Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

4 nguyên nhân dẫn đến máy lạnh đang chạy tự động tắt

May lanh đang chạy đột nhiên tự ngắt là một trong những lỗi rất thường gặp. không những thế, bạn cũng ko cần quá lo lắng vì đây là lỗi khá dễ sửa. Dưới đây là những nguyên do chính gây ra hiện tượng máy lạnh tự tắt.

Cảm biến đo nhiệt độ gas

Cảm biến này được gắn ở phía đầu ra của dàn lạnh để đo nhiệt độ gas lúc trở về máy nén. ví như nhiệt độ của gas nằm trong ngưỡng cho phép thì máy lạnh của bạn sẽ vẫn hoạt động thường ngày. ngoài ra, vì 1 nguyên nhân nào đó mà cảm biến này bị hư hỏng, hoặc nhiệt độ gas về máy nén vượt ngưỡng cho phép khiến cho cảm biến ra lệnh dừng hoạt động để bảo kê máy lạnh.

Dàn lạnh quá bẩn, bị bám tuyết

lúc dàn lạnh bị bám quá phổ quát bụi bẩn, lâu không vệ sinh hoặc bị đóng tuyết cũng có thể khiến cho máy lạnh của bạn bị tắt đột ngột. Hãy tháo dỡ mặt nạ dàn lạnh ra để kiểm tra, giả dụ đã lâu chưa vệ sinh máy lạnh thì đây là lúc bạn nên làm ngay rồi.

Máy lạnh bị thiếu gas

Đây cũng là nguyên nhân rất thường gặp, sau một thời kì dùng với thể gas trong máy lạnh của bạn bị rò rỉ, hao hụt. Việc này sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của dòng máy lạnh khá phổ biến. đầu tiên là máy sẽ chẳng thể khiến lạnh được như thông thường. Sau một thời gian, sẽ khởi đầu xảy ra hiện tượng tự ngắt liên tục.

Máy lạnh quá tải

Vào mùa nóng, nhiệt độ ngoài trời quá nóng có thể làm cho loại máy lạnh của bạn liên tiếp phải hoạt động công suất cao. lúc máy hoạt động vượt ngưỡng cho phép, máy lạnh sẽ tự động ngắt để bảo kê máy nén (block máy).
Bạn sở hữu thể chọn cách thức là xếp đặt lại dàn nóng của máy lạnh vào vị trí nhiều bóng râm, giảm thiểu xa các nguồn nhiệt khác ví dụ như dàn hot của máy lạnh khác và đặt nhiệt độ ở mức vừa đủ mát.

Hướng dẫn xử lý

Mang những lỗi bên trên tuy tu sửa hơi đơn thuần và ko mất phổ biến thời kì nhưng rẻ nhất bạn nên nhờ đến các trọng điểm bảo hành xịn hoặc những công ty tu sửa uy tín để rà soát. ko nên tự tiện tu bổ tại nhà nếu ko có chuyên môn để đảm bảo dòng máy lạnh của bạn luôn vận hành ổn định.

Nguồn: Điện máy xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét