khi vay tiêu dùng trả góp.

 1. Vay tín chấp tiêu dùng theo hình thức bán trả góp 

Là hình thức vay vốn không cần thế chấp tài sản, mà theo đó các kỳ trả nợ gốc và lãi trùng nhau, số tiền trả nợ của mỗi kỳ là bằng nhau, số lãi được tính trên số dư nợ gốc và số ngày thực tại của kỳ hạn trả nợ.

2. Các hình thức cho vay tiêu dùng mua trả góp

bây giờ có hai hình thức chính cho vay tín chấp tiêu dùng theo hình thức trả góp:
Thứ nhất, vay trực tiếp tại nhà băng hay các công ty tài chính. Bạn nộp đầy đủ giấy tờ yêu cầu, thời gian giải ngân thường 1 đến 2 ngày. Hầu hết các ngân hàng và tổ chức tín dụng đều có gói cho vay này với mức lãi suất và mức cho vay khác nhau.
Thứ hai, mua sản phẩm trả góp tại các cửa hàng, trọng điểm mua sắm kết liên với các ngân hàng hoặc công ty tài chính. hiện thời rất nhiều sản phẩm được bán trả góp như các sản phẩm công nghệ, sản phẩm điện tử, điện lạnh..... Theo đó khách hàng chỉ phải trả trước 30 – 50% giá trị sản phẩm, phần còn lại sẽ trả góp theo lãi suất thỏa thuận.
Với những mục đích tiêu dùng khác nhau, bạn nên vay tiền trực tiếp từ nhà băng hoặc công ty tài chính và trả nợ theo hình thức trả góp. Còn với những nhu cầu mua sắm cụ thể như mua điện thoại, laptop, tủ lạnh...., bạn nên đến những cửa hàng, trọng điểm mua sắm để mua trực tiếp theo hình thức trả góp phê duyệt nhà băng hoặc công ty tài chính liên kết.

3. Ưu điểm

  • Với hình thức này khách hàng được hưởng lợi là có ngay hàng hóa, dịch vụ để dùng, tiêu dùng mặc dầu trong túi chưa có đủ tiền. Số tiền còn vay nợ lại sẽ được trả dần phù hợp với thu nhập của họ.
  • Giải ngân nhanh đáp ứng tốt những nhu chuồng xí dùng nhanh của cá nhân chủ nghĩa.
  • thuận tiện, thủ tục nhanh gọn, đơn giản.
  • Số tiền cho vay có thể lên đến 500 triệu như tại ANZ, CitiBank, VPBank
  • Kỳ hạn vay linh hoạt từ 12 đến 60 tháng

4. Những điều cần lưu ý khi đi vay tiêu dùng trả góp

Đây là hình thức vay dựa trên uy tín nên lãi suất khá cao và theo đó các mức phí phạt trả trước hay trả sau cũng sẽ rất nặng. Nên bạn cần lưu ý những điều sau:
Thứ nhất, cần xác định rõ nguồn tài chính để trả nợ, phải đảm bảo tính khả thi và chỉ nên vay để mua những mặt hàng/dịch vụ tiêu dùng thiết yếu.
Thứ hai, thực tại có nhiều thuật ngữ trong hợp đồng có thể dẫn đến khách hàng không hiểu hết hoặc hiểu lầm. vì thế người tiêu dùng phải đọc thật kỹ nội dung hiệp đồng; điểm nào chưa thấy, chưa rõ cần hỏi ngay lại nhân viên tham mưu.

Thứ ba, khách hàng cần phải chú ý mức phí phạt vi phạm hợp đồng là bao nhiêu % (đặc biệt là phí trả nợ trước hạn, hoặc chậm trả nợ) và cần cân đối kỹ khả năng tài chính, xác định xác thực thời kì có nguồn trả nợ để ký kết hạn vay và kỳ hạn trả nợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét