Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Để nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu mới đảm bảo sức khỏe


Có nhiệt độ oi bức ngày hè, việc sử dụng máy lạnh sẽ giúp bạn thả sức và thư giãn hơn. Thế nhưng, cài đặt nhiệt độ cho máy máy lạnh bao nhiêu là thích hợp nhất? 

Cài đặt nhiệt độ hợp lý


Trong các ngày nóng nực, mọi người thường có xu thế cài nhiệt độ máy lạnh quá thấp, dưới 20 độ C để mát nhanh chóng. Không những thế, sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa bên ngoài và trong phòng cũng có thể gây tác động xấu đến sức khỏe của bạn.
Các chuyên gia khuyến cáo nhiệt độ cài đặt phải chăng nhất cho sức khỏe chúng ta là trong khoảng 25 đến 28 độ C. Đối với trong phòng với trẻ mới sinh, trẻ nhỏ, Các bạn nên cài nhiệt độ từ 28 tới 30 độ C.

Một số mẹo khác cần chú ý

tuy nhiên, có một số mẹo nhỏ khác mà bạn nên lưu ý:
- Bạn nên bố trí vị trí máy lạnh sao để luồng khí lạnh ko thổi trực tiếp vào người, đặc biệt là con trẻ để tránh gặp các vấn đề về sức khỏe như viêm phổi, ho,....
- Nên sử dụng quạt thông gió khi bật máy lạnh và ko được để phòng quá ẩm.
- ko nên sử dụng máy lạnh liên tiếp chỉ mất khoảng dài.
- ko nên dùng máy lạnh lúc bạn đang sốt hoặc chảy mồ hôi. Điều này sẽ gây nhiễm lạnh và có thể làm cho bệnh phát triển thành nặng hơn.
- Luôn quét dọn phòng và vệ sinh máy lạnh sạch sẽ để giảm vi khuẩn, nấm mốc, và bụi bẩn trong phòng.
Bằng các thông báo trên, mong rằng bạn sẽ luôn cài đặt được nhiệt độ phù hợp cho gia đình mình. nếu với bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ các tư vấn viên ngay bạn nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét